Viết đoạn văn mô tả các cuộc hành trình đến châu Mỹ của C. Cô-lôm-bô Giải Địa lí 7 Bài 13 Chân trời sáng tạo

TOP 3 Đoạn văn ngắn mô tả các cuộc hành trình đến châu Mỹ của C. Cô-lôm-bô hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 7 có thêm nhiều thông tin bổ ích về 4 chuyến đi trong cuộc phát kiến ra châu Mỹ của C. Cô-lôm-bô.

C. Cô-lôm-bô

Qua 3 đoạn văn dưới đây, các em sẽ nắm rõ thời gian, nơi xuất phát, các vùng đất đã đến của C. Cô-lôm-bô, nhanh chóng trả lời câu hỏi Vận dụng Bài 13: Phát kiến ra châu Mỹ, vị trí địa lí và phạm vi châu Mỹ SGK Lịch sử - Địa lí 7 Chân trời sáng tạo trang 142. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Đề bài: Em hãy sưu tầm thông tin và viết một đoạn văn ngắn mô tả các cuộc hành trình đến châu Mỹ của C. Cô-lôm-bô (thời gian, nơi xuất phát, các vùng đất đã đến,...).

Viết đoạn văn ngắn mô tả các cuộc hành trình đến châu Mỹ của C. Cô-lôm-bô

Vào ngày 3/8/1492, Columbus dẫn đầu đoàn thám hiểm gồm ba chiếc tàu thám hiểm có tên: Nina, Pinta và Santa Maria và 88 thủy thủ rời cảng xứ Tây Ban Nha để tiến về phía tây. Mục đích cuộc thám hiểm của Columbus là châu Á, điển hình là Ấn Ðộ và Trung Hoa, nơi được nghe nói là có vô số kho vàng, ngọc trai, kim cương và gấm vóc đang đợi chờ. Vào ngày 12/10/1492, một thủy thủ trên tàu Pinta tên là Rodrigo de Triana đã thấy các chỉ dấu của đất liền. Sau khi nhìn thấy đất liền, Columbus đã đặt tên dãy đất này là San Salvador. Đó chính là vùng Bahamas nổi tiếng ngày nay. Những thổ dân đầu tiên trên đảo được Columbus gọi là người Indian vì lúc đầu ông lầm tưởng mình đã đến được Ấn Ðộ. Sau đó, hòn đảo lớn hơn mà Christopher Columbus khám phá ra là đảo Cuba và đảo Haiti. Ngày 12/10/1492, được đánh dấu mốc là ngày nhà hàng hải Christopher Columbus đã khám phá ra Châu Mỹ, miền đất chưa ai biết đến còn được thế giới gọi là Tân Lục Địa.

Viết đoạn văn mô tả các cuộc hành trình đến châu Mỹ của C. Cô-lôm-bô

Châu Mỹ, còn gọi là Tân Thế giới, là tên một vùng đất thuộc Tây bán cầu bao gồm hai lục địa: Nam Mỹ và Bắc Mỹ. Châu Mỹ chiếm 8,3% diện tích bề mặt Trái Đất và 28,4% diện tích đất liền. Dân số ở đây chiếm khoảng 14% của thế giới. Châu Mỹ rộng hơn 42 triệu km², đứng thứ hai trên thế giới. So với các châu lục khác, châu Mĩ nằm trải dài trên nhiều vĩ độ hơn cả, từ vùng cực Bắc đến tận vùng cận cực Nam. Nơi hẹp nhất của châu Mỹ là eo đất Panama rộng không đến 50 km. Sáng sớm ngày 12/10/1492, trên cuộc hành trình đi tìm Ẩn Ðộ bằng đường biển, nhà hàng hải Christopher Columbus đã khám phá ra Châu Mỹ, miền đất chưa ai biết đến. Ðây là một sự kiện lịch sử, mở đầu cho việc tìm hiểu Tân thế giới và dẫn tới việc phổ biến nền văn minh tây phương trên lục địa này. Địa hình châu Mĩ cao ở phía tây, thấp dần khi vào đến trung tâm và cao dần ở phía đông. Các dãy núi lớn, cao và đồ sộ đều tập trung ở phía tây: Dọc bờ biển miền tây của Bắc Mĩ có dãy Cooc-đi-e. Dọc bờ biển phía tây Nam Mĩ có dãy An-đét. So với dân số của các châu lục trên thế giới, dân số châu Mĩ đứng ở vị trí thứ ba sau châu Á và châu Âu. Dân cư châu Mĩ phần lớn là người nhập cư từ các châu lục khác đến. Dân cư sống tập trung ở miền ven biển và miền Đông. Đây là nơi sinh sống từ lâu đời của người Anh – Điêng. Qua bài văn trên em thấy được sự to lớn, đồ sộ của châu Mỹ. Nơi đây cũng có nhiều di tích, danh lam thắng cảnh thật tuyệt đẹp. Theo các nguồn thông tin trên internet thì em đã hiểu biết thêm rất nhiều về châu Mỹ. Một ngày nào đó không xa chắc chắn em sẽ đến châu Mỹ và tận mắt chứng kiến vẻ đẹp của châu lục này.

