Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn suy nghĩ về những việc cần làm để xóa bỏ ngăn cách giữa người với người Viết đoạn văn nghị luận xã hội 200 chữ

Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn suy nghĩ về những việc cần làm để xóa bỏ ngăn cách giữa người với người mang đến đoạn văn mẫu siêu hay dưới đây do Download.vn giới thiệu sẽ là tài liệu vô cùng hữu ích với các bạn học sinh lớp 12.

Viết đoạn văn suy nghĩ về những việc cần làm để xóa bỏ ngăn cách giữa người với người  dưới đây được xây dựng đầy đủ, mạch lạc, rõ ràng từng phần các bạn có thể dễ dàng lựa chọn tham khảo cho bài văn của mình sắp viết. Ngoài ra các bạn xem thêm: đoạn văn viết về bệnh trầm cảm của học sinh, đoạn văn về ý nghĩa của những niềm vui bình dị.

Đoạn văn suy nghĩ về những việc cần làm để xóa bỏ ngăn cách giữa người với người

Một trong những vấn đề tất yếu của xã hội trong thời đại công nghệ là những khoảng cách khó có thể lấp đầy ở mối quan hệ giữa người với người. Cho dù bạn có là ai đi chăng nữa thì cũng rất khó có thể tránh được điều này. Vấn đề của những ngăn cách ấy là chúng tạo ra cảm giác không thoải mái trong mọi trường hợp cuộc sống. Và nếu sự trống vắng đó không sớm được hóa giải một cách khéo léo, nó có thể trở thành một trong những nguyên nhân lớn làm thay đổi trật tự xã hội. Trước hết, mỗi cá nhân cần nỗ lực thay đổi bản thân, trở nên lạc quan hơn, hạnh phúc hơn, vui vẻ hơn để có thể làm gia tăng những giá trị tích cực lan tỏa đến mọi người, ngăn cản “virus tiêu cực” xâm nhập vào mối quan hệ. Tất nhiên một cá nhân chưa thể nào là đủ cả, sự thay đổi của một xã hội mới thật sự tạo ra kỳ tích. Việc trau dồi cả giá trị đạo đức, tinh thần tương thân tương ái cũng cực kỳ quan trọng ở bất kỳ thời đại nào. Lan tỏa sự quan tâm, trái tim nhiệt huyết và nồng nhiệt đến những người xung quanh, kể cả khi họ là một người luôn chỉ biết đến bản thân. Chính sự ấm áp ấy mới có thể làm sưởi ấm những mảnh đời bất hạnh, những trái tim vô cảm của đời. Tuy nhiên, có những khoảng cách luôn tồn tại bởi nó là sự riêng tư của mỗi con người nhưng nó sẽ được lấp đầy khi bạn thực sự chân thành và mong muốn xóa bỏ nó. Vậy nên, hãy tạo cho mình một dấu ấn thật tốt đẹp trong cuộc đời bằng những hành động nhân văn.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 07
  • Lượt xem: 1.091
  • Dung lượng: 92,5 KB
Sắp xếp theo