Viết 1 bài giới thiệu về hành trình thám hiểm tìm ra châu Mỹ của C. Cô-lôm-bô Giải Địa lí 7 Bài 13 Kết nối tri thức với cuộc sống

Viết 1 bài giới thiệu về hành trình thám hiểm tìm ra châu Mỹ của C. Cô-lôm-bô gồm 4 mẫu hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 7 có thêm nhiều thông tin bổ ích về hành trình thám hiểm tìm ra châu Âu.

Hành trình thám hiểm tìm ra châu Mỹ của C. Cô-lôm-bô

Cuộc thám hiểm ra Châu Mỹ của C.Cô-lôm-bô đã trải qua nhiều lần và được thực hiện lần đầu vào năm 1492. Với 4 bài giới thiệu dưới đây, sẽ giúp các em hiểu rõ hơn về cuộc phát kiến ra châu Mỹ, dễ dàng trả lời câu hỏi Vận dụng Bài 13: Vị trí địa lí, phạm vi châu Mỹ, Sự phát kiến ra châu Mỹ SGK Lịch sử - Địa lí 7 Kết nối tri thức trang 141.

Đề bài: Tìm hiểu và viết 1 bài giới thiệu (10 - 15 dòng) về hành trình thám hiểm tìm ra châu Mỹ của C. Cô-lôm-bô.

Bài giới thiệu về hành trình thám hiểm tìm ra châu Mỹ của C. Cô-lôm-bô - Mẫu 1

Năm 1492, trên cuộc hành trình đi tìm Ấn Ðộ bằng đường biển, nhà hàng hải C.Cô-lôm-bô đã khám phá ra Châu Mỹ, miền đất chưa ai biết đến.

Vào thế kỷ XV, Châu Âu vô cùng sôi động với các hoạt động thương mại lớn. Các nhà buôn lớn với mong muốn kiếm được nhiều tiền, đã thúc giục những người thủy thủ, những nhà thám hiểm đi tìm những miền đất mới để mở rộng thị trường. Thời ấy, Ấn Độ và Trung Quốc là hai quốc gia giàu có bậc nhất ở phương Đông - nơi mà bất cứ lái buôn Châu Âu nào cũng muốn được đến để trao đổi hàng hóa. Nhưng người ta phải vượt qua rất nhiều lục địa rộng lớn, vượt qua đường đi dài hiểm trở và chỉ được phép tiến về một hướng duy nhất - hướng Đông.

C.Cô-lôm-bô đã quyết tâm đi tìm phương Đông từ một phương hướng khác - từ phía Tây. Ông khẳng định rằng con đường thuận tiện nhất và dễ dàng nhất để đi tới Nhật Bản và Đông Á là đi thuyền vượt Đại Tây Dương về hướng Tây, ông không hề biết rằng, lục địa lớn Châu Mỹ sẽ chắn đường đi của ông.

Vào ngày 3/8/1492, đoàn thám hiểm rời cảng xứ Tây Ban Nha để tiến về phía tây. Mục đích cuộc thám hiểm của Cô-lôm-bô là châu Á, điển hình là Ấn Ðộ và Trung Hoa. Chuyến thám hiểm của ông dài hơn dự tính và sau vài tháng tiếp tục lên đênh trên biển không tìm thấy đất liền, thủy thủ đoàn bắt đầu lo ngại và yêu cầu ông phải quay trở lại Tây Ban Nha. Ông đã giao hẹn với thủy thủ đoàn là nếu trong hai ngày không nhìn thấy đất liền, ông sẽ chấp nhận cho thuyền quay về.

Ðúng hai ngày sau vào ngày 12/10/1492, một thủy thủ đã thấy các chỉ dấu của đất liền. Những thổ dân đầu tiên trên đảo được Cô-lôm-bô gọi là người Indian vì lúc đầu ông lầm tưởng mình đã đến được Ấn Ðộ. Sau đó, ông được triều đình và nhân dân đón tiếp trọng thể, được vua phong làm Phó vương và Toàn quyền các thuộc địa ở châu Mỹ. Mặc dù Cô-lôm-bô tới được Châu Mỹ do sự tình cờ bởi chủ đích của ông là đi tìm một con đường biển để tới châu Á, và cho tới ngày qua đời, Columbus vẫn tin rằng mình đã đạt được mục tiêu. Nhưng dù xảy ra sự nhầm lẫn đó, người đời sau vẫn tôn vinh ông là một trong những nhà hàng hải lớn nhất. Thế giới sẽ không phải là như hiện tại nếu không có những khám phá vĩ đại của ông.

