Đoạn văn tiếng Anh viết về phương tiện giao thông yêu thích (Cách viết + 10 Mẫu) Viết về phương tiện mà em thích nhất bằng tiếng Anh

Viết đoạn văn về phương tiện yêu thích bằng tiếng Anh ngắn gọn tổng hợp 10 mẫu cực hay có dịch kèm theo gợi ý cách viết chi tiết. Với 10 mẫu nói về phương tiện giao thông yêu thích của bạn được biên soạn chi tiết nhằm giúp cho các em học sinh có thể tự học để mở rộng, nâng cao kiến thức, rèn luyện kĩ năng viết tiếng Anh ngày một tiến bộ hơn.

Viết đoạn văn về phương tiện yêu thích bằng tiếng Anh sẽ là người bạn đồng hành hỗ trợ cho các em trau dồi vốn từ vựng của mình và hoàn thiện bài khi ôn tập để đạt kết quả cao trong bài kiểm tra tiếng Anh. Ngoài ra các bạn xem thêm: đoạn văn tiếng Anh về ngôi nhà mơ ước, đoạn văn tiếng Anh viết về sở thích.

Gợi ý cách viết đoạn văn về phương tiện giao thông

Trước tiên, để có thể viết một bài văn tiếng Anh về phương tiện giao thông thật hay, bạn hãy chọn ra một phương tiện giao thông mà mình sử dụng thường xuyên nhất. Từ đó, bạn có thể nắm bắt được các đặc điểm, cung cách sử dụng của phương tiện đó để phát triển nội dung cho bài.

Các bạn bắt đầu bằng cách đặt câu hỏi với các từ để hỏi (What, Where, When, Why, How, How many, How often,…) như sau:

  • What is that mean of transport? (Đó là phương tiện gì?)
  • Is it public or private transportation? (Đó là phương tiện công cộng hay cá nhân?)
  • How do you describe that vehicle? (Bạn miêu tả phương tiện đó như thế nào?)
  • How does it work? (Nó hoạt động như thế nào?)
  • How often do you use it? (Tần suất bạn sử dụng phương tiện đó?)
  • What do you like from using it? (Bạn thích sử dụng nó ở điểm nào?)

Viết đoạn văn về phương tiện yêu thích bằng tiếng Anh ngắn gọn

Tiếng Anh

Bicycle is my favourite means of transport because it brings lots of benefits. First, it’s good for health. Cycling is a fantastic way to raise your heart rate, improve cardiovascular function and lost weight. Next, cycling is environmentally friendly. You can reduce your carbon footprint by riding your bike whenever possible. Last not at least, bicycle is a good choice in the traffic jam. You can move easily in narrow roads. In short, bicycle brings many benefits for us an society.

Tiếng Việt

Xe đạp là phương tiện giao thông yêu thích của tôi vì nó mang lại rất nhiều lợi ích. Đầu tiên, nó tốt cho sức khỏe. Đạp xe là một cách tuyệt vời để tăng nhịp tim, cải thiện chức năng tim mạch và giảm cân. Tiếp theo, đi xe đạp thân thiện với môi trường. Bạn có thể giảm lượng khí thải carbon của mình bằng cách đạp xe bất cứ khi nào có thể. Cuối cùng không kém phần quan trọng, xe đạp là một lựa chọn tốt trong tình trạng kẹt xe. Bạn có thể di chuyển dễ dàng trong những con đường chật hẹp. Tóm lại, xe đạp mang lại nhiều lợi ích cho chúng ta và xã hội.

Viết về phương tiện giao thông công cộng bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

My favorite is the bus, every day I go to school on the school bus. I like the bus because it is a convenient public transport for people of all ages. Every morning, I take the bus so I do not worry about learning. On the bus is also extremely comfortable, I feel better mood. Especially I know a lot of new friends.

Tiếng Việt

Tôi thích nhất là xe buýt, hàng ngày tôi đến trường bằng xe buýt của trường. Tôi thích xe buýt vì nó là phương tiện giao thông công cộng thuận tiện cho mọi người ở mọi lứa tuổi. Mỗi sáng tôi đều đi xe buýt nên không lo lắng về việc học. Trên xe cũng vô cùng thoải mái, tâm trạng tôi cũng tốt hơn. Đặc biệt tôi quen được rất nhiều bạn mới.

