Đoạn văn tiếng Anh về thói quen ăn uống (11 Mẫu) Write about your partner's eating habits

Viết về thói quen ăn uống bằng tiếng Anh gồm 11 mẫu khác nhau cực hay có dịch hay nhất. Qua đó giúp các em có thể tham khảo để nâng cao trình học viết tiếng Anh hay và sáng tạo về thói quen ăn uống.

Nói về thói quen ăn uống của bạn bằng tiếng Anh cực chất dưới đây gồm cả bài làm ngắn gọn và đầy đủ để các bạn tham khảo. Viết về thói quen ăn uống bằng tiếng Anh sẽ là tài liệu thiết thực đối với các em trong quá trình học tập, tự học và tự đọc để nâng cao mở rộng vốn từ vựng của mình thêm phong phú. Ngoài ra các bạn xem thêm: viết đoạn văn tiếng Anh về thành phố Vũng Tàu, đoạn văn tiếng Anh về ngôi nhà mơ ước, đoạn văn tiếng Anh viết về sở thích.

Write a paragraph describing eating habits - Mẫu 1

Tiếng Anh

I have breakfast in the morning, lunch at noon and dinner in the evening: In the morning, I often eat bread or rice and drink fruit drink, sometimes I eat porridge. In the noon, I often eat rice with food and in the evening, I eat rice with food, too. I also eat snacks in the afternoon everyday. I sometimes eat with my friends and we are very happy. I always drink milk before going to bed in the evening. I also eat fruit, because they are delicious and nutritious.

Tiếng Việt

Tôi ăn sáng vào buổi sáng, trưa và tối: Buổi sáng, tôi thường ăn bánh mì hoặc cơm và uống nước hoa quả, thỉnh thoảng tôi ăn cháo. Vào buổi trưa, tôi thường ăn cơm với thức ăn và buổi tối, tôi cũng ăn cơm với thức ăn. Tôi cũng ăn vặt vào buổi chiều hàng ngày. Tôi thỉnh thoảng đi ăn với bạn bè của mình và chúng tôi rất hạnh phúc. Tôi luôn uống sữa trước khi đi ngủ vào buổi tối. Tôi cũng ăn trái cây, vì chúng rất ngon và bổ dưỡng.

Talk about your eating habits - Mẫu 2

Tiếng Anh 

My best friend, Linh, has a good diet. She told me that breakfast played an important role. Whether she is busy, she does not skip her breakfast. Every morning, she usually eats a slice of bread and drinks a glass of milk. At lunch, she has lunch with friends in the school canteen. She rarely eats fast food because it is not good for health. She likes eating fruit because they are delicious. In the evening, she enjoys having dinner with her family. Sometimes, she eats out with her friends on the weekend.

Tiếng Việt

Bạn thân của tôi, Linh, có một chế độ ăn uống tốt. Cô ấy nói với tôi rằng bữa sáng đóng một vai trò quan trọng. Dù bận rộn, cô cũng không bỏ bữa sáng. Mỗi sáng cô thường ăn một lát bánh mì và uống một ly sữa. Vào bữa trưa, cô ăn trưa với các bạn trong căng tin của trường. Cô hiếm khi ăn đồ ăn nhanh vì không tốt cho sức khỏe. Cô ấy thích ăn trái cây vì chúng rất ngon. Vào buổi tối, cô ấy thích ăn tối với gia đình. Thỉnh thoảng, cô ấy đi ăn cùng bạn bè vào cuối tuần.

Topic talk about your eating habits - Mẫu 3

Tiếng Anh 

Hi everyone! I’m from Ha Noi – the capital of Vietnam. As you know, Vietnam is considered a busy country with many traditions. Everyone in the place I live has very good eating habits. This is the reason why I can develop a healthy eating habit myself. In the morning, most people in my city walk up and have breakfast like noodles, rice with vegetables, or bread. Having breakfast is very important for everyone. For the main meal of the day, I always eat healthy food, especially vegetables. I usually have lunch at 11 o’clock an have dinner at 19 o’clock. My meal looks homely because it always has some food like fried meat or fish, and cucumber.

