Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận về thái độ học tập của học sinh hiện nay Những bài văn hay lớp 12

Viết đoạn văn về thái độ học tập của học sinh hiện nay gồm 3 bài văn mẫu khác nhau cực hay kèm theo gợi ý cách viết chi tiết. Qua đó giúp các em có thể tham khảo để nâng cao trình học văn học của mình với những bài văn mẫu hay và sáng tạo.

TOP 3 Đoạn văn về Thái độ học tập của học sinh dưới đây sẽ là tài liệu thiết thực đối với các em trong quá trình học tập, tự học và tự đọc để nâng cao mở rộng vốn cảm nhận văn học của mình thêm phong phú. Bên cạnh đó các em xem thêm: viết đoạn văn về tri thức là sức mạnh, viết đoạn văn làm thế nào để từ bỏ tính độ kỵ, đoạn văn nghị luận về niềm đam mê trong cuộc sống.

Viết đoạn văn suy nghĩ về thái độ học tập của học sinh hiện nay

Học sinh ngày nay khi đi học đều có những tư tưởng và những ý nghĩ khác nhau. Có em thì đi học để giúp cho đất nước phát triển, còn có em đi học để giết thời gian và nhà những em ấy đã giàu rồi, còn những thành phần còn lại là đến lớp để quậy phá để được thầy cô chú ý đến để làm "Trùm". Những bạn học sinh ngoan học giỏi thì không có gì để nói rồi vì họ quá siêng năng quá chăm chỉ mai sau sẽ là những trụ cột đất nước. Nhưng các bạn còn lại cho rằng ta đây giỏi rồi và không cần học nữa chểnh mảng việc học đi chơi theo những đứa bạn xấu để mà đua đòi, làm khổ bố mẹ. Các bạn phải biết rằng trong cuộc sống này khi ra đời không ai cho bn thứ gì đâu, hầu hết là các bạn tự kiếm lấy đấy thôi bằng chính sức lao động của các bạn. Bây giờ mà các bạn ko học thì sau này ra đời các bạn sẽ khổ lắm đấy. Nếu bây giờ mà các bạn chơi thì sau này các bạn sẽ không được chơi như vậy nữa đâu vì bạn là người nghèo mà nên trong đầu lúc bn cũng chỉ có kiếm tiền để mà lo cho bản thân gia đình thôi chứ bạn không có thời gian đâu mà chơi. Thế nên bây giờ các bạn hãy học đi sau này các bạn chơi cũng chưa muộn đâu. Học từ bây giờ sau này các bạn có công việc ổn định rồi các bạn hãy chơi sau vậy. Thế nên muốn cuộc sống mik khải hoàng hơn thì các bạn hãy cố gắng mà học đi chơi ít lại và sau này bạn sẽ đỡ khổ đấy và đừng để bố mẹ bạn buồn lòng.

Thái độ học tập của học sinh hiện nay

Việc học tập là một việc làm rất quan trọng đối với lứa tuổi học sinh. Học tập cung cấp cho học sinh những tri thức mới lạ, tuy nhiên thì mỗi học sinh lại có thái độ học tập khác nhau. Trong quá trình tu luyện ấy, rất nhiều gương mặt sáng giá, những tấm gương tinh thần vượt khó đã vươn lên, trở thành những hình ảnh đẹp đẽ cho chúng ta noi theo. Các bạn ấy đều là những con ngoan, trò giỏi, biết kết hợp việc học, vui chơi một cách hợp lý, bổ ích. Các bạn hội tụ những đức tính: siêng năng, tự giác, ham học hỏi! Tôi nhận thấy, các bạn luôn biết cách sắp xếp lịch học một cách sáng tạo, phù hợp với quỹ thời gian. Biết kết hợp thời gian học xen kẽ với những giây phút nghỉ giải lao, (đem lại một tâm trạng thoải mái, không bị dồn nén và chịu nhiều áp lực từ việc học. Ngoài ra, các bạn còn luôn tham gia các hoạt động tập thể của trường lớp, đó cũng chính là một sân chơi bổ ích, phong phú thêm cuộc đời học sinh của các bạn. Tự biết khơi dậy niềm đam mê trong học tập, rất nhiều bạn học sinh ngày nay đã đạt được thành tích cao trong học tập, làm vừa lòng cha mẹ, thầy cô và xứng đáng là lớp trẻ kế tục sự nghiệp xây dựng, giữ gìn đất nước. Bên cạnh những tấm gương về tinh thần học tập tốt, một số bộ phận học sinh ngày nay còn mắc phải những khuyết điểm cần khắc phục. Trong quá trình học tập một số bạn còn mải chơi, coi việc học là nghĩa vụ do cha mẹ ép buộc nên chán nản và không hứng thú với việc học. Đối với những thái độ này chúng ta cần lên án và phê phán. Bởi học trước hết là đem lại lợi ích cho chính bản thân chúng ta. Chính vì vậy bản thân chúng ta cần phải biết tích cực, chủ động trong việc học như thế mới đạt kết quả cao và dễ dàng đi đến thành công.

Viết đoạn văn thái độ học tập của học sinh

Học sinh ngày nay khi đi học đều có những tư tưởng và những ý nghĩ khác nhau. Có em thì đi học để giúp cho đất nước phát triển, còn có em đi học để giết thời gian và nhà những em ấy đã giàu rồi, còn những thành phần còn lại là đến lớp để quậy phá để được thầy cô chú ý đến để làm "Trùm". Những bạn học sinh ngoan học giỏi thì không có gì để nói rồi vì họ quá siêng năng quá chăm chỉ mai sau sẽ là những trụ cột đất nước. Nhưng các bạn còn lại cho rằng ta đây giỏi rồi và không cần học nữa chểnh mảng việc học đi chơi theo những đứa bạn xấu để mà đua đòi, làm khổ bố mẹ. Các bạn phải biết rằng trong cuộc sống này khi ra đời không ai cho bạn thứ gì đâu, hầu hết là các bạn tự kiếm lấy đấy thôi bằng chính sức lao động của các bạn. Bây giờ mà các bạn ko học thì sau này ra đời các bạn sẽ khổ lắm đấy. Nếu bây giờ mà các bạn chơi thì sau này các bạn sẽ không được chơi như vậy nữa đâu vì bạn là người nghèo mà nên trong đầu lúc bạn cũng chỉ có kiếm tiền để mà lo cho bản thân gia đình thôi chứ bạn không có thời gian đâu mà chơi. Thế nên bây giờ các bạn hãy học đi sau này các bạn chơi cũng chưa muộn đâu. Học từ bây giờ sau này các bạn có công việc ổn định rồi các bạn hãy chơi sao vậy. Thế nên muốn cuộc sống mình tốt hơn thì các bạn hãy cố gắng mà học đi chơi ít lại và sau này bạn sẽ đỡ khổ đấy và đừng để bố mẹ bạn buồn lòng.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 24
  • Lượt xem: 7.746
  • Dung lượng: 104,8 KB
Sắp xếp theo