Bài giới thiệu về hành trình thám hiểm tìm ra châu Mỹ của C. Cô-lôm-bô - Mẫu 2

Không vòng qua châu Phi sang châu Á như các nhà hàng hải Bồ Đào Nha. C.Cô-lôm-bô có ý định sang châu Á qua Đại Tây Dương.

Được sự đồng ý của nhà vua và hoàng hậu Tây Ban Nha, tháng 8 - 1492, trên ba chiếc tàu, C.Cô-lôm-bô cùng đoàn thủy thủ tàu Tây Ban Nha rời cảng đi về hướng Tây.

Sau hơn 2 tháng lênh đênh trên biển, ông và đoàn thủy thủ dũng cảm đã đến được một đảo thuộc vùng biển Ca-ri-bê ngày nay, ông đinh ninh rằng đã tới “Đông Ấn Độ”, nhưng thực ra đó là vùng đất mới - châu Mỹ.

C.Cô-lôm-bô được coi là người phát hiện ra châu lục này. Tiếp theo, ông còn tiến hành ba cuộc thám hiểm châu Mỹ vào các năm 1493, 1498 và 1502.

Bài giới thiệu về hành trình thám hiểm tìm ra châu Mỹ của C. Cô-lôm-bô - Mẫu 3

- Vào ngày 3/8/1492, C. Cô-lôm-bô dẫn đầu đoàn thám hiểm gồm ba chiếc tàu thám hiểm có tên: Nina, Pinta và Santa Maria và 88 thủy thủ rời cảng xứ Tây Ban Nha để tiến về phía tây.

- Mục đích cuộc thám hiểm của C. Cô-lôm-bô là tìm đường tới châu Á, điển hình là Ấn Ðộ và Trung Hoa, nơi được nghe nói là có vô số kho vàng, ngọc trai, kim cương và gấm vóc đang đợi chờ.

- Vào ngày 12/10/1492, một thủy thủ trên tàu Pinta đã thấy các chỉ dấu của đất liền. Sau khi nhìn thấy đất liền, C. Cô-lôm-bô đã đặt tên dãy đất này là San Salvador. Đó chính là vùng Bahamas nổi tiếng ngày nay. Những thổ dân đầu tiên trên đảo được C. Cô-lôm-bô gọi là người Indian vì lúc đầu ông lầm tưởng mình đã đến được Ấn Ðộ. Sau đó, hòn đảo lớn hơn mà C. Cô-lôm-bô khám phá ra là đảo Cuba và đảo Haiti.

=> Ngày 12/10/1492, được đánh dấu mốc là ngày nhà hàng hải C. Cô-lôm-bô đã khám phá ra Châu Mỹ, miền đất chưa ai biết đến còn được thế giới gọi là Tân Lục Địa.

Bài giới thiệu về hành trình thám hiểm tìm ra châu Mỹ của C. Cô-lôm-bô - Mẫu 4

Sự kiện Phát hiện ra châu Mỹ là sự kiện lịch sử được đánh dấu bằng thời điểm đoàn thám hiểm do Cristoforo Colombo dẫn đầu đã đặt chân đến châu Mỹ vào ngày 12 tháng 10 năm 1492. Theo lệnh của vua Fernando và nữ vương Isabel xứ Castilla và Aragón, đoàn thám hiểm đã xuất phát từ cảng Palos xứ Andalucia 2 tháng 9 ngày trước đó. Sau khi vượt qua biển Đại Tây Dương, đoàn thám hiểm đã đặt chân đến một hòn đảo của lục địa châu Mỹ, đảo Guanahani thuộc quần đảo Bahamas, nhưng lại nhầm tưởng là Ấn Độ. Đây là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong lịch sử nhân loại, là sự tiếp xúc giữa hai thế giới vốn phát triển tách biệt nhau kể từ buổi bình minh của loài người.

Nhiều năm sau các chuyến đi của Colombo, người châu Âu bắt đầu nhận ra rằng nơi này không nối liền với mảnh đất của họ; và không giống như trường hợp của Ấn Độ, đây là một lục địa hoàn toàn khác. Do đó, kể từ năm 1507, người ta đã gọi tên lục địa này là America. Trong những thế kỷ tiếp sau đó, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Vương Quốc Anh, Pháp, cũng như các cường quốc châu Âu khác, đã ra sức cạnh tranh để khám phá, chinh phục và thực dân hóa châu Mỹ. Từ đó dẫn đến sự hình thành của nhiều dân tộc, nhiều nền văn hóa và quốc gia mới.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 30
  • Lượt xem: 13.355
  • Dung lượng: 121,9 KB
Sắp xếp theo