Đoạn văn mô tả các cuộc hành trình đến châu Mỹ của C. Cô-lôm-bô

C. Cô-lôm-bô là một nhà hàng hải nổi tiếng người Ý, những chuyến hải trình vượt Đại Tây Dương của ông đã mở ra những cuộc thám hiểm châu Mĩ cũng như quá trình thực dân hóa của Châu Âu. Với niềm tin chắc chắn rằng trái đất có hình tròn, ông đã quyết tâm đi tìm phương Đông từ một phương hướng khác - từ phía Tây. Ông khẳng định rằng con đường thuận tiện nhất và dễ dàng nhất để đi tới Nhật Bản và Đông Á là đi thuyền vượt Đại Tây Dương về hướng Tây, vòng quanh trái đất. Vào ngày 3/8/1492, Cô-lôm-bô dẫn đầu đoàn thám hiểm rời cảng xứ Tây Ban Nha để tiến về phía tây. Mục đích cuộc thám hiểm của Cô-lôm-bô là châu Á, điển hình là Ấn Ðộ và Trung Hoa, nơi được nghe nói là có vô số kho vàng, ngọc trai, kim cương và gấm vóc đang đợi chờ. Vào ngày 12/10/1492, ông đã tới đất liền, Cô-lôm-bô đã đặt tên dãy đất này là San Salvador. Đó chính là vùng Bahamas nổi tiếng ngày hôm nay. Những thổ dân đầu tiên trên đảo được Cô-lôm-bô gọi là người Indian vì lúc đầu ông lầm tưởng mình đã đến được Ấn Ðộ. Sau đó, hòn đảo lớn hơn mà Cô-lôm-bô khám phá ra là đảo Cuba và đảo Haiti. Tháng 3/1493, đoàn thuyền Cô-lôm-bô trở về Tây Ban Nha, ông được triều đình và nhân dân đón tiếp trọng thể, được vua phong làm Phó vương và Toàn quyền các thuộc địa ở Tân Lục Địa. Sau chuyến đi đầu tiên, Columbus còn thực hiện 3 chuyến thám hiểm nữa vào năm 1493, 1493 và 1502. Ông đã khám phá ra hầu hết các đảo trên quần đảo Angtigua và cả bờ biển Trung Mỹ. Ngày 20/5/1506, ông mất tại một thành phố nhỏ ở miền bắc Tây Ban Nha trong sự nghèo khổ và lãng quên.

* Các cuộc hành trình đến Châu Mĩ

C. Cô-lôm-bô đã trải qua 4 chuyến đi trong cuộc phát kiến ra châu Mỹ:

Chuyến đi thứ 1

Ngày 3/8/1492, Columbus dẫn đầu đoàn thám hiểm rời cảng xứ Tây Ban Nha để tiến về phía tây. Mục đích cuộc thám hiểm của Columbus là châu Á, điển hình là Ấn Ðộ và Trung Hoa, nơi được nghe nói là có vô số kho vàng, ngọc trai, kim cương và gấm vóc.

Các vùng đất đã đến: San Salvador (Bahamas ngày nay), đảo Cuba và đảo Haiti.

Tháng 3/1493, đoàn thuyền Columbus trở về Tây Ban Nha.

Chuyến đi thứ 2

Cô-lôm-bô lên đường về phía tây vào ngày 23/9/1493, với mục đích thành lập các thuộc địa dưới danh nghĩa Tây Ban Nha. Kiểm tra thủy thủ đoàn tại Navidad và tiếp tục tìm kiếm sự giàu có ở nơi mà Cô-lôm-bô vẫn nghĩ là Viễn Đông.

Các vùng đất đã đến: đảo Dominica, Guadeloupe, Jamaica, Hispaniola.

Chuyến đi thứ 3

Bắt đầu vào 30/5/1498 và đi theo một lộ trình về phía nam hơn hai chuyến trước.

Ngày 31/7, ông đến được lục địa Nam Mỹ. Vào ngày 31/8, ông quay trở lại Hispaniola và tìm thấy thuộc địa Santo Domingo ở đó trong tình trạng lộn xộn.

Khi Columbus đến đảo Esponda, việc tranh giành quyền lực của những tên thực dân Tây Ban Nha vẫn tiếp diễn. Tháng 9/1500, do Cô-lôm-bô và hai người em của ông bác bỏ việc đề cử trên của hoàng gia nên Bobadilla đã ra lệnh bắt giữ cả 3 anh em Columbus về Tây Ban Nha.

Chuyến đi thứ 4

Tháng 10/1501, Cô-lôm-bô chuẩn bị thực hiện một chuyến đi sang châu Mỹ lần thứ tư. Ông mua 4 chiếc thuyền có trọng tải từ 50-60 tấn, chọn 146 đội viên viễn chinh.

Ngày 9/5/1502, đoàn thuyền của Columbus bắt đầu lên đường tại cảng Cadiz.

Ngày 25/5/1502, Columbus từ quần đảo Canary bắt đầu vượt biển Đại Tây Dương. Ngày 15/6, ông phát hiện được đảo Martinique. Đây là một hòn đảo nằm trong quần đảo Antilles nhỏ.

Mấy hôm sau, ông cho đoàn thuyền đi thẳng tới Santo Domingo (nay là Thủ đô nước Cộng hòa Dominica). Tuy nhiên, người thay thế Bobadilla làm Tổng đốc là Nicolas không cho Columbus lên bờ. Ông phải tiếp tục đi về hướng Tây đến cảng Puerto Hermoso để tránh một cơn bão.

Sau khi gặp phải vô số vấn đề, Columbus lên đường đến Tây Ban Nha vào 7/11/1504.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 09
  • Lượt xem: 7.885
  • Dung lượng: 129,2 KB
Sắp xếp theo