Viết đoạn văn bày tỏ nguyện vọng của bản thân về quyền trẻ em để gửi tới đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 KNTT Bài 22

Viết đoạn văn bày tỏ nguyện vọng của bản thân về quyền trẻ em để gửi tới đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện là một chủ đề rất hay nằm trong chương trình Giáo dục kinh tế và pháp luật 10 Bài 22 Kết nối tri thức với cuộc sống.

Đoạn văn bày tỏ nguyện vọng bản thân về quyền trẻ em để gửi tới đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện mang đến bài luận mẫu siêu hay. Thông qua tài liệu này giúp các bạn có thêm nhiều tư liệu tham khảo nhanh chóng biết cách viết bài luận hay. Vậy sau đây là nội dung chi tiết tài liệu, mời các bạn cùng đón đọc.

Viết về quyền học tập của trẻ em

Quyền được học tập là một trong những quyền cơ bản của trẻ em được pháp luật Nhà nước ta qui định. Đây là một quyền đương nhiên mà em được hưởng, mọi trẻ em không phân biệt điều kiện và hoàn cảnh đều được bình đẳng về cơ hội học tập, được tạo điều kiện để ai cũng được học hành. Trong những năm qua, tỉ lệ trẻ em được đi học đúng độ tuổi ở Việt Nam ngày càng cao, điều đó chứng tỏ việc thực hiện quyền học tập của trẻ em Việt Nam ngày càng được đảm bảo. Bên cạnh những thành tựu đạt được, đâu đó ở Việt Nam vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần phải giải quyết, như: Theo quy định của Pháp luật, trẻ em bậc tiểu học trong các cơ sở giáo dục công lập không phải trả học phí. Tuy nhiên, trong xã hội diễn ra thực trạng, trẻ được miễn học phí nhưng phụ huynh lại phải đóng quá nhiều khoản “phụ phí” khác, khiến một số gia đình gặp khó khăn trong việc đảm bảo quyền được học tập cho trẻ em. Sự phối kết hợp giữa gia đình và nhà trường vẫn chưa chặt chẽ dẫn đến quyền được học tập của trẻ bị hạn chế. Các trẻ em khuyết tật, trẻ em bị nhiễm HIV rơi vào tình trạng kỳ thị và phân biệt đối xử, gây trở ngại cho việc học tập của trẻ em. Vì vậy, chúng ta cần có những điều chỉnh kịp thời, những biện pháp bảo đảm tốt nhất để giúp trẻ phát huy quyền của mình.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 06
  • Lượt xem: 825
  • Dung lượng: 67,2 KB
Sắp xếp theo