Văn mẫu lớp 6: Đoạn văn miêu tả tâm trạng Dế Mèn sau khi chôn Dế Choắt (12 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 6

Bài học đường đời đầu tiên trích trong cuốn sách Dế Mèn phiêu lưu kí của nhà văn Tô Hoài đã gửi gắm bài học giá trị.

Đoạn văn miêu tả tâm trạng Dế Mèn sau khi chôn Dế Choắt
Đoạn văn miêu tả tâm trạng Dế Mèn sau khi chôn Dế Choắt

Download.vn sẽ giới thiệu Bài văn mẫu lớp 6: Đoạn văn miêu tả tâm trạng Dế Mèn sau khi chôn Dế Choắt, bao gồm 12 đoạn văn mẫu. Chúng tôi sẽ đăng tải ngay sau đây.

Tả tâm trạng Dế Mèn sau khi chôn Dế Choắt - Mẫu 1

Dế Choắt đã chết. Tôi đem xác cậu đến chôn ở một vùng cỏ bùm tum. Tôi đắp thành nấm mộ to. Xong xuôi, tôi đứng trước mộ của Dế Choắt. Những lời Dế Choắt nói trước khi chết vẫn còn văng vẳng trong tâm trí của tôi: “Ở đời mà có thói hung hăng bậy bạ, có óc mà không biết nghĩ, sớm muộn rồi cũng mang vạ vào mình”. Tôi đã nhận ra lỗi lầm của bản thân. Chính tính kiêu ngạo, ích kỉ đã khiến tôi gây ra lỗi lầm. Tôi tự nghĩ bản thân có sức mạnh, nhưng đến lúc gây ra họa lại chỉ biết chốn trong hang, không dám nhận lỗi. Tôi đã rút ra được bài học cho chính mình.

Tả tâm trạng Dế Mèn sau khi chôn Dế Choắt - Mẫu 2

Tôi đem Dế Choắt chôn ở một vùng cỏ bùm tum. Sau đó, tôi đứng trước mộ cậu để suy nghĩ. Lời khuyên của Dế Choắt đã thức tỉnh tôi: “Ở đời mà có thói hung hăng bậy bạ, có óc mà không biết nghĩ, sớm muộn rồi cũng mang vạ vào mình đấy”. Bấy lâu nay, tôi đã đối xử với những người hàng xóm chẳng ra gì. Tôi quát mắng mấy chị Cào Cào ở ngoài đầu bờ khiến các chị phải núp xuống dưới nhánh cỏ khi tôi đi qua. Thỉnh thoảng, tôi đã đá anh Gọng Vó khi anh từ vừa dưới đầm lên. Tất cả cũng bởi tính kiêu căng, tự cho bản thân là nhất. Tôi đã bày trò trêu chị Cốc khiến chị ta nổi giận. Khi Dế Choắt bị đổ oan, tôi đã không dám ra ngoài nhận lỗi, chỉ biết năm trong hang. Chính tôi đã gián tiếp gây ra cái chết của Dế Choắt. Nghĩ đến đây, tôi ân hận và buồn bã vô cùng. Bài học đường đầu tiên đã phải trả cái giá quá đắt. Tôi tự nhủ với bản thân cần phải sửa chữa lỗi lầm của chính mình.

Tả tâm trạng Dế Mèn sau khi chôn Dế Choắt - Mẫu 3

Dế Choắt đã chết. Tôi đem xác cậu đến chôn ở một bãi cỏ. Tôi đắp thành một nấm mộ to. Xong xuôi, tôi buồn bã đứng suy nghĩ. Tôi cảm thấy vô cùng ân hận về thái độ và hành động của bản thân. Tôi đã coi thường Dế Choắt, sống hẹp hòi nên chẳng thèm giúp đỡ người bạn hàng xóm tội nghiệp. Không dừng lại ở đó, tôi còn trêu chọc chị Cốc, khiến chị ta tức giận. Khi Dế Choắt phải chịu oan, tôi cũng chẳng có đủ dũng cảm để đứng ra nhận lỗi. Chỉ vì trò đùa của tôi, Dế Choắt đã phải bỏ mạng. Thì ra, tôi chỉ là một kẻ hèn nhát. Những lời nói của Dế Choắt trước khi chết vẫn còn vang vọng trong tâm trí tôi. Trước khi rời đi, tôi tự hứa sẽ từ bỏ thói hung hăng, hống hách. Tôi sẽ trở về, sống chan hòa với mọi người xung quanh hơn.

