Văn mẫu lớp 6: Đoạn văn suy nghĩ về tình cảm của tác giả trong bài thơ Trái Đất 2 đoạn văn mẫu lớp 6

Hôm nay, Download.vn sẽ giới thiệu Bài văn mẫu lớp 6: Đoạn văn suy nghĩ về tình cảm của tác giả trong bài thơ Trái Đất, rất hữu ích và cần thiết.

Đoạn văn suy nghĩ về tình cảm của tác giả trong bài thơ Trái Đất
Đoạn văn suy nghĩ về tình cảm của tác giả trong bài thơ Trái Đất

Tài liệu bao gồm 2 đoạn văn mẫu, mời các bạn học sinh lớp 6 cùng tham khảo nội dung chi tiết bên dưới.

Suy nghĩ về tình cảm của tác giả trong bài thơ Trái Đất - Mẫu 1

Trong bài thơ Trái Đất, Gam-da-tốp đã thể hiện một cách rõ nét và chân thành những cảm xúc của mình dành cho người mẹ vĩ đại của muôn loài. Mở đầu bài thơ, tác giả đã thẳng thắn lên án những kẻ đã và đang hủy hoại Trái Đất:

“Trái Đất! Có bọn xem người là quả dưa
Họ bổ, cắn người thành muôn mảnh nhỏ”

Cách gọi “Trái Đất” là “người” cho thấy sự tôn trọng dành cho hành tinh này. Tiếng gọi được xuất phát từ biết ơn của một người con đang ngày ngày hít khí trời và sống trên Trái Đất. Ngược lại, nhà thơ thể hiện thái độ căm phẫn, khinh bỉ những kẻ hủy hoại Trái Đất khi gọi chúng là “bọn”, “lũ”. Trong khổ thơ tiếp theo, Gam-da-tốp tiếp tục bộc lộ sự trân trọng đối với mẹ đất thiêng liêng khi ví Trái Đất là “khuôn mặt thân thương” và thể hiện hành động “lau” nước mắt, “xin đừng khóc nữa”, “rửa máu sạch”, “hát”, “dịu dàng”. Có thể thấy rằng, nhà thơ đã thấu hiểu được những tổn thương, đau đớn mà Trái Đất đang hàng ngày hàng giờ phải gánh chịu và mong có thể xoa dịu vết thương đó. Tóm lại, bài thơ đã thể hiện được tất cả những tình cảm chân thành của một nhà thơ giàu tình yêu thương.

Suy nghĩ về tình cảm của tác giả trong bài thơ Trái Đất - Mẫu 2

Qua bài thơ “Trái Đất”, Gam-da-tốp đã bộc lộ tình cảm trân trọng, yêu mến dành cho Trái Đất thân yêu. Cách gọi Trái Đất là “người” cho thấy được sự tôn trọng, với một niềm thành kính thiêng liêng dành cho hành tinh này. Còn cách gọi những kẻ hủy hoại Trái Đất là “bọn”, “lũ” đã thể hiện được sự căm ghét, tức giận trước hành động xấu xa, độc ác. Không chỉ vậy, chúng ta còn thấy được sự đồng cảm của nhà thơ với “người mẹ thiên nhiên” của mình. Một loạt những hình ảnh mang tính biểu tượng được Gam-da-tốp sử dụng có sức lay động mạnh mẽ đến trái tim bạn độc như: “khuôn mặt thân thương” và hành động “lau” nước mắt, “xin đừng khóc nữa”, “rửa máu sạch”, “hát”, “dịu dàng”. Từ đó, chúng ta thêm hiểu được những nỗi đau, mất mát mà Trái Đất - hành tinh xinh đẹp đang phải gánh chịu. Lời thơ có sức ám ảnh sâu sắc, tình cảm bộc lộ một cách độc đáo. Bài thơ “Trái Đất” thực sự giàu ý nghĩa nhân văn, mang một ý nghĩa to lớn đến vấn đề có tính toàn cầu.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 05
  • Lượt xem: 443
  • Dung lượng: 453 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
Sắp xếp theo