Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn về thiếu trung thực trong cuộc sống Viết đoạn văn nghị luận 200 chữ hay nhất

Văn mẫu lớp 12: Viết đoạn văn về thiếu trung thực trong cuộc sống mang đến đoạn văn mẫu siêu hay dưới đây do Download.vn giới thiệu sẽ là tài liệu vô cùng hữu ích với các bạn học sinh lớp 12.

Đoạn văn về thiếu trung thực trong cuộc sống cực chất dưới đây được xây dựng đầy đủ, mạch lạc, rõ ràng từng phần các bạn có thể dễ dàng lựa chọn tham khảo cho bài văn của mình sắp viết. Ngoài ra các bạn xem thêm: đoạn văn viết về bệnh trầm cảm của học sinh, đoạn văn về ý nghĩa của những niềm vui bình dị.

Viết đoạn văn về thiếu trung thực trong cuộc sống

Trung thực luôn là một giá trị cốt lõi tạo nên giá trị của bản thân, là bàn đạp nâng đỡ ta lên trên con đường tới thành công. Trung thực là một trong những đức tính cần thiết của mỗi người, là tôn trọng sự thật, tôn trọng chân lí lẽ phải; trung thực còn là luôn sống ngay thẳng, thật thà và dám dũng cảm nhận lỗi khi mình mắc khuyết điểm và hơn cả là nó đóng vai trò vô cùng quan trọng với mỗi người. Bởi vì lẽ này nên hệ quả, tác hại của việc thiếu trung thực trong cuộc sống là vô cùng nặng nề. Nhìn chung có thể thấy, bản thân sẽ là một người thiếu lại uy tín và làm mất niềm tin của khách hàng trong kinh doanh, buôn bán; xã hội sẽ mất đi sự trong sạch, văn minh, sự phát triển ngày càng đi xuống. Sâu hơn vào trong cuộc sống, thiếu trung thực sẽ đánh mất niềm tin và sự tôn trọng của mọi người đối với minh. Trong sản xuất kinh doanh, số liệu báo các thiếu trung thực làm xã hội đi xuống, gây thiệt hại rất lớn đến nền kinh tế đất nước; chất lượng sản phẩm không trung thực sẽ ảnh hưởng không tốt đến người tiêu dùng, thậm chí gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng đe dọa tính mạng con người. Còn trong học tập, trong các kì thi, nạn học giả, bằng thật do quay cóp chép bài của bạn, gian lận trong thi cử vẫn còn phổ biến- đó chính là sự thiếu trung thực trong học tập; điều đó làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả thực chất của dạy và học đồng thời sẽ gây dư luận xấu trong xã hội. Thiếu trung thực sẽ trở thành căn bệnh lây lan nhanh, dần làm xuống cấp đạo đức xã hội. Phải khẳng định là sự thiếu trung thực trong cuộc sống sẽ để lại nhiều hậu quả và hệ lụy trầm trọng. Chính vì vậy, chúng ta cần xây dựng ý thức trung thực trong từng việc nhỏ hàng ngày đến việc lớn; lên án sự thiếu trung thực, đẩy lùi những tiêu cực do thiếu trung thực gây nên và biểu dương những việc làm trung thực. Hiện nay mỗi con người sống trong xã hội hiện đại, thì ta có thể thấy được rằng chính đức tính trung thực là không thể thiếu cho bản thân; bản thân mỗi chúng ta cũng cần tích cực rèn luyện đức tính đáng quý này để hoàn thiện chính mình. Để có thể trở thành một người công dân tốt đưa đạo đức xã hội ngày càng đi lên, đất nước ngày một phát triển hơn nhiều lần thì trung thực luôn là điều cần thiết đối với mỗi con người.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 835
  • Dung lượng: 96 KB
Sắp xếp theo