Cách gỡ bỏ dịch vụ và ứng dụng ra khỏi tài khoản Facebook

Tài khoản Facebook của bạn không phải là một tài khoản xã hội. Nó là một ID trực tuyến giống như tài khoản Google. Đã có một khoảng thời gian khi mà các nhà phát triển của cả ứng dụng và dịch vụ đều yêu cầu người dùng đăng ký tài khoản để sử dụng chúng. Điều đó không chỉ có nghĩa là quá trình sử dụng trở nên phiền phức hơn mà người dùng còn phải nhớ nhiều tài khoản cũng như mật khẩu hơn.

Facebook cho iOS Facebook cho Android

Giờ đây, các nhà phát triển đã cho người dùng tùy chọn đăng nhập ứng dụng và dịch vụ bằng tài khoản Facebook. Nhưng thật không may khi không có dịch vụ và ứng dụng nào cho bạn tùy chọn ngắt kết nối từ tài khoản. Nếu bạn muốn gỡ bỏ một ứng dụng hoặc dịch vụ khỏi tài khoản Facebook của mình, bạn phải thực hiện điều đó thông qua Facebook.

Loại bỏ ứng dụng hoặc dịch vụ từ Facebook web

Để loại bỏ ứng dụng hoặc dịch vụ từ Facebook web, bạn thực hiện như sau:

Đăng nhập Facebook và click vào mũi tên hướng xuống dưới ở phía trên bên phải. Chọn Settings từ trình đơn.

Chọn Settings

Trong trang Settings, bạn chọn Apps từ cột bên trái. Nếu bạn muốn thu hồi các quyền cụ thể cho một ứng dụng, bạn chỉ cần click vào biểu tượng chiếc bút bên cạnh ứng dụng đó. Nếu bạn muốn loại bỏ một ứng dụng hoặc dịch vụ khỏi tài khoản Facebook thì bạn chỉ cần click vào biểu tượng dấu X.

Loại bỏ ứng dụng

Loại bỏ ứng dụng hoặc dịch vụ từ ứng dụng Facebook

Bạn vào ứng dụng Facebook và chạm vào biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc dưới bên phải, nhấp vào Settings > Account Settings.

Truy cập vào cài đặt tài khoản

Trong màn hình Account Settings, bạn chạm vào Apps. Trên màn hình Apps and Websites, bạn nhấp vào Logged in with Facebook.

Logged in with Facebook

Tại đây, bạn có thể nhìn thấy một danh sách đầy đủ các ứng dụng và dịch vụ có quyền truy cập vào tài khoản Facebook của bạn. Chạm vào