Viết đoạn văn về phương tiện yêu thích bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

My favorite transportation was a bicycle. When I was 8 years old, my father taught me to ride a bike. I started biking to school when I was 9 years old. Until now, I still went to school by bike. For 10 years, I have used a bicycle to school. To me, it is not just a means of transportation but also as a friend. It and I go to school, go out together. The bike does not pollute the environment, biking is good for your health.

Tiếng Việt

Phương tiện di chuyển yêu thích của tôi là xe đạp. Khi tôi 8 tuổi, bố tôi dạy tôi đi xe đạp. Tôi bắt đầu đạp xe đến trường khi tôi 9 tuổi. Đến bây giờ tôi vẫn đi học bằng xe đạp. 10 năm nay tôi đã sử dụng xe đạp đi học. Với tôi, nó không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là một người bạn. Nó và tôi đi học, đi chơi cùng nhau. Xe đạp không gây ô nhiễm môi trường, đi xe đạp rất tốt cho sức khỏe.

Viết đoạn văn ngắn nói về phương tiện giao thông

Tiếng Anh

The transportation that I like the most now is the bicycle. Other vehicles such as motorbikes, my umbrella, ... every time I go, I have to emit a large amount of smoke and waste. Particularly, when riding a bicycle, people can feel nature and everything around them, and not pollute the environment. Not only that, it also trains people to feel nature and everything around them. Riding a bicycle, you can develop a healthy heart and muscles. When riding a bike, we don't mind traffic jams. We can also immerse ourselves in nature while riding a bicycle. Bicycles have many convenient uses.  And that is why Also some of the reasons I like to ride a bike.

Tiếng Việt

Phương tiện di chuyển mà tôi thích nhất bây giờ là xe đạp. Các phương tiện khác như xe máy, ô dù,… mỗi khi đi lại thải ra một lượng lớn khói và chất thải. Đặc biệt, khi đi xe đạp, con người cảm nhận được thiên nhiên, vạn vật xung quanh, không gây ô nhiễm môi trường. Không những thế nó còn rèn luyện cho con người cảm nhận thiên nhiên, vạn vật xung quanh. Đi xe đạp, bạn có thể phát triển một trái tim khỏe mạnh và cơ bắp. Khi đi xe đạp, chúng ta không ngại tắc đường. Chúng ta cũng có thể hòa mình vào thiên nhiên khi đi xe đạp. Xe đạp có nhiều công dụng tiện lợi. Và đó là lý do tại sao Ngoài ra còn có một số lý do tôi thích đi xe đạp.

Viết đoạn văn tiếng Anh về xe buýt

Tiếng Anh

Among the public means of transport, I like the bus most because of the following reason. First, traveling by bus is cheaper than any other means of transport. The cost of bus tickets for a month is about 50 thousand dong, but the cost for going by motorbike, for example is much higher about 500.000 dong per month. Second, going by bus is very convenient and comfortable . You can sit on the bus without having to worry about the weather conditions or dirty and dangerous roads. For example, if it’s rainy, you will not be afraid of getting wet. If the weather is hot or cold you always feel warm because the bus is air-conditioned. Third, the bus is the best means to help reduce the traffic jam and pollution. If many people travel by bus, fewer people will travel in private vehicles such as motorbikes or cars; Thus, there will be fewer motorbikes or cars and we can reduce traffic jams in the rush hour. Also, the environment around us will become less polluted because there is less smoke from cars or motorbikes. In short, the bus is the means of traveling I enjoy most because they bring us many benefits.

