Viết đoạn văn ngắn kể về người anh hùng trong cuộc khởi nghĩa Lam Sơn Giải Lịch sử 7 Bài 19 Chân trời sáng tạo

Viết đoạn văn ngắn kể về người anh hùng trong cuộc khởi nghĩa Lam Sơn gồm 3 đoạn văn hay nhất, đồng thời còn giúp các em dễ dàng kể lại những vị anh hùng trong cuộc khởi nghĩa Lam Sơn bao gồm: Lê Lợi, Nguyễn Trãi, Lê Lai, Nguyễn Biểu, Nguyễn Chích, Trần Nguyên Hãn, Lê Văn An, Lê Sát…

Anh hùng

Nhờ đó, các em sẽ có thêm nhiều vốn từ để viết đoạn văn kể về anh hùng Nguyễn Trãi, Lê Lợi, Lê Sát thật hay, nhanh chóng trả lời câu hỏi Vận dụng Bài 19: Khởi nghĩa Lam Sơn (1418 - 1427) SGK Lịch sử - Địa lí 7 Chân trời sáng tạo trang 81. Mời các em cùng theo dõi bài viết:

Kể tên các vị anh hùng trong cuộc khởi nghĩa Lam Sơn

Các vị anh hùng trong cuộc khởi nghĩa Lam Sơn:

  • Lê Lợi
  • Lê Lai
  • Nguyễn Trãi
  • Nguyễn Chích...
  • Nguyễn Biểu
  • Trần Nguyên Hãn
  • Lê Văn An…

Viết đoạn văn về anh hùng Nguyễn Trãi

Nguyễn Trãi (1380 – 1442), hiệu là Ức Trai, quê gốc ở làng Chi Ngại (Chí Linh, Hải Dương) sau dời về Nhị Khê (Thường Tín, Hà Nội). Năm 1407, giặc Minh cướp nước ta, Nguyễn Phi Khanh – cha của Nguyễn Trãi bị quân Minh đưa sang Trung Quốc. Nguyễn Trãi khắc sâu lời cha dặn: “con trở về lập chí, rửa nhục cho nước, trả thù cho cha, như thế mới là đại hiếu”, sau khi thoát khỏi sự giam lỏng của giặc Minh, Nguyễn Trãi từ Đông Quan (Hà Nội ngày nay) tìm vào Lam Sơn, theo Lê lợi tham gia khởi nghĩa. Trong cuộc khởi nghĩa Lam Sơn, Nguyễn Trãi là một nhà chính trị, quân sự tài ba, đóng góp của ông chính là nguyên nhân quan trọng dẫn đến thắng lợi của cuộc khởi nghĩa. Ông là cố vấn, phò tá đắc lực cho Lê Lợi, cùng Lê Lợi lãnh đạo cuộc khởi nghĩa Lam Sơn. Ông cũng là người chiêu mộ quân lính cho nghĩa quân, với nghệ thuật tâm công, ông đã giúp nghĩa quân dành được nhiều thành trì mà không tốn xương máu. Ông đã giành cả tâm hồn, trí tuệ, tài năng cống hiến cho lợi ích của dân tộc trong phong trào khởi nghĩa Lam Sơn. Tư tưởng chính trị quân sự ưu tú và tài ngoại giao kiệt xuất của ông đã góp phần không nhỏ cho phong trào khởi nghĩa Lam Sơn đi tới thắng lợi. Sau khi khởi nghĩa Lam Sơn thắng lợi, nhà Lê được thành lập. Nguyễn Trãi hăm hở tham gia vào công cuộc xây dựng lại đất nước. Nhưng rồi những mâu thuẫn trong nội bộ triều đình phong kiến dẫn đến việc sát hại các công thần, bản thân Nguyễn Trãi bị oan, bị bắt giam. Sau đó ông được tha nhưng không còn được tin dùng như trước. Năm 1439, Nguyễn Trãi xin về ở ẩn tại Côn Sơn. Năm 1440, ông lại được Lê Thái Tông mời ra làm việc giúp nước. Năm 1442, giữa lúc Nguyễn Trãi đang gánh vác trọng trách với dân với nước thì oan án Lệ Chi viên bỗng đổ ập xuống gia đình, dòng họ (Nguyễn Trãi bị vu oan âm mưu giết vua, khép vào tội tru di tam tộc). Năm 1464, Lê Thánh tông Minh oan cho Nguyễn Trãi sau đó cho sưu tầm lại thơ văn của ông và tìm con cháu còn sống thì bổ làm quan. Nguyễn Trãi là một bậc anh hùng dân tộc một nhà văn hóa lớn năm 1980 tổ chức giáo dục khoa học và văn hóa Liên hợp Quốc đã công nhận Nguyễn Trãi là danh nhân văn hóa thế giới.

Viết đoạn văn về anh hùng Lê Lợi

Theo truyền thuyết kể lại vua Lê Lợi được thần Long Quân sai rùa vàng trao kiếm dẹp giặc Minh. Lê Lợi là vị vua đầu tiên của nhà Hậu Lê - triều đại dài nhất trong lịch sử Việt Nam. Nhà vua sinh năm 1385. Khi vua hai mươi mốt tuổi, giặc Minh kéo sang xâm lược nước ta. Trước những cai trị độc ác, tàn bạo của kẻ thù, Lê Lợi nuôi chí lớn đánh đuổi giặc ra khỏi bờ cõi. Lê Lợi đã tập hợp quân lính để thực hiện điều đó. Cuộc khởi nghĩa Lam Sơn nhanh chóng diễn ra. Sau chục năm chiến đấu gian khổ, vị tướng Lê Lợi và toàn quân đã thắng lợi, dẹp tan giặc Minh. Lê Lợi lên ngôi hoàng đế. Vị vua thành lập ra nhà Hậu Lê đã đưa đất nước bước vào giai đoạn phát triển rực rỡ. Lê Lợi quả thực là một anh hùng dân tộc ta.

Viết đoạn văn về anh hùng Lê Sát

Lê Sát người làng Bỉ Ngũ (Lam Sơn), là bậc trí dũng song toàn. ông theo vua (Lê) Thái Tổ khởi binh, từng trải qua nhiều gian lao nguy hiểm, lập được nhiều công lao. Lê Sát là một trong những người đầu tiên hăng hái tham gia cuộc khởi nghĩa chống ách đô hộ của quân Minh do Lê Lợi khởi xướng và lãnh đạo. Nhờ có võ nghệ rất cao cường lại dũng cảm và giàu mưu lược, ngay từ đầu, Lê Sát đã được Lê Lợi tin cậy mà trao quyền chỉ huy một trong những đơn vị nghĩa sĩ của Lam Sơn. Cuộc đời của Lê Sát là cuộc đời của một võ tướng, một lòng một dạ chiến đấu vì nghĩa cứu nước, cứu dân và tuyệt đối trung thành với Lê Lợi. ông đã góp phần không nhỏ vào thắng lợi chung của cuộc chiến tranh giải phóng vĩ đại đầu thế kỷ thứ XV.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
65
  • Lượt tải: 34
  • Lượt xem: 13.302
  • Dung lượng: 96,3 KB
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thành Nguyễn
    Thành Nguyễn

    Còn vị anh hùng nào khác không ạ 


    Thích Phản hồi 3 ngày trước