Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận Sống là chuyển động và hành động (3 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 12

Download.vn sẽ cung cấp Bài văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận Sống là chuyển động và hành động.

Tài liệu bao gồm 3 đoạn văn mẫu, nhằm giúp các bạn học sinh lớp 12 có thêm tài liệu ôn tập chuẩn bị cho kì thi THPT Quốc Gia sắp tới. Mời tham khảo nội dung chi tiết dưới đây.

Sống là chuyển động và hành động - Mẫu 1

“Sống là chuyển động và hành động” - chỉ một câu nói ngắn gọn nhưng đã đem đến cho người đọc một bài học giá trị. “Sống”, trước hết là sự hiện diện tồn tại của con người trong cõi nhân gian. Còn “chuyển động” có nghĩa là xê dịch, không đứng yên một chỗ. Với “hành động” chính là việc chủ động thực hiện một công việc nào đó, có ý thức có mục đích rõ ràng. Khi đặt từ “và” ở giữa hai từ “chuyển động” - “hành động”, tác giả muốn đặt tầm quan trọng của chuyển động và hành động ngang nhau, đều đem đến cho ta một cách sống. Sống là phải đi, phải nghĩ, phải làm. Tục ngữ có câu: “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”, Đác-uyu cũng từng phát biểu: “Trong tự nhiên không phải loài mạnh nhất tồn tại sau cùng, cũng không phải loài thông minh nhất, mà là loài có khả năng ứng biến tốt nhất trước những thay đổi”. Và để có những ứng biến tốt, chúng ta cần chuyển động và hành động. Nhà thám hiểm nổi tiếng người Ý - Colombo đã vượt qua Đại Tây Dương để tìm ra châu Mỹ. Còn Ma-gien-lăng đã thực hiện chuyến hành trình vĩ đại của mình là đi vòng quanh thế giới để chứng minh trái đất hình cầu. Thành công chỉ đến với những người không ngừng chuyển động và hành động mới có thể sớm đến được đích đến. Nhưng chuyển động và hành động, không có nghĩa là sống gấp, sống vội. Đôi khi, con người nên học cách sống chậm lại để suy nghĩ lại cẩn thận và định vị lại chính mình hay chỉ để thưởng thức cuộc sống. Với một học sinh đang đứng trước ngưỡng cửa quan trọng của cuộc đời, tôi phải luôn ý thức học hỏi thêm nhiều thứ để tích lũy kiến thức làm hành trang cho tương lai phía trước. Như vậy, sống phải không ngừng chuyển động để có thêm nhiều tri thức, và cũng không ngừng hành động để biến những tri thức ấy thành vũ khí bước đến thành công.

Sống là chuyển động và hành động - Mẫu 2

Cuộc sống là một hành trình, bởi vậy mà con người phải luôn ý thức rằng: “Sống là chuyển động và hành động”. Từ xa xưa, ông cha ta đã có những câu tục ngữ, ca dao để răn dạy con cháu cần phải tích cực bước ra ngoài thế giới, để khám phá và học hỏi những điều hay: “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”. Còn đến hôm nay, trong thời đại khoa học công nghệ, mọi chuyển động đều được tính bằng giây bằng phút chứ không chỉ còn là ngày, tháng. Việc luôn chuyển động không ngừng, và tích cực hành động rất quan trọng. Khi chúng ta chuẩn bị mọi kiến thức, kĩ năng và tin thần một cách tốt nhất, thành công mới ở gần chúng ta hơn bao giờ hết. Chuyển động và hành động không chỉ gắn với những bước đi lớn mà còn với những bước đi nhỏ. Mỗi người, ai cũng có cơ hội và điều kiện để chuyển động và hành động, nhắm tới những đích xa đích gần khác nhau. Quan trọng là chúng ta phải có ý thức sẵn sàng nhập cuộc, với niềm tin vào mình, vào cuộc đời và sự lạc quan không bao giờ lụi tắt. Đặc biệt là tuổi trẻ, lứa tuổi đang nhiệt huyết hơn bao giờ hết. Đây là lứa tuổi có khả năng nắm bắt mọi cơ hội của cuộc đời một cách nhạy bén và thành công nhất. Mỗi bạn trẻ cần nhận thức được ý nghĩa của việc chuyển động và hành động để có thể gặt hái được những thành công trong cuộc sống. Như vậy, câu nói trên đã để lại bài học vô cùng quý giá cho mỗi người.

Sống là chuyển động và hành động - Mẫu 3

Có ai đó đã từng khẳng định rằng: “Sống là chuyển động và hành động”. Đầu tiên, có thể hiểu “sống” là sự hiện diện tồn tại của con người trong cõi nhân gian. Từ đó con người có khát vọng có ước mơ muốn được chuyển động và hành động. “Chuyển động” có nghĩa là xê dịch, không đứng yên một chỗ. Và “hành động” chính là việc chủ động thực hiện một công việc nào đó, có ý thức có mục đích rõ ràng. Câu nói khẳng định ý nghĩa của việc chuyển động, hành động trong cuộc sống. Thế giới thật sự quá rộng lớn để con người có thể khám phá được hết, nhưng nếu mỗi ngày chúng ta đều cố gắng học hỏi, sẽ ngày càng hiểu biết hơn. Trong quá khứ của dân tộc, chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra đi tìm đường cứu nước với hai bàn tay trắng. Người lúc đó đã đi qua nhiều nước và làm nhiều nghề khác nhau. Chính có sự trải nghiệm như vậy, Bác Hồ đã xác định được đâu là bạn đâu là thù, đã tìm ra con đường giải phóng cho dân tộc Việt Nam. Nhưng đôi khi chúng ta cũng cần có những khoảng lặng. Để định vị lại giá trị cho bản thân hay suy nghĩ lại về cuộc sống. Nếu quá chạy theo nhịp sống vội vã mà chuyển động không ngừng, có đôi lúc chúng ta sẽ trở nên sống gấp gáp mà đánh mất đi những giá trị tốt đẹp nhất. Là một học sinh, tôi luôn cố gắng thực hiện tốt những mục tiêu mà bản thân đã đặt ra, không ngại dấn thân vào những thử thách để chinh phục ước mơ của mình. Cuộc sống chính là một cuộc chơi và cuộc chơi sẽ thật đẹp nếu ai cũng kiên trì chuyển động và hành động đến giây phút cuối cùng.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 12
  • Lượt xem: 6.401
  • Dung lượng: 456,6 KB
Sắp xếp theo