Tiếng Việt

Trong số các phương tiện giao thông công cộng, tôi thích nhất là xe buýt vì những lý do sau, thứ nhất, đi bằng xe buýt rẻ hơn bất kỳ phương tiện nào. Giá vé xe buýt một tháng khoảng 50 nghìn đồng, nhưng đi xe máy chẳng hạn, cao hơn nhiều, khoảng 500.000 đồng một tháng. Thứ hai, đi bằng xe buýt rất tiện lợi và thoải mái. Bạn có thể ngồi trên xe buýt mà không cần phải lo lắng về điều kiện thời tiết hay đường xá bẩn thỉu và nguy hiểm. Ví dụ, nếu trời mưa, bạn sẽ không sợ bị ướt. Dù thời tiết nắng nóng hay lạnh giá bạn vẫn luôn cảm thấy ấm áp vì xe buýt có điều hòa, thứ ba, xe buýt là phương tiện tốt nhất giúp giảm thiểu tình trạng kẹt xe và ô nhiễm. Nếu nhiều người đi xe buýt thì sẽ ít người đi bằng phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô; Như vậy, sẽ có ít xe máy hoặc ô tô hơn và chúng ta có thể giảm ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm. Ngoài ra, môi trường xung quanh chúng ta sẽ trở nên ít ô nhiễm hơn vì có ít khói từ ô tô hoặc xe máy hơn. Tóm lại, xe buýt là phương tiện đi lại mà tôi thích thú nhất vì chúng mang lại cho chúng tôi rất nhiều lợi ích.

Viết về xe đạp bằng tiếng Anh

Tiếng Anh 

In the present era, there are many new means of transport, but the bicycle is still one of my favorite means of transport. In addition to its compact and eco-friendly design, cycling will also help us exercise, I also have a bike of my own. My bike is white and pretty. The car has two large wheels. Big wheels help me move faster. Vehicle shape is quite high. I really like the design style of this bike. The bike has sturdy pedals. The bike can withstand a weight of up to 200kg. ‘It is made of specialized steel so it is very light. I can easily lift my bike. The saddle is black. It is designed to be very smooth. When I ride my bike I feel comfortable all the time. The front of the bike has two handlebars designed as a straight line. Thanks to that, the driving posture is somewhat forward. I often use this bike to exercise with my friends to exercise. Sometimes I also use it to go shopping for small things. I love my bike.

Tiếng Việt 

Thời đại hiện nay có nhiều phương tiện giao thông mới ra đời nhưng chiếc xe đạp vẫn là một phương tiện giao thông mà tôi yêu thích. Ngoài thiết kế nhỏ gọn và thân thiện với môi trường thì đi xe đạp cũng sẽ giúp chúng ta rèn luyện sức khỏe.Tôi cũng có một chiếc xe đạp của riêng mình. Chiếc xe đạp của tôi màu trắng và xinh xắn. Xe có hai bánh lớn. Bánh xe lớn giúp tôi có thể di chuyển nhanh hơn. Dáng xe khá cao. Tôi rất thích phong cách thiết kế của chiếc xe này. Xe có bàn đạp chắc chắn. Chiếc xe đạp có thể chịu được trọng lượng lên đến 200kg.`Nó được cấu tạo từ thép chuyên dụng nên rất nhẹ. Tôi có thể dễ dàng nhấc bổng chiếc xe đạp lên. Yên xe có màu đen. Nó được thiết kế rất êm ái. Khi sử dụng chiếc xe đạp của mình tôi vẫn luôn cảm thấy thoải mái. Đầu xe có hai tay lái được thiết kế như một đường thẳng. Nhờ đó mà tư thế khi lái xe có phần hướng về phía trước. Tôi thường sử dụng chiếc xe đạp này để đi tập thể dục cùng những người bạn của mình để rèn luyện sức khỏe. ĐÔi khi tôi cũng dùng nó để đi mua những đồ dùng nhỏ. Tôi yêu chiếc xe đạp của mình

Viết đoạn văn về xe máy bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

When I passed college, my dad bought me a motorbike. It was a white Wave car. I really love it. The motorbike has a plastic shell. The saddle is designed long and wide, very smooth. It has one brake in the right hand and one brake in the right foot for operator convenience. The front has a headlight, I can adjust the height or low of the lights. The turn signal light switch is designed on the right hand side, we will push the control button to turn on the turn signal light on the corresponding side. The body of the motorcycle has a stainless steel frame that allows us to grip small items that are not needed. Besides, there are 2 very convenient fasteners. The bottom of the motorcycle saddle has a small trunk where you can put your raincoat or sunscreen. The gas compartment is also located here. When the fuel tank is filled, the car can run 200km. When traveling by motorbike in Vietnam, you need to be 18 years old and have a driver’s license. Because the roads in Vietnam are not too big, traveling by motorbike makes it easy to slip through obstacles. However, motorbikes also have some limitations such as smog. However, the effects it gives still make me want to use it.

