Văn mẫu lớp 10: Đoạn văn phân tích một đặc điểm của nhân vật thần thoại mà em yêu thích Viết đoạn văn về nhân vật thần thoại

Viết một đoạn văn khoảng 8 đến 10 dòng phân tích một đặc điểm của nhân vật thần thoại mà em yêu thích trong đoạn văn có sử dụng một trong các biện pháp tu từ đã học ở Trung học cơ sở là tài liệu cực kì hữu ích mang đến 4 đoạn văn mẫu cực hay.

TOP 4 Đoạn văn phân tích một đặc điểm của nhân vật thần thoại mà em yêu thích giúp các bạn có thêm nhiều gợi ý học tập, trau dồi kiến thức để biết cách trả lời câu hỏi 4 trang 33 SGK Ngữ văn lớp 10 Tập 1 Cánh diều bài Thực hành tiếng Việt. Bên cạnh đó các bạn xem thêm phân tích Đi san mặt đất, phân tích Hê-ra-clét đi tìm táo vàng, và nhiều tài liệu khác tại chuyên mục Văn 10 Cánh diều.

Đề bài: Viết một đoạn văn (khoảng 8-10dòng) phân tích một đặc điểm của nhân vật thần thoại mà em yêu thích, trong đoạn văn có sử dụng một trong các biện pháp tu từ đã học ở Trung học cơ sở.

Đoạn văn phân tích đặc điểm của nhân vật thần thoại mà em yêu thích

Trong số các nhân vật thần thoại em cảm thấy thích nhất là nhân vật Hê-ra-clet. Là một á thần, nhờ được uống sữa của nữ thần Hê-ra nên Hê-ra-clet đã trở nên bất tử. Chính vì vậy Hê-ra-clét tuy là người phàm nhưng có sức mạnh sánh tựa thần linh. Tuy nhiên, lòng dũng cảm và ý chí kiên cường mới là điểm khiến Hê-ra-clet ghi dấu ấn trong lòng người đọc. Những thử thách của Hê-ra-clet vô cùng gian nan và nguy hiểm, nhưng nhờ ý chí, sự thông minh và lòng dũng cảm của mình Hê-ra-clet đã vượt qua tất cả. Thông qua sự việc Hê-ra-clet giải thoát cho thần Prô-mê-tê ta cũng thấy được người anh hùng Hê-ra-clet còn có một tấm lòng nhân hậu, sẵn sàng giúp đỡ người khác. Chính vì vậy, Hê-ra-clet là nhân vật em cảm thấy yêu mến nhất.

Viết đoạn văn phân tích đặc điểm của nhân vật thần thoại

Artemis là con của vị thần tối cao Zeus và nữ thần Leto thuộc dòng dõi Titan, là người chị sinh đôi với thần Apollo. Nữ thần Artemis có biểu tượng là vầng trăng khuyết và cây nguyệt quế, xuất hiện dưới hình ảnh một trinh nữ xinh đẹp mặc áo đi săn, mang cung bạc và đeo ống tên vàng. Nàng có một tấm thân thuần khiết, trong trắng vì nàng không bao giờ yêu... Sự lạnh lùng của nàng như là một mối nguy hiểm. Nàng bắn cung rất giỏi và là vị thần săn bắn, cứ mỗi đêm Artemis lại vào rừng săn bắn, luôn có một bầy các tiên nữ đi theo nàng và họ chẳng bao giờ trở về tay không.

Đoạn văn phân tích một đặc điểm của nhân vật thần thoại

Trong vô số những nhân vật thần thoại Việt Nam, em yêu thích nhất là Sơn Tinh trong “Sơn Tinh, Thủy Tinh”. Nếu như Thủy Tinh đại diện cho sức mạnh thiên nhiên hung bạo, dữ dội thì Sơn Tinh lại dũng mãnh như núi, đại diện sức mạnh của nhân dân, cộng đồng. Sơn Tinh lại là chúa vùng non cao có tài vẫy tay về phía đông, phía đông nổi cồn bãi, vẫy tay về phía tây phía tây mọc lên từng dãy núi đồi. Với việc xây dựng nhân vật Sơn Tinh nhân dân ta đã thể hiện truyền thống đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong những hoàn cảnh khó khăn của cuộc sống. Để xây dựng nhân vật Sơn Tinh các tác giả đã vận dụng trí tưởng tượng tài hoa tạo nên xuất thân thần kì, những chiến công vĩ đại của nhân vật (thần núi Tản Viên, có nhiều phép lạ: bốc từng quả đồi, dời từng dãy núi,…). Cùng với đó là việc xây dựng cốt truyện kịch tính, sự kiện sinh động đã góp phần tạo nên thành công của tác phẩm.

Đoạn văn phân tích một nhân vật thần thoại mà em yêu thích

Nữ Oa có hình dáng đầu người và thân con rắn, một ngày nọ, bà tưởng nhớ Bàn Cổ khai thiên tích địa, tạo ra những ngọn núi và hồ nước, động vật, thay đổi sự tỉnh lặng của thế giới. Tuy nhiên, Nữ Oa luôn luôn cảm thấy rằng thế giới này vẫn còn thiếu một cái gì đó, nhưng không thể nhớ những gì. Trong khi Nữ Oa suy niệm, nhìn xuống dưới nước Hoàng Hà, lúc đó, nước trong xanh, mặt nước tựa như gương, in bóng hình của bà. Khi đó đã ngộ ra thế giới thiếu một "người" như bà. Nữ Oa đã tham chiếu tướng mạo bản thân sử dụng bùn của Hoàng Hà tạo ra một thân hình con người sau đó sử dụng pháp thuật để cho bùn đất sét đó có sự sống thành con người thật thụ.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 64
  • Lượt xem: 20.802
  • Dung lượng: 105,8 KB
Sắp xếp theo