Tiếng Việt

Chào mọi người! Tôi đến từ Hà Nội – thủ đô của Việt Nam. Như bạn đã biết, Việt Nam được coi là một đất nước bận rộn và có rất nhiều truyền thống. Mọi người ở nơi tôi sống đều có thói quen ăn uống rất tốt. Đây là lý do tại sao tôi có thể tự mình hình thành một thói quen ăn uống lành mạnh. Vào buổi sáng, hầu hết mọi người trong thành phố của tôi đi bộ và ăn sáng với những thức ăn như mì, cơm với rau củ quả hoặc bánh mì. Ăn sáng là rất quan trọng đối với tất cả mọi người. Bữa ăn chính trong ngày, tôi luôn ăn những thực phẩm tốt cho sức khỏe, đặc biệt là rau củ. Tôi thường ăn trưa lúc 11 giờ và ăn tối lúc 19 giờ. Bữa ăn của tôi trông thật giản dị vì nó luôn có một số thức ăn như thịt hoặc cá và dưa leo.

Đoạn văn tiếng Anh về thói quen ăn uống - Mẫu 4

Tiếng Anh

My eating habit distinguishes me from other people. In the morning I drink a cup of warm honey lemon liquid, which is really good for digesting. Then I eat some rye bread and drink a cup of plain milk. For lunch I eat chicken breast because it’s rich in protein. I also eat some vegetables such as spinach and lettuce. In the evening I eat fruit and yogurt. Sometimes I eat a bar of chocolate and then go to bed.

Tiếng Việt

Thói quen ăn uống của tôi phân biệt tôi với những người khác. Vào buổi sáng, tôi uống một cốc nước chanh mật ong ấm, rất tốt cho tiêu hóa. Sau đó, tôi ăn một ít bánh mì lúa mạch đen và uống một cốc sữa tươi. Vào bữa trưa, tôi ăn ức gà vì nó giàu protein. Tôi cũng ăn một số loại rau như rau bina và rau diếp. Buổi tối tôi ăn trái cây và sữa chua. Đôi khi tôi ăn một thanh sôcôla và sau đó đi ngủ.

Thói quen ăn uống bằng tiếng Anh - Mẫu 5

Tiếng Anh

I have unhealthy eating habits. I usually skip breakfast. On weekdays, I get up late and rush to school without eating anything. Even on weekends, I always get up so late that I miss breakfast. My parents have told me to change this habit many times. However, I find it very hard to quit a habit. I even fainted once at school because of skipping breakfast. I promise myself to change it soon.

Tiếng Việt

Tôi có thói quen ăn uống không lành mạnh. Tôi thường bỏ bữa sáng. Ngày thường, tôi dậy muộn và vội vã đến trường mà không kịp ăn gì. Thậm chí vào cuối tuần, tôi luôn dậy muộn đến mức bỏ bữa sáng. Bố mẹ tôi đã bảo tôi phải thay đổi thói quen này nhiều lần. Tuy nhiên, tôi thấy rất khó bỏ một thói quen. Tôi thậm chí đã ngất xỉu một lần ở trường vì bỏ bữa sáng. Tôi tự hứa với bản thân sẽ sớm thay đổi.

Viết về thói quen ăn uống của bạn thân bằng tiếng Anh - Mẫu 6

Tiếng Anh

My partner, Minh, has a quite unhealthy eating habits. He usually eats nothing in the morning if he has to go to school. Sometimes in the day off, he eats hamburgers and instant noodles, which are not good for health. During the day in the school, he often has fast foods and cocacola even for lunch. He said he likes fast foods and canned foods and always buy them in the supermarket. He also doesn’t eat vegetables and fish. He loves fried chicken and chips. I have given him some advice and he has promised to try a new more healthy diet. I suggest he drink water instead of cocacola, eat much fish and vegetables. He can try beans and peas cause they are not fatty but very nutrient. Besides, he should stop consuming so many fast foods. He had better do some exercises if he wants to lose weight and keeps fit and healthy.