Tiếng Việt

Khi tôi đỗ đại học, bố tôi đã mua tặng tôi một chiếc xe máy. Đó là một chiếc xe Wave màu trắng. Tôi vô cùng yêu thích nó. Chiếc xe có bộ vỏ bằng nhựa. Yên xe được thiết kế dài vào rộng, rất êm ái. Nó có một phanh ở tay phải và một phanh ở chân phải để thuận tiện cho người điều khiển. Phía trước có một chiếc đèn pha, tôi có thể điều chỉnh độ cao hoặc thấp của đèn. Nút bật đèn xi nhan được thiết kế phía bên tay phải, chúng ta sẽ gạt nút điều khiển để bật đèn xi nhan ở bên tương ứng. Phần thân của chiếc xe máy có một khung inox giúp chúng ta có thể kẹp những đồ vật nhỏ nhắn chưa cần dùng. Bên cạnh còn có 2 cái móc cài rất tiện lợi. Phía dưới yên xe máy có một cái cốp nhỏ để bạn có thể để áo mưa hoặc áo chống nắng. Khoang chứa xăng cũng nằm ở đây. Khi xăng được đổ đầy bình thì chiếc xe có thể thể chạy được 200km..Khi di chuyển bằng xe máy ở Việt Nam thì các bạn cần đủ 18 tuổi và có bằng lái xe. Do đường xá ở Việt Nam không quá lớn nên việc di chuyển bằng xe máy giúp bạn dễ dàng lách qua những chướng ngại vật. Tuy nhiên thì xe máy cũng có một số hạn chế ví dụ như khói bụi. Tuy nhiên những tác dụng mà nó đem lại vẫn khiến cho tôi muốn sử dụng nó.

Viết về phương tiện mà em thích nhất

Tiếng Anh

I adore my bicycle. I was able to get to school more quickly as a result of it. My father purchased me this bike when I was in sixth grade so I could travel alone to school. It's a pink tricycle. My fave color is this one. I can store my books or other necessities in the front basket of the cycle. My cycle has two reasonably sized wheels. I won't have to exert too much effort cycling if I have the proper wheel. Both the front and back axles are equipped with brakes. There is a tiny bell close to the handlebar's left side. I'll strike that bell to let people know I'm on my way. Since I acquired a bike, it only took me five minutes to get to school. I can use my leisure time to visit the homes of my friends. I always clean my bike to make it appear brand-new when I have time. Possessing a bike in the moment is wonderful.

Tiếng Việt

Tôi ngưỡng mộ chiếc xe đạp của tôi. Tôi đã có thể đến trường nhanh hơn nhờ nó. Cha tôi đã mua cho tôi chiếc xe đạp này khi tôi học lớp sáu để tôi có thể đi học một mình. Đó là một chiếc xe ba bánh màu hồng. Màu sắc yêu thích của tôi là cái này. Tôi có thể cất sách hoặc những thứ cần thiết khác trong giỏ trước của xe đạp. Chu kỳ của tôi có hai bánh xe có kích thước hợp lý. Tôi sẽ không phải cố gắng đạp xe quá nhiều nếu tôi có bánh xe phù hợp. Cả trục trước và sau đều được trang bị phanh. Có một chiếc chuông nhỏ gần bên trái của tay lái. Tôi sẽ đánh chuông đó để cho mọi người biết tôi đang trên đường đến. Kể từ khi tôi có một chiếc xe đạp, tôi chỉ mất năm phút để đến trường. Tôi có thể sử dụng thời gian rảnh rỗi của mình để đến thăm nhà của những người bạn của tôi. Tôi luôn lau chùi chiếc xe đạp của mình để nó trông như mới khi có thời gian. Sở hữu một chiếc xe đạp trong thời điểm này là tuyệt vời.

