Viết đoạn văn giới thiệu một di sản thế giới ở Bắc Mỹ mà em yêu thích Giải Địa lí 7 Bài 14 Chân trời sáng tạo

TOP 3 Đoạn văn giới thiệu một di sản thế giới ở Bắc Mỹ mà em yêu thích SIÊU HAY, giúp các em học sinh lớp 7 có thêm nhiều vốn từ để viết đoạn văn giới thiệu vườn quốc gia Núi lửa Hawaii, vườn quốc gia Mesa Verde, công viên tỉnh Writing-on-Stone.

Núi lửa Hawaii

Bắc Mỹ có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên, công trình văn hóa nổi tiếng được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên di sản văn hóa thế giới. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây để trả lời câu hỏi Vận dụng Bài 14: Thiên nhiên và dân cư, xã hội Bắc Mỹ SGK Lịch sử - Địa lí 7 Chân trời sáng tạo trang 149.

Đề bài: Bắc Mỹ có nhiều cảnh quan thiên nhiên và công trình văn hóa nổi tiếng được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên di sản văn hóa thế giới. Em hãy sưu tập hình ảnh và viết một đoạn văn ngắn (khoảng 150 chữ) giới thiệu một di sản thế giới ở Bắc Mỹ mà em yêu thích.

Viết đoạn văn giới thiệu một di sản thế giới ở Bắc Mỹ mà em yêu thích

Đoạn văn giới thiệu vườn quốc gia Núi lửa Hawaii

Vườn quốc gia Núi lửa Hawaii, được thành lập vào ngày 1 tháng 8 năm 1916, là một vườn quốc gia nằm trên đảo Hawaii thuộc tiểu bang Hawaii, Hoa Kỳ. Nó bao gồm hai ngọn núi lửa đang hoạt động là Kīlauea, một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất thế giới và Mauna Loa, ngọn núi lửa hình khiên lớn nhất thế giới. Vườn quốc gia này cung cấp cho các nhà khoa học cái nhìn sâu sắc về sự hình thành và phát triển của Quần đảo Hawaii và các nghiên cứu đang diễn ra về các quá trình hoạt động của núi lửa. Đối với du khách, vườn quốc gia cung cấp cảnh quan núi lửa vô cùng ấn tượng, cũng như cái nhìn thoáng qua về hệ động thực vật quý hiếm. Để ghi nhận các giá trị nổi bật của nó, vườn quốc gia đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới từ năm 1980 và Di sản thế giới từ năm 1987. Năm 2012, vườn quốc gia này là địa điểm thứ 14 được khắc trên loạt tiền xu Quarter kỷ niệm cảnh đẹp của Hoa Kỳ.

Đoạn văn giới thiệu vườn quốc gia Mesa Verde

Vườn quốc gia Mesa Verde của Hoa Kỳ đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 1978 theo tiêu chí: Ϲác địa điểm khảo cổ cũng như cảnh quan của vườn quốc gia Mesa Verde là những minh chứng cho sự ρhát triển của một nền văn hóa, đồng thời nơi đâу cũng chứa đựng truyền thống văn hóa, lịch sử của người Pueblo xưa kia. Đây là vườn quốc gia nằm ở ρhía tây nam tiểu bang Cô-lô-ra-đô, ở độ cao 2 600 m so với mực nước biển. Vườn được tổng thống Hoa Kỳ - Theodore Roosevelt ký quуết định thành lập năm 1906. Vườn Mesa Verde được bảo vệ trong các vách đá cao do đó nơi đây có môi trường được bảo quản vào loại tốt nhất thế giới. Trong khuôn viên vườn quốc gia, các nhà khảo cổ tìm thấу có đến 4 400 địa điểm khảo cổ học, bao gồm các ngôi nhà, các làng và những vách đá. Đặc biệt vách đá Palace được cho là vách đá lớn nhất Bắc Mỹ.

Đoạn văn giới thiệu công viên tỉnh Writing-on-Stone

Công viên tỉnh Writing-on-Stone nằm cách Lethbridge, Alberta, Canada khoảng 100 km về phía đông nam, hoặc 44 km về phía đông của cộng đồng sông Milk, và nằm trên sông Milk. Tại công viên du khách có thể tham gia các hoạt động bao gồm chèo thuyền và bơi lội trên sông vào mùa hè và trượt tuyết xuyên quốc gia vào mùa đông. Động vật hoang dã trong công viên rất đa dạng và trung tâm du khách được xây dựng theo hình dạng của một túp lều bằng da truyền thống, pha trộn hoàn hảo với di sản văn hóa và tự nhiên của khu vực.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 16
  • Lượt xem: 6.179
  • Dung lượng: 114,5 KB
Sắp xếp theo