Văn mẫu lớp 12: Viết đoạn văn về lối sống của giới trẻ hiện nay (5 Mẫu) Những đoạn văn mẫu lớp 12

Hãy viết đoạn văn khoảng 200 chữ nêu suy nghĩ của em về phong cách sống của giới trẻ hiện nay gồm 5 mẫu mà Download.vn giới thiệu dưới đây sẽ là tư liệu cực kì hữu ích với các bạn học sinh lớp 12. Qua đó giúp các bạn nắm được các luận điểm, luận cứ rõ ràng, rành mạch.

TOP 5 đoạn văn về lối sống của giới trẻ hiện nay không chỉ giúp các bạn có thêm nhiều tư liệu tham khảo, trau dồi ngôn ngữ mà còn giúp cho chúng ta hiểu được thực trạng, phong cách sống của giới trẻ. Bên cạnh đó để nâng cao kỹ năng viết văn các bạn xem thêm: đoạn văn nghị luận về hiện tượng sống ảo, đoạn văn viết về sự cống hiến.

Viết đoạn văn ngắn nêu suy nghĩ của em về lối sống của giới trẻ hiện nay

Thế hệ trẻ là một tầng lớp đông đảo và quan trọng trong xã hội Việt Nam, ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai của đất nước nhưng đa số họ lại chưa có một phong cách hay lối sống đích thực, chuẩn chỉ để định hướng tương lai. Họ sống theo cái kiểu ''đến đâu hay đến đó'' ''nước đến chân mới nhảy''. Có thể do điều kiện sống ngày một tốt, họ không thấu hiểu được nỗi khổ của sự thiếu thốn. Do cách được giáo dục, từ bé đã không có lối suy nghĩ lành mạnh dẫn đến một nếp sống ăn chơi buông thả: sa đọa, nghiện ngập, quần áo hở hang, tóc xanh tóc đỏ, rồi thì lời nói cử chỉ thô tục, thiếu văn hóa. Khi xưa thì điều kiện thiếu thốn phải vừa học vừa làm, rất vất vả. Còn ngày nay, tuổi trẻ có nhiều thời gian cho học tập, giải trí nhưng không ít bạn lại dành thời gian vào những việc vô bổ: ngày ngày, giờ giờ, luôn và suốt, đắm chìm trong game online, Facebook và thế giới ảo mà quên đi nhiệm vụ học tập, sống xa dần với thế giới thực. Cũng nhận thấy được rằng là giới trẻ hiện nay ngông cuồng liều lĩnh hơn, muốn chứng tỏ, muốn làm khác người, chính đó là muốn ''thể hiện". Một điều khá đặc biệt ở phong cách sống của giới trẻ hiện nay là dấu hiệu của sự vô cảm. Cái tâm cái tình ngày càng nghèo nàn, họ lờ đi, coi nhẹ trước cái xấu, giả tạo, thích sự hào nhoáng bên ngoài, ưa chuộng thời trang và ''mốt'' thay đổi liên tục để rồi cuối cùng chẳng thành một cái gì cả họ luôn sống gấp, sống vội, sống với cái trước mắt và có vẻ họ chỉ sống trong hiện tại và cho hiện tại. Giới trẻ hiện nay như vậy thật tồi nhưng cũng không phải không có nhiều những bạn trẻ đàng hoàng với phong cách sống tốt có văn hóa. Các bạn ấy vẫn luôn nỗ lực chăm chỉ học tập, khám phá, tìm hiểu để tiếp thu thật nhiều kiến thức. Việc tìm hiểu của các bạn trẻ ấy luôn đi kèm với việc sàng lọc lấy những cái tốt học được để nhào nặn, bồi đắp thêm kiến thức cho bản thân, mở rộng hiểu biết mà không để mất đi bản sắc văn hóa dân tộc hay nói cách khác là chạy theo lối sống hiện đại không phù hợp.