Tả tâm trạng Dế Mèn sau khi chôn Dế Choắt - Mẫu 4

Cái chết của Dế Choắt khiến tôi buồn bã. Tôi đem xác cậu chôn, đắp thành một nấm mộ. Xong xuôi, tôi đứng lặng lẽ trước mộ của Dế Choắt. Trước khi chết, cậu đã nói với tôi rằng: “Ở đời mà có thói hung hăng bậy bạ, có óc mà không biết nghĩ, sớm muộn rồi cũng mang vạ vào mình đấy”. Suy nghĩ lại, tôi càng thấm thía câu nói của Choắt. Sự hung hăng, kiêu ngạo đã khiến tôi gây ra lỗi lầm lớn. Tôi luôn cho bản thân là một chàng dế thanh niên khỏe mạnh, dũng cảm. Nhưng lúc chị Cốc trút giận lên Dế Choắt, tôi lại chỉ nằm yên trong hang, không dám ra nhận lỗi. Tôi tự hứa với bản thân sẽ bỏ tính xấu, sống chan hòa hơn. Bài học đường đời đầu tiên khiến cho tôi còn nhớ mãi.

Tả tâm trạng Dế Mèn sau khi chôn Dế Choắt - Mẫu 5

Sau cái chết của Dế Choắt, tôi cảm thấy rất buồn. Chôn cất Dế Choắt xong xuôi tại một bãi cổ, tôi đã đứng trước mộ hàng giờ để tự kiểm điểm những lỗi lầm của mình. Điều ân hận nhất đó chính là tôi đã đối xử với Dế Choắt một cách quá quắt. Nếu như tôi chịu can đảm đứng ra nhận tội về mình, rồi xin lỗi chị một cách tử tế. Thì có lẽ Dế Choắt đã không bị đánh một cách oan ức. Tôi đã kiêu ngạo cho mình là là kẻ có sức mạnh, nhưng lại không sử dụng sức mạnh để bảo vệ Dế Choắt. Mà còn làm hại Dế Choắt. Không chỉ buồn bã, tôi còn cảm thấy hụt hẫng khi phải đối diện với sự thật rằng cậu ấy đã chết. Và tôi thì phải chịu trách nhiệm về cái chết đó. Tôi phải sống sao cho sống chan hòa, tôn trọng mọi người xung quanh để không phụ sự kỳ vọng của Dế Choắt.

Tả tâm trạng Dế Mèn sau khi chôn Dế Choắt - Mẫu 6

Chôn cất Dế Choắt xong xuôi, tôi đã đứng trước mộ hàng giờ để nghĩ về bài học đường đời đầu tiên của mình. Tôi đã cậy mình có sức khỏe để bắt nạt những người hàng xóm xung quanh. Đầu tiên, tôi quát mắng mấy chị Cào Cào ở ngoài đầu bờ khiến các chị phải núp xuống dưới nhánh cỏ khi tôi đi qua. Rồi thỉnh thoảng, khi ngứa chân, tôi đã đá anh Gọng Vó khi anh từ vừa dưới đầm lên. Tôi tưởng mình như thế đã là giỏi lắm. Nhưng đáng trách nhất là việc tôi bày trò tinh nghịch trêu chọc chị Cốc khiến Dế Choắt bị chị hiểu lầm. Nhưng rồi tôi còn chẳng đủ dũng khí để đứng ra nhận lỗi lầm của mình. Cuối cùng khiến Dế Choắt bị chị Cốc mổ cho đến chết. Tôi cảm thấy mình là một kẻ hèn nhát hết sức. Chỉ vì kiêu căng, ngạo mạn mà hại chết người bạn hàng xóm yếu đuối của mình. Tôi cũng chẳng hề dũng cảm một chút nào. Tôi ân hận vô cùng, nhưng cách duy nhất để chuộc lại lỗi lầm lúc này là cố gắng sống tốt hơn, biết coi trọng và yêu quý những người xung quanh hơn.