Tiếng Việt

Bạn tôi, Minh, có một thói quen ăn uống không lành mạnh. Cậu ấy thường không ăn gì vào buổi sáng nếu phải đi học. Đôi khi trong ngày nghỉ, cậu ấy ăn bánh hamburger và mì ăn liền, không tốt cho sức khoẻ. Ở trường, cậu ấy thường có thức ăn nhanh và cocacola ngay cả khi ăn trưa. Cậu ấy nói cậu ấy thích đồ ăn nhanh và thực phẩm đóng hộp và luôn luôn mua chúng trong siêu thị. Cậu cũng không ăn rau và cá. Cậu thích gà rán và khoai tây chiên. Tôi đã cho cậu ấy một số lời khuyên và cậu ấy đã hứa sẽ thử một chế độ ăn uống mới lành mạnh hơn. Tôi đề nghị cậu ấy uống nước thay vì cocacola, ăn nhiều cá và rau. Cậu ấy có thể thử đậu và đậu Hà Lan vì chúng không béo nhưng rất bổ dưỡng. Bên cạnh đó, Minh nên dừng việc tiêu thụ quá nhiều thức ăn nhanh. Cậu ấy tốt hơn nên tập thể dục nếu cậu ấy muốn giảm cân và giữ dáng và cơ thể khỏe mạnh.

Viết đoạn văn về thói quen ăn uống bằng tiếng Anh - Mẫu 7

Tiếng Anh

Hi! I'm from Ho Chi Minh city of Vietnam. Vietnam is a busy country and has many traditionals. I live in the town that far from the centre of the city. Everyone in the locality has nice eating and drinking habits. In the morning , everyone in my town gets up at about 5 o'clock but it's not too early and everyone is getting up on time. Everyone usually has breakfast at home like noodles, rice with vegetables or bread but sometimes they have to have breakfast out because there's no time for cooking. Everyone in my locality always eats vegetables and meat for their lunch and of course they have to cook the food . After eating , they have to work until the evening and have dinner at 6 or 7 , in the evening, their meal always look like fried meat or fish, lettuce or cucumber.

Tiếng Việt

Xin chào! Tôi đến từ thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam. Việt Nam là một đất nước sầm uất và có nhiều nét truyền thống. Tôi sống ở thị trấn cách xa trung tâm thành phố. Mọi người trong địa phương đều có thói quen ăn uống tốt. Vào buổi sáng, mọi người trong thị trấn của tôi dậy vào khoảng 5 giờ nhưng không quá sớm và mọi người đều dậy đúng giờ. Mọi người thường ăn sáng ở nhà như bún, cơm với rau hoặc bánh mì nhưng đôi khi họ phải ăn sáng ở ngoài vì không có thời gian nấu nướng. Mọi người ở địa phương của tôi luôn ăn rau và thịt cho bữa trưa của họ và tất nhiên họ phải nấu thức ăn. Sau khi ăn xong, họ phải làm việc đến tối và ăn tối lúc 6 hoặc 7, buổi tối, bữa ăn của họ lúc nào cũng chỉ có thịt hoặc cá rán, xà lách hoặc dưa chuột.

Viết đoạn văn về thói quen ăn uống bằng tiếng Anh - Mẫu 8

Tiếng Anh

I have a breakfast is in the morning, a lunch is in the noon and a dinner is in the evening: In the morning, I often eat bread or rice and drinking fruit drink, sometimes I eat porridge. In the noon, I often eat rice with foods and in the evening, I eat rice with foods, too. I also eat snacks in the afternoon in everyday, I sometimes eat with my friends and we very happy. I always drinking milk at before go to bed in the evening. I also eat fruit, because they are delicious and nutritious.

