Viết bài luận về việc thực hiện thủ tục hành chính một cửa ở Uỷ ban nhân dân Giải GDKTPL 10 KNTT Bài 23

Viết bài luận về việc thực hiện thủ tục hành chính một cửa ở Uỷ ban nhân dân là một chủ đề rất hay nằm trong chương trình Giáo dục kinh tế và pháp luật 10 Bài 22 Kết nối tri thức với cuộc sống.

Bài luận về việc thực hiện thủ tục hành chính một cửa ở Uỷ ban nhân dân mang đến bài luận mẫu siêu hay. Thông qua tài liệu này giúp các bạn có thêm nhiều tư liệu tham khảo nhanh chóng biết cách viết bài luận hay. Vậy sau đây là nội dung chi tiết tài liệu, mời các bạn cùng đón đọc.

Viết bài luận về việc thực hiện thủ tục hành chính một cửa

Triển khai công tác cải cách thủ tục cải cách hành chính (CCHC), tất cả các phường, xã ở Bảo Lộc đã thành lập Ban chỉ đạo cải cách thủ tục hành chính do cấp ủy và UBND phường xã chủ trì để tổ chức học tập, quán triệt trong chính quyền, đoàn thể và các ban ngành; Tuyên truyền, vận động đến khu phố, thôn, xóm về các nội dung quy định tại Quyết định 181 của Chính phủ, các quy định của UBND tỉnh, UBND thị xã về quy trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ theo cơ chế một cửa tại UBND phường, xã.

UBND phường, xã tổ chức bộ phận một cửa do Phó chủ tịch UBND phụ trách và tuyển chọn các thành viên là những cán bộ có năng lực của Văn phòng Ủy ban, Tư pháp – Địa chính và xây dựng chi tiết phương án CCHC, xây dựng phòng làm việc, nơi giao dịch, đầu tư phương tiện để giải quyết tốt các thủ tục hành chính...

Do được chuẩn bị chu đáo nên việc giải quyết công việc ở 5 lĩnh vực có chuyển biến rõ rệt. Việc tổ chức và hoạt động của bộ phận một cửa đúng nguyên tắc, thủ tục; Giải quyết công việc cho dân minh bạch, rõ ràng; Việc tiếp nhận, hoàn trả hồ sơ đúng hẹn, ít tồn đọng. Một số thủ tục như khai sinh, chứng thực hồ sơ... đã rút ngắn thời gian giải quyết. Trách nhiệm và thái độ phục vụ của công chức được nhân dân đánh giá cao, hạn chế tiêu cực.

Thường trực HĐND và UBND thị xã thường xuyên giám sát kiểm tra và tổ chức rút kinh nghiệm để nâng cao chất lượng và hiệu quả quá trình giải quyết công việc.

Từ khi thực hiện cơ chế một cửa, các phường, xã đã tiếp nhận và giải quyết được gần 20.000 hồ sơ, trong đó lĩnh vực đất đai 4.207 hồ sơ, phần nhiều là hồ sơ xin cấp quyền và chuyển mục đích sử dụng đất. Thời gian tiếp nhận giải quyết đúng hẹn đạt 92% (4.021 hồ sơ), số còn lại trễ hẹn do phải hoàn trả để bổ sung thủ tục. Lĩnh vực hộ tịch hộ khẩu giải quyết đúng hẹn 96% số hồ sơ; Lĩnh vực xây dựng nhà ở đạt hơn 94% số hồ sơ... Hồ sơ chứng thực được giải quyết xong trong ngày.

Tuy là việc làm mới nhưng một số địa phương đã thực hiện đúng quy trình, xây dựng nền nếp làm việc để giải quyết tốt công việc. Riêng lĩnh vực KNTC, việc tiếp nhận, xem xét và giải quyết đúng quy trình theo trách nhiệm của Chủ tịch UBND phường, xã đạt 98% số hồ sơ.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 19
  • Dung lượng: 75,8 KB
Sắp xếp theo