Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận về vấn đề phân biệt chủng tộc Những bài văn hay lớp 12

Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận về vấn đề phân biệt chủng tộc gồm 3 mẫu mà Download.vn giới thiệu dưới đây sẽ là tư liệu cực kì hữu ích với các bạn học sinh lớp 12. Qua đó giúp các bạn nắm được các luận điểm, luận cứ rõ ràng, rành mạch.

Viết đoạn văn về phân biệt chủng tộc không chỉ giúp các bạn có thêm nhiều tư liệu tham khảo, trau dồi ngôn ngữ mà còn biết được tác hại của việc phân biệt chủng tộc. Bên cạnh đó để nâng cao kỹ năng viết văn các bạn xem thêm: đoạn văn nghị luận về lối sống của giới trẻ hiện nay, đoạn văn nghị luận về hiện tượng sống ảo, đoạn văn viết về sự cống hiến.

Đoạn văn về phân biệt chủng tộc

Phân biệt chủng tộc là một vấn đề xã hội nghiêm trọng và đang tồn tại trên toàn thế giới. Đây là một hành vi không công bằng và gây tổn thương đến những người bị phân biệt. Trong bài viết này, tôi sẽ đề cập đến những hậu quả của phân biệt chủng tộc và lý do tại sao chúng ta cần phải loại bỏ hoàn toàn sự phân biệt này. Phân biệt chủng tộc gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho cả cá nhân và xã hội. Đầu tiên, nó gây ra sự bất công và gây tổn thương tinh thần cho những người bị phân biệt. Khi một người bị phân biệt chủng tộc, họ có thể trở nên tự ti, thiếu tự tin và mất niềm tin vào bản thân. Điều này ảnh hưởng đến sự phát triển cá nhân và khả năng tham gia vào xã hội. Hơn nữa, phân biệt chủng tộc cũng gây ra sự phân cắt và xung đột trong xã hội. Khi một nhóm người bị coi là thấp hơn hoặc không đáng tin cậy chỉ vì chủng tộc của họ, điều này tạo ra sự chia rẽ và gây hạn chế khả năng hợp tác và giao tiếp giữa các nhóm dân tộc. Điều này có thể dẫn đến sự căm ghét, bạo lực và xung đột trong xã hội. Lý do chúng ta cần loại bỏ hoàn toàn sự phân biệt chủng tộc là vì nó là một hành vi không công bằng và vi phạm quyền con người. Mỗi người đều có quyền được đối xử công bằng và tôn trọng dựa trên phẩm chất và hành động của mình, chứ không phải dựa trên chủng tộc. Chúng ta không thể chấp nhận việc đánh giá một người dựa trên màu da, ngôn ngữ hay nguồn gốc của họ. Hơn nữa, phân biệt chủng tộc cản trở sự phát triển và tiến bộ của xã hội. Khi mọi người không được đối xử công bằng và có cơ hội bình đẳng, chúng ta đánh mất tiềm năng và tài năng của những người bị phân biệt. Điều này ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, giáo dục và văn hóa của một quốc gia.