Viết về phương tiện mà em thích nhất bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

I love cycling. When I was 6 years old, my dad bought me a bicycle. The bicycle is black. This is my favorite color. The wagon has a basket in front so I can keep my books or other essentials in place. My bike has two wheels that aren't too big. With the right wheel, I won't spend too much effort cycling. Brakes are mounted on both the front and rear wheels. Near the left hand side of the handlebar is a small bell. When I want to signal that I am on the way, I will ring that bell. It took me only 5 minutes to get to school since I got a bike. When I have free time I can use the car to go to my friends' houses. Every time I have time I will clean my bike to make it look new. It's great to have a bike like the present.

Tiếng Việt

Tôi thích đi xe đạp. Khi tôi 6 tuổi, bố tôi đã mua cho tôi một chiếc xe đạp. Xe đạp màu đen. Đây là màu yêu thích của tôi. Toa xe có một cái giỏ ở phía trước để tôi có thể để sách hoặc những vật dụng cần thiết khác. Xe đạp của tôi có hai bánh không quá lớn. Với bánh bên phải, tôi sẽ không tốn quá nhiều sức để đạp xe. Phanh được gắn trên cả bánh trước và bánh sau. Gần phía bên tay trái của tay lái là một chiếc chuông nhỏ. Khi tôi muốn báo hiệu rằng tôi đang trên đường đến, tôi sẽ bấm chuông đó. Tôi chỉ mất 5 phút để đến trường kể từ khi tôi có một chiếc xe đạp. Khi tôi có thời gian rảnh, tôi có thể sử dụng ô tô để đến nhà bạn bè của tôi. Mỗi khi có thời gian, tôi sẽ lau chùi chiếc xe đạp của mình để nó trông như mới. Thật tuyệt khi có một chiếc xe đạp như hiện tại.

Đoạn văn tiếng Anh về phương tiện giao thông yêu thích

Tiếng Anh

For a student going to university to study, we are all familiar with the image of the bus. This is a large form of transportation. The bus can carry many people at the same time. To be able to travel by bus you need to go to the bus stop. Here people will wait for the bus to have the right destination for their needs. Buses have doors to get on and off. When traveling by bus during rush hours, you will sometimes have to stand. When standing, there will be a handle at the top for you to hold as a support. The bus has lots of windows. On rainy days, riding a bus, listening to music you love and watching the raindrops through the glass window are wonderful. I often take the bus to go to school, to work and to hang out. I can go anywhere by bus. I really like the convenience of it.

Tiếng Việt

Đối với một bạn sinh viên lên thành phố học đại học thì chúng ta đều đã quen thuộc với hình ảnh của chiếc xe bus. Đây là một loại phương tiện giao thông có kích thước lớn. Xe buýt có thể chở được nhiều người cùng một lúc. Để có thể di chuyển bằng xe buýt bạn cần đến bến xe buýt. Ở đây mọi người sẽ chờ chuyến xe có điểm đến đúng với nhu cầu của mình. Xe buýt có cửa để lên và xuống. Khi di chuyển bằng xe buýt vào những giờ cao điểm thì đôi khi các bạn sẽ phải đứng. Khi đứng thì sẽ có phần tay cầm ở phía trên để các bạn nắm làm điểm tựa. Xe buýt có rất nhiều cửa sổ. Những ngày trời mưa mà được đi xe buýt, nghe một bài nhạc mà mình yêu thích và ngắm nhìn những hạt mưa qua khung cửa kính thì thật tuyệt vời. Tôi thường đi xe buýt để đi học, đi làm và đi chơi. Tôi có thể đi mọi nơi bằng xe buýt. Tôi rất thích sự tiện lợi của nó.

Chia sẻ bởi: 👨 Songotenks
88
  • Lượt tải: 250
  • Lượt xem: 139.142
  • Dung lượng: 143,6 KB
Sắp xếp theo