Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn suy nghĩ về trân trọng những gì mình đang có Viết đoạn văn 200 chữ hay nhất

Văn mẫu lớp 12: Viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về trân trọng những gì mình đang có là một trong những đề tài rất hay để viết đoạn văn nghị luận 200 chữ.

Viết đoạn văn suy nghĩ về trân trọng những gì mình đang có mang đến 2 mẫu siêu hay, được đánh giá cao. Qua đó giúp các bạn học sinh lớp 12 có thêm nhiều gợi ý học tập, củng cố rèn luyện kỹ năng viết đoạn văn ngày một tiến bộ hơn. Bên cạnh đó các bạn xem thêm: đoạn văn nghị luận về tinh thần cầu tiến, đoạn văn nghị luận về hoạt động từ thiện, đoạn văn nghị luận về lòng tốt của con người.

Đề bài: Viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về trân trọng những gì mình đang có

Viết đoạn văn suy nghĩ về trân trọng những gì mình đang có

Trong cuộc sống hiện nay, ta luôn phải biết trân trọng những gì đang có. Trước hết, thế nào là trân trọng? Đó là hành động gìn giữ, trân trọng, nâng niu với thái độ tích cực một hoặc nhiều thứ gì đó. Người biết trân quý những gì đang có luôn được mọi người ngợi ca và yêu mến. Thực tế hiện nay ta có thể bắt gặp được rất nhiều người sở hữu đức tính cao đẹp đó. Tiêu biểu như những người đã và đang trâng trọng giá trị văn hóa của dân tộc khi họ nhận ra những giá trị ấy đã và đang dần bị phủ lấp bởi bụi thời gian và phai nhòa bởi sự vô tâm của con người. Hơn hết, từ thái độ trân trọng, nâng niu, họ còn phát triển nó, đưa nó ra toàn thế giới. Thật vậy, ý kiến trên là hoàn toàn đúng. Trân trọng, nâng niu những điều ta đang có chính là một hành động tốt đáng được nhân rộng và ngợi ca. Ngoài kia, có biết bao nhiêu người không được sống trong hạnh phúc, sống trong hòa bình vậy mà lại có những người dù đang sống trong độc lập, tự do những lại không biết trân trọng nó thậm chí là có hành động chống phá. Qua đây, mỗi chúng ta hãy biết nâng niu, trân trọng, trân quý những điều ta đang có, đừng để tuột mất nó nếu không ta sẽ sống trong đau khổ và hối hận suốt đời.

Đoạn văn cảm nhận của em về trân trọng những gì mình đang có

Cuộc sống của chúng ta biết bao điều tốt đẹp xung quanh. Mỗi sớm mai thức dậy là mỗi một cơ hội để chúng ta tận hưởng cuộc sống này. Nhưng vẫn còn biết bao nhiêu con người không biết tận hưởng những gì mình đang có, họ cứ mải miết đi tìm những thứ xa hoa, không trong tầm tay của mình. Họ không phân biệt được đâu tốt, đâu xấu, đâu là của mình và đâu là của người khác. Để có được những thứ mình muốn, họ bất chấp tất cả để có được nó mà không hề hay biết rằng những thứ tốt đẹp hơn đã ở bên cạnh họ rồi. Hoặc họ cảm thấy rằng những thứ đó thật nhỏ b é và không cần phải chú ý đến nhưng những thứ to lớn phải bắt đầu từ những cái nhỏ, đó là quy luật của cuộc sống, một viên ngọc đẹp không phải tự nhiên mà có, thành công là thành quả của những người biết góp nhặt những cái bé, biết trân trọng những thứ của mình. Đôi khi, thứ mình đang có là tốt đẹp nhất mà bạn đang có, ngay cả khi bạn có bao nhiêu tiền đi nữa cũng không thể mua được. Trân trọng thứ mình đang có là trân trọng chính mình.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 09
  • Lượt xem: 3.355
  • Dung lượng: 98,4 KB
Sắp xếp theo