Nghị luận 200 chữ về phân biệt chủng tộc

Câu nói của Yuval Noah Harari đang gián tiếp đề cập đến nạn phân biệt chủng tộc đối với người da màu, khi mà chỉ cần bạn là người da màu thì bạn làm bất kì điều gì - kể cả điều đó không sai, kể cả điều đó chẳng ảnh hưởng đến ai cả, cũng sẽ đều bị soi mói, kì thị. Chủ nghĩa phân biệt chủng tộc là một khái niệm tương đối hiện đại, phát sinh trong thời đại châu Âu của chủ nghĩa đế quốc, dần dần phát triển trong chủ nghĩa tư bản và đặc biệt là buôn bán nô lệ Đại Tây Dương. Trải qua cả thế kỷ để con người tranh đấu cho một cuộc sống tốt đẹp hơn, những tưởng nạn phân biệt chủng tộc sẽ kết thúc. Nhưng không. Năm 2020, chúng ta chứng kiến cái chết của George Perry Floyd, một người đàn ông người Mỹ gốc Phi, đã bị giết tại Minnesota, Hoa Kỳ. Anh bị còng tay và nằm sấp trên đường phố, một sĩ quan cảnh sát người Mỹ gốc Âu đã đè đầu gối của mình lên cổ của Floyd trong gần chín phút. Vậy mới nói, nạn phân biệt chủng tộc với người da màu, thậm chí với người châu Á chưa từng chấm dứt. Nó vẫn ở trong tiềm thức của con người. Nhưng chúng ta đều hiểu rằng, không một ai được cho mình quyền thượng đẳng. Không một dân tộc nào được áp bức dân tộc khác. Không một chủng người nào được tước đi quyền sống của chủng người khác. Màu da là do tạo hóa ban tặng. Đó là món quà, không phải sự trừng phạt. Chúng ta phải đào thải những suy nghĩ sai lầm để không cho mình cao quý hơn người khác, và ngược lại. Đồng thời, cũng cần lên tiếng để bảo vệ những chủng tộc còn bị phân biệt trong xã hội hiện đại, dù có là tiếng nói nhỏ bé của từng cá nhân. Điều quan trọng không phải là đi theo số đông, mà là không hổ thẹn với chính mình, bởi “Có một thứ không bao giờ tuân theo nguyên tắc số đông, đó chính là lương tâm con người.” (Harper Lee)

Viết đoạn văn về phân biệt chủng tộc

Phân biệt chủng tộc đã và đang trở thành một thách thức lớn của nhân loại. Vậy, nguyên nhân của hiện tượng này là gì? Nó tác động như thế nào tới cuộc sống của chúng ta? Trước hết , nạn phân biệt chủng tộc xuất phát từ sự thiếu tôn trọng, đồng cảm, sẻ chia giữa con người với con người. Từ sự coi thường, khinh bỉ mà một bộ phận người da trắng dành cho cộng đồng gốc Phi đến nỗi dè chừng mà phương Tây dành cho những người Hồi giáo, ở đâu ta cũng có thể bắt gặp lí do này. Chúng ta đều không thể phủ nhận những hậu quả khủng khiếp mà hiện tượng này đem tới. Ngay trong lòng nước Mĩ – quốc gia nổi tiếng với nền dân chủ hàng đầu thế giới – mầm bệnh phân biệt chủng tộc vẫn chưa được đẩy lùi, đe dọa an ninh, hòa bình của họ. Cách đây không lâu, vào nửa cuối tháng 8/2017, sau sự kiện ở Virginia, hàng loạt cuộc biểu tình quy mô lớn đã diễn ra trên khắp nước Mĩ trong nhiều ngày để chống lại vấn nạn này. Thậm chí, nó còn gây tác động tới cả hệ thống hành pháp, buộc Tổng thống Donald Trump phải giải thể Hội đồng Kinh tế do chính mình lập nên… Chỉ qua một ví dụ, ta có thể thấy, phân biệt chủng tộc có thể chia rẽ sự đoàn kết của cả một dân tộc, thậm chí trở thành lí do bùng phát bạo loạn, nội chiến. Đứng trước hiện tượng này, tất cả chúng ta cần sống yêu thương, đùm bọc lẫn nhau, dùng lòng vị tha và sự tôn trọng giải quyết mọi bất đồng. Bất giác, tôi chợt nhớ đến câu nói trích từ Bản Tuyên ngôn Độc lập của nước Mĩ: “Tất cả mọi người sinh ra đều có quyền tự do và bình đẳng”. Thật vậy, dù mang trong mình màu da nào, không ai trong chúng ta đáng bị coi thường và phân biệt đối xử.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 16
  • Lượt xem: 20.914
  • Dung lượng: 117,7 KB
Sắp xếp theo