Tả tâm trạng Dế Mèn sau khi chôn Dế Choắt - Mẫu 7

Chôn cất Dế Choắt xong xuôi, tôi đứng trước mộ của cậu để suy nghĩ lại việc làm của bản thân. Trò đùa ngỗ ngược của tôi đã khiến cho Dế Choắt phải chịu tôi thay. Chỉ vì cái tính kiêu căng, tự cho mình là nhất mà đã hại người bạn hàng xóm của mình. Sự việc hôm nay quả thực đã dạy cho tôi một bài học quá lớn. Chắc chắn tôi sẽ luôn ghi nhớ bài học này. Luôn nhận bản thân là một người mạnh mẽ nhưng tôi không dám nhận lỗi để Dế Choắt phải chịu tội thay. Lúc này, tôi đã tự thấy mình là kẻ hèn nhát. Nhưng khi tôi nhận ra lỗi lầm thì đã quá muộn, sai lầm của tôi phải đánh đổi bằng mạng sống của Dế Choắt. Chính vì vậy, tôi chỉ còn cách chuộc lại lỗi lầm của mình bằng cách sửa đổi thói kiêu ngạo của bản thân. Tôi sẽ cố gắng học cách sống chan hòa với mọi người hơn. Tôi cũng sẽ sử dụng sức mạnh của mình một cách chính xác. Bài học đường đời đầu tiên đã phải trả cái giá quá đắt.

Tả tâm trạng Dế Mèn sau khi chôn Dế Choắt - Mẫu 8

Sau khi chôn cất Dế Choắt xong, tôi đã đứng lặng giờ lâu, nghĩ về bài học đường đời đầu tiên của mình. Lời nói của Dế Choắt trước khi chết vẫn văng vẳng trong đầu: “Ở đời mà có thói hung hăng bậy bạ, có óc mà không biết nghĩ, sớm muộn rồi cũng mang vạ vào mình”. Tôi chợt nhận ra mình chỉ là một kẻ hèn nhát. Bấy lâu nay, tôi tự nghĩ mình là kẻ có sức mạnh, nhưng đến lúc gây ra họa lại chỉ biết chốn trong hang. Cái chết của Dế Choắt đã giúp tôi nhận ra sai lầm của mình. Tôi tự hứa sẽ thay đổi, bỏ thói kiêu căng, xốc nổi để sống tốt hơn.

Tả tâm trạng Dế Mèn sau khi chôn Dế Choắt - Mẫu 9

Sau khi chôn cất Dế Choắt, tôi cảm thấy vô cùng buồn bã. Tôi đã đứng lặng hồi lâu trước mộ Dế Choắt và suy nghĩ. Nỗi ân hận đang dày vò trong tâm trí của tôi. Chính sự kiêu căng, xốc nổi của tôi đã gây ra cái chết thương tâm cho Dế Choắt. Giá như lúc đó tôi dũng cảm đứng ra nhận lỗi thì đâu xảy ra cơ sự này. Trò đùa ngỗ ngược của tôi đã trả giá bằng cái chết thương tâm của Choắt. Tôi giận cái thói huênh hoang, hống hách của mình. Lời nói của Dế Choắt trước khi chết khiến tôi nhận ra sai lầm của chính mình. Sự việc hôm nay quả thực đã dạy cho tôi một bài học đường đời quá lớn. Nó sẽ còn khiến tôi nhớ đến suốt cuộc đời. Trước khi rời đi, tôi hứa với Choắt, cũng là hứa với chính mình sẽ bỏ thói hung hăng, hống hách và cố gắng và làm người có ích cho xã hội. Tôi sẽ trở về, sống chan hòa với mọi người xung quanh hơn.