Đoạn văn suy nghĩ về phong cách sống của giới trẻ hiện nay

Tuổi trẻ là quãng thời gian tươi đẹp nhưng ngắn ngủi. Để có một tuổi trẻ ý nghĩa, ta cần định hướng cho mình lối sống tốt. Phong cách sống của giới trẻ hiện nay là vấn đề được cả xã hội quan tâm. Đời sống ngày càng trở nên hiện đại nên tư tưởng của con người cũng cởi mở hơn. Lối sống bao gồm cách suy nghĩ, ứng xử, học tập,… của các bạn trẻ vì thế mà trở nên đa dạng. Mỗi người lại chọn cho mình cách sống riêng. Trong xã hội có rất nhiều bạn trẻ thành công khá sớm do biết tận dụng những lợi thế về công nghệ thông tin, mạng xã hội. Hoặc có những bạn học tập rất giỏi, tham gia nhiều cuộc thi quốc tế, làm rạng danh Tổ quốc. Dù theo đuổi con đường nào, ta có thể thấy các bạn trẻ hiện nay có lối sống rất năng động, tích cực. Bên cạnh đó, không ít người trẻ lại trở nên sa đọa, tha hóa. Nhiều người lười nhác, đua đòi, chìm đắm trong mạng xã hội ảo. Họ lợi dụng cái mác “văn minh”, “tiến bộ” để biện minh cho lối sống vô ơn, sính ngoại, đi ngược lại thuần phong mĩ tục. Nhiều người trẻ tham gia vào các vụ bạo lực học đường, ném đá tập thể trên mạng xã hội, vi phạm pháp luật,… Có thể thấy rằng, nguyên nhân tạo nên sự đa dạng trong lối sống của người trẻ đến từ rất nhiều phía. Bên cạnh những người có ý thức tốt, biết tự giác và nhận được sự giáo dục tốt từ phía gia đình, nhà trường thì một số người lại phát triển theo hướng ngược lại. Bản thân họ không có nhận thức đúng đắn về trách nhiệm của mình đối với xã hội. Như vậy, để có một lối sống lành mạnh, mỗi người trẻ cần chăm chỉ học tập và rèn luyện. Con người cần biết tỉnh táo trước những cám dỗ ngoài xã hội, đề cao truyền thống dân tộc, biết phấn đấu vì ước mơ chân chính của bản thân. Phát huy điểm tốt, khắc phục nhược điểm chính là cách ta xây dựng lối sống văn minh.

Viết đoạn văn về lối sống của giới trẻ hiện nay

Đất nước ta đang trong quá trình đổi mới, hội nhập và phát triển, vì vậy việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc của mỗi người là vô cùng cần thiết, trong đó, phong cách sống của mỗi người, đặc biệt là lớp trẻ ngày nay cũng đóng góp một phần quan trọng trong việc đổi mới đất nước. Ta đều biết phong cách là tính cách, là cá tính riêng của mỗi người. Vậy phong cách sống là lối sống riêng thể hiện tính cách, cá tính của họ. Phong cách sống của lớp trẻ ngày nay là vô cùng phong phú, nó được thể hiện ở cả hai mặt tích cực lẫn tiêu cực. Đối với phong cách sống tích cực, ta có thể thấy ở mọi nơi, mọi lúc như: sống hy sinh vì người khác, học tập tích cực, sống có đạo đức, có chuẩn mực, sống hòa nhập và bảo vệ thiên nhiên,… Với lỗi sống tích cực đó, nó góp phần ảnh hưởng không nhỏ không chỉ đói với bản thân mà còn đối với cộng đồng xã hội. Những phong cách sống tích cực như vậy sẽ làm cho giá trị bản thân họ được đề cao hơn, gây thiện cảm, niềm tin yêu, sự tôn trọng của mọi người, bên cạnh đó còn làm cho xã hội phát triển mạnh mẽ hơn, sánh vai bình đẳng với thế giới, thoát khỏi tình trạng đói nghèo, lạc hậu. Bên cạnh những phong cách sống tích cực thì việc lớp trẻ vẫn hình thành nên lối sống tiêu cực là không thể tránh khỏi. Họ luôn sống ích kỷ, sống vì lợi ích bản thân, sống không có mục đích, luôn gây ra những trào lưu vô bổ nhằm mục đích phản động,… Tất cả những phong cách sống đó không những hủy hoại, làm mất đi giá trị bản thân trong mắt mọi người mà còn làm mọi người ghét, xa lánh, không tôn trọng mình hơn, qua đó còn làm cho đất nước ngày càng lạc hậu, không phát triển, không thể đứng lên sánh vai với thế giới. Chính vì những lối sống tiêu cực gây ảnh hưởng lớn như vậy nên chúng ta phải biết sống sao cho phù hợp với hoàn cảnh, sống có ích, biết sống cống hiến vì người khác, phê phán và lên án những lối sống không lành mạnh để rồi từ đó làm gương cho mọi người học tập và noi theo. Phong cách sống của lớp trẻ ngày nay là vô cùng quan trọng đối với đất nước. Bác Hồ của chúng ta, tuy là một vị Chủ tịch nước nhưng Bác luôn sống giản dị, sống trong sạch, sống “cần – kiệm – liêm – chính”, vì vậy mà mỗi chúng ta – những thế hệ trẻ của đất nước phải sống sao cho đẹp, sống có ích với bản thân và đất nước. Tôi cũng vậy, là một học sinh, chủ nhân tương lai của đất nước, tôi đã và đang cố gắng sống sao cho thật tốt, cho phù hợp với hoàn cảnh, sống cống hiến vì đất nước để trở thành một con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan của Bác Hồ kính yêu.

Đoạn văn về lối sống của giới trẻ hiện nay

Xã hội càng phát triển đồng nghĩa với việc cuộc sống của con người cũng dần thay đổi, đặc biệt là lối sống của giới trẻ hiện nay. Giới trẻ hiện nay họ đã có những suy nghĩ thoáng hơn so với cha ông ngày xưa. Lối sống của giới trẻ đã phong phú đa dạng hơn rất nhiều, họ được tiếp xúc và thể hiện với cả hai mặt tích cực và tiêu cực. Học có thể sống hy sinh vì người khác, học tập tích cực, sống có đạo đức, có chuẩn mực, sống hòa nhập và bảo vệ thiên nhiên... những điều này sẽ có ảnh hưởng tích cực tới đời sống của họ và còn cả với xã hội cộng đồng. Những người này sẽ được mọi người yêu mến, nhận được sự tôn trong và gây được thiện cảm với mọi người. Bên cạnh đó cũng còn có một bộ phận giới trẻ sống với những suy nghĩ tiêu cực. Họ chỉ biết nghĩ cho bản thân của mình, sống ích kỉ, không hòa đồng, sống không mục đích. Những người như vậy sẽ làm cho bản thân của họ trở lên tồi tệ, họ không chỉ làm ảnh hưởng đến cuộc sống của họ mà còn làm ảnh hưởng đến cả gia đình và xã hội. Là một học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường, ngay từ bây giờ chúng ta hãy rèn luyện cho mình một lối sống tích cực để trở thành một con ngoan trò giỏi nhé.

Viết đoạn văn về lối sống của giới trẻ hiện nay

Trong xã hội hiện đại ngày nay với tốc độ thay đổi chóng mặt, một sự việc đáng buồn xảy ra ấy chính là lối sống buông thả của một số bạn trẻ hiện nay. So sánh với lối sống của Bác thì lối sống này của giới trẻ hoàn toàn đi ngược lại. Sống buông thả là sống theo sở thích ích kỉ của cá nhân, đi ngược lại kỉ cương, phép tắc và những chuẩn mực đạo đức của gia đình, xã hội. Biểu hiện của nó có thể dễ thấy khi các bạn trẻ với xu thế đua đòi, ăn chơi chác táng, sống không lí tưởng mục đích, không biết đến ngày mai. Vậy đâu là nguyên nhân của lối sống này? Truosc hết đó là do chính bản thân những người trẻ không nhận thức rõ tác hại nghiêm trọng của lối sống ấy, do không biết tiếp thu một cách có chọn lọ văn hóa nước ngoài du nhập vào hoàn hoàn cảnh của nước ta. Đồng thời một phần nguyên nhân cũng đến từ phía gia đình. Bố mẹ mải mê lo toan cơm áo, chạy theo đồng tiền mà thiếu đi sự quan tâm con cái dẫn đến hậu quả đáng buồn. Từ đó hậu quả để lại là vô cùng lớn. Đối với bản thân người trẻ, nó sẽ khiến họ sa ngã vào các tệ nạn xã hội, không chịu học hành, dẫn đến một tương lai mờ mịt, vô định. Đối với gia đình nó là nguyên nhân gây ra mâu thuẫn, phá vỡ hạnh phúc. Xã hội sẽ khó phát triển nếu như có những cá nhân sống buông thả, không có chí tiến thủ cho tương lai. Vì vậy bản thân mỗi người trước hết cần nhận thức được tác hại của lối ống ấy, đồng thời gia đình và nhà trường cũng cần quan tâm hơn đến con em của mình. Như vậy, lối sống buông thả chính là lối sống đáng lên án một cách mạnh mẽ. Chúng ta cần tích cực học tập, lao động, sống đẹp, xa lánh những thói hư, tật xấu của xã hội.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 54
  • Lượt xem: 50.301
  • Dung lượng: 135 KB
Sắp xếp theo