Tiếng Việt

Tôi ăn sáng vào sáng, trưa trưa và ăn tối: Sáng tôi thường ăn bánh mì hoặc cơm và uống nước hoa quả, thỉnh thoảng tôi ăn cháo. Vào buổi trưa, tôi thường ăn cơm với thức ăn và buổi tối, tôi cũng ăn cơm với thức ăn. Tôi cũng ăn vặt vào buổi chiều hàng ngày, thỉnh thoảng tôi đi ăn với bạn bè và chúng tôi rất vui. Tôi luôn uống sữa trước khi đi ngủ vào buổi tối. Tôi cũng ăn trái cây, vì chúng rất ngon và bổ dưỡng.

Viết về chế độ ăn lành mạnh bằng tiếng Anh - Mẫu 9

Tiếng Anh

I think we need to eat a diet. Our bodies need more nutrients from many different sources of food, so we need to change the various kinds of food, to eat much more food like beverages, vegetables, fruit, milk, meat, fish, eggs, etc. But we need to eat in a regime of a reasonable diet and it would be good for our health. We should also eat more grains such as rice, wheat, etc. Because they provide our bodies with a large amount of starch, protein, fiber, vitamins, etc. Eating more fruit and vegetables is good for our health. These kinds of food supply us with vitamins, minerals, etc. They help the body to be healthy and prevent us from cancer, also. We had better eat fresh fruit and vegetables several times a day. For meat or eggs do we just eat enough. They contain not only high levels of nutrients like protein, canxi,etc but also substances such as fat, cholesterol, etc that are quite harmful. Fat and oil are also important because they contain essential fatty acids and vitamin E. But if we eat too much of them it could be harmful to health, cause some dangerous diseases like obesity, heart disease, etc. And finally we should drink plenty of water, several times a day. Water helps purify the body and makes it pleasant and refreshing. For each person, there should be an appropriate diet for himself.

 Tiếng Việt

Tôi nghĩ chúng ta cần phải ăn kiêng. Cơ thể chúng ta cần nhiều chất dinh dưỡng hơn từ nhiều nguồn thực phẩm khác nhau nên chúng ta cần thay đổi đa dạng các loại thực phẩm, ăn nhiều hơn các loại thực phẩm như đồ uống, rau, trái cây, sữa, thịt, cá, trứng,… Nhưng chúng ta cần phải ăn. trong một chế độ ăn uống hợp lý sẽ tốt cho sức khỏe của chúng ta. Chúng ta cũng nên ăn nhiều ngũ cốc như gạo, lúa mì, v.v. Bởi chúng cung cấp cho cơ thể chúng ta một lượng lớn tinh bột, protein, chất xơ, vitamin,… Ăn nhiều trái cây và rau quả rất tốt cho sức khỏe. Những loại thực phẩm này cung cấp cho chúng ta vitamin, khoáng chất,… Giúp cơ thể khỏe mạnh và ngăn ngừa ung thư. Tốt hơn hết chúng ta nên ăn trái cây và rau quả tươi nhiều lần trong ngày. Đối với thịt hay trứng chúng ta chỉ cần ăn đủ. Chúng không chỉ chứa hàm lượng cao các chất dinh dưỡng như protein, canxi... mà còn chứa các chất như chất béo, cholesterol... khá có hại. Chất béo và dầu cũng rất quan trọng vì chúng chứa các axit béo thiết yếu và vitamin E. Nhưng nếu chúng ta ăn quá nhiều có thể gây hại cho sức khỏe, gây ra một số bệnh nguy hiểm như béo phì, bệnh tim mạch.... Và cuối cùng chúng ta nên uống nhiều nước, nhiều lần trong ngày. Nước giúp thanh lọc cơ thể, mang lại cảm giác dễ chịu và sảng khoái. Với mỗi người cần có một chế độ ăn uống phù hợp cho mình.

Write about your eating habits lớp 9 - Mẫu 10

Tiếng Anh

Everyone knows that health is something everyone wants from old to young, but if we want to be healthy, we should have a healthy and reasonable diet, and I have a very healthy diet. I never skip morning, noon or afternoon so I always have a source of energy to keep my body active. In the morning, I eat bread with eggs and vegetables, and at noon, I eat rice with meat, vegetables and especially with soup, soup to help our body cool, not hot inside body. In particular, we can have a snack between noon and afternoon, maybe eat a little cake so that the body can endure until the evening. In the evening, I eat rice and braised pork with vegetables and soup and especially a day we should drink 2 to 3 liters of water, that is my healthy diet. How about you?

Tiếng Việt

Ai cũng biết sức khỏe là điều ai cũng mong muốn từ già đến trẻ, nhưng muốn khỏe mạnh thì chúng ta cần có một chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý, và tôi có một chế độ ăn uống thật lành mạnh. Tôi không bao giờ bỏ buổi sáng, buổi trưa hay buổi chiều nên tôi luôn có nguồn năng lượng để cơ thể luôn hoạt động. Buổi sáng tôi ăn bánh mì với trứng và rau, buổi trưa tôi ăn cơm với thịt, rau và đặc biệt là súp, canh để giúp cơ thể mát, không nóng trong người. Đặc biệt, chúng ta có thể ăn nhẹ giữa trưa và chiều, có thể ăn một ít bánh ngọt để cơ thể có thể chịu đựng đến tối. Buổi tối tôi ăn cơm, thịt lợn kho với rau và canh và đặc biệt một ngày nên uống từ 2 đến 3 lít nước, đó là chế độ ăn uống lành mạnh của tôi. Còn bạn thì sao?

Viết đoạn văn về thói quen ăn uống của bạn bạn - Mẫu 11

Tiếng Anh

Phuong, my partner, has a healthy diet. She never skips breakfast and has eggs, vegetable and bread for breakfast. She said that it is the most important meal during the day, so she always has a big meal in the morning. In the evening, she eats not too much, because overeating may cause sleeplessness. She never eats fast food or sweet candies or buys soft drinks. Her diet include enough nutrients, which are recommended by her private doctor. Phuong tries to limit intake of fats, salt, sodium and sugar. She told me that she loves fruits and vegetables. Her favourite food is boiled eggs.

Tiếng Việt

Phương, bạn tôi, có một chế độ ăn rất tốt cho sức khỏe. Cô ấy không bao giờ bỏ bữa sáng, và có trứng, rau và bánh mì cho bữa sáng. Cô ấy bảo đó là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nên cô ấy luôn có một bữa ăn lớn vào mỗi sáng. Vào buổi tối, cô ấy không ăn quá nhiều, vì ăn quá nhiều có thể gây mất ngủ. Chế độ ăn của cô ấy bao gồm đầy đủ chất dinh dưỡng, điều này được đề xuất bởi bác sĩ cá nhân của cô ấy. Phương cố hạn chế chất béo, muối, natri và đường. Cô ấy bảo tôi là cô ấy thích hoa quả và rau củ. Món ăn yêu thích của cô ấy là trứng luộc.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
174
  • Lượt tải: 545
  • Lượt xem: 341.476
  • Dung lượng: 161,1 KB
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Li Miu Lê
    Nguyễn Li Miu Lê

    Viết một email để nói với người bạn qua mạng về thói quen ăn uống của bạn được không ạ em cần gấp lắm ạ 🙆🏻‍♀️

    Thích Phản hồi 21:03 05/12
    • Ly Khanh
      Ly Khanh

      Viết 5 cậu đồ ăn có lợi và hại

      Thích Phản hồi 18:36 29/09
      • toru ebe
        toru ebe

        :}

        Thích Phản hồi 19:07 28/11
    • toru ebe
      toru ebe

      🙋viết bài văn 120 từ về bữa ăn sang chiều tối được không ạ ,em cần ngay bây giờ:}

      Thích Phản hồi 19:06 28/11
      • Trịnh Thị Thanh
        Trịnh Thị Thanh

        Bạn tham khảo đoạn văn sau nhé: I often eat breakfast at home because I really like the food my mother cooks, it's really delicious. I have breakfast at six thirty a.m, my mother often makes sandwiches, Pho or cereal for me and I usually drink a glass of milk or juice after eating. I feel very happy to enjoy a meal cooked by my mother.

        Thích Phản hồi 08:09 29/11