Tả tâm trạng Dế Mèn sau khi chôn Dế Choắt - Mẫu 10

Tôi đem xác Dế Choắt đến chôn ở một vùng cỏ bùm tum. Tôi đắp thành nấm mộ to. Sau khi xong xuôi, tôi đứng lặng yên để nghĩ về bài học đường đời đầu tiên. Trước khi chết, Dế Choắt đã khuyên tôi rằng: “Ở đời mà có thói hung hăng bậy bạ, có óc mà không biết nghĩ, sớm muộn rồi cũng mang vạ vào mình đấy”. Quả vậy, tôi đã cậy mình có sức khỏe để bắt nạt những người hàng xóm xung quanh. Đầu tiên, tôi quát mắng mấy chị Cào Cào ở ngoài đầu bờ khiến các chị phải núp xuống dưới nhánh cỏ khi tôi đi qua. Rồi thỉnh thoảng, khi ngứa chân, tôi đã đá anh Gọng Vó khi anh từ vừa dưới đầm lên. Khi đó, tôi cho mình là nhất, mọi người đều sợ hãi tôi. Tôi thậm chí còn bày trò tinh nghịch trêu chọc chị Cốc khiến chị ta tức giận. Rồi Dế Choắt vì thế mà bị vạ lây. Ngay cả khi Dế Choắt bị chị Cốc mổ, tôi cũng chẳng có dũng khí đứng ra nhận lỗi. Cuối cùng khiến Dế Choắt đã chết. Cái chết đến từ lỗi lầm của tôi. Nghĩ đến đây, tôi ân hận vô cùng. Tôi tự hứa sẽ thay đổi, bỏ đi tính kiêu căng ngạo mạn của mình.

Tả tâm trạng Dế Mèn sau khi chôn Dế Choắt - Mẫu 11

Tôi chôn Dế Choắt xong xuôi rồi đứng lặng để nghĩ về bài học đường đời đầu tiên của mình. Trước khi chết, Dế Choắt đã nói với tôi: “Ở đời mà có thói hung hăng bậy bạ, có óc mà không biết nghĩ, sớm muộn rồi cũng mang vạ vào mình”. Điều đó khiến tôi nhận ra được lỗi lầm của bản thân. Bấy lâu nay, tôi tự nghĩ mình là kẻ có sức mạnh, nhưng đến lúc gây ra họa lại chỉ biết chốn trong hang. Tôi tự hứa với chính mình cần phải thay đổi.

Tả tâm trạng Dế Mèn sau khi chôn Dế Choắt - Mẫu 12

Sau khi Dế Choắt chết, tôi đem cậu ta chôn ở một vùng cỏ bùm tum. Xong xuôi, tôi đứng lặng yên để nghĩ về bài học đường đời đầu tiên. Tôi vẫn còn nhớ đến lời khuyên của Choắt: “Ở đời mà có thói hung hăng bậy bạ, có óc mà không biết nghĩ, sớm muộn rồi cũng mang vạ vào mình đấy”. Tôi đã cậy mình có sức khỏe để bắt nạt những người hàng xóm xung quanh. Tôi quát mắng mấy chị Cào Cào ở ngoài đầu bờ khiến các chị phải núp xuống dưới nhánh cỏ khi tôi đi qua. Thỉnh thoảng, tôi đã đá anh Gọng Vó khi anh từ vừa dưới đầm lên. Tôi coi mình là nhất, để rồi bày trò trêu chị Cốc khiến chị ta nổi giận. Ngay cả khi Dế Choắt bị chị Cốc mổ, tôi cũng chẳng có dũng khí đứng ra nhận lỗi. Cuối cùng khiến Dế Choắt đã chết. Nghĩ đến đây, tôi ân hận vô cùng. Càng ân hận, tôi càng cảm thấy buồn bã nhiều hơn. Tôi tự nhủ với bản thân cần phải sửa chữa lỗi lầm của chính mình.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
93
  • Lượt tải: 105
  • Lượt xem: 41.378
  • Dung lượng: 39,4 KB
Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan