Địa lí 6 Bài 26: Thực hành Tìm hiểu tác động của con người lên môi trường tự nhiên trong sản xuất Soạn Địa 6 trang 192 sách Cánh diều

Giải bài tập Địa lý 6 Bài 26: Thực hành Tìm hiểu tác động của con người lên môi trường tự nhiên trong sản xuất giúp các em học sinh lớp 6 biết cách tìm hiểu môi trường tự nhiên qua tài liệu và tham quan địa phương.

Soạn Địa 6 Bài 26 trang 192 sách Cánh diều được Download.vn biên soạn đầy đủ với các nội dung trong SGK, giúp các bạn dễ dàng làm bài tập về nhà và học tốt hơn môn Địa lí 6. Vậy sau đây là nội dung chi tiết tài liệu, mời các bạn tham khảo và tải tại đây.

I. Nội dung thực hành Địa 6 Bài 26

Tìm hiểu về sự tác động của các hoạt động sản xuất (ví dụ: chăn nuôi gia súc, làm đường giao thông, khai thác khoáng sản,…) ở địa phương lên môi trường tự nhiên.

II. Hướng dẫn Chuẩn bị thực hành Địa 6 Bài 26

– Thành lập nhóm và lựa chọn một hoạt động sản xuất ở địa phương để cùng tìm hiểu về sự tác động của hoạt động sản xuất đó lên môi trường tự nhiên.

– Các nhóm tiến hành thu thập, sưu tầm tranh ảnh, số liệu, video clip,… để làm minh chứng cho những tác động tích cực và tiêu cực của hoạt động sản xuất ở địa phương lên môi trường tự nhiên.

– Các nhóm trao đổi và viết báo cáo dưới dạng bài viết, sơ đồ, tranh ảnh, video clip,… về những tác động tích cực và tiêu cực của hoạt động sản xuất ở địa phương lên môi trường tự nhiên.

III. Hướng dẫn Tổ chức thực hành Địa 6 Bài 26

– Các nhóm thảo luận để tìm ra những tác động tích cực và tiêu cực của hoạt động sản xuất lên môi trường tự nhiên.

– Đại điện các nhóm trình bày sản phẩm trước lớp.

– Nhận xét và đánh giá sản phẩm của nhóm mình và sản phẩm của nhóm bạn.

– Đưa ra thông điệp tuyên truyền cho người dân ở địa phương về việc sử dụng hợp lí và bảo vệ môi trường tự nhiên thông qua hoạt động sản xuất.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Ngọc
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 20
  • Lượt xem: 609
  • Dung lượng: 70,1 KB
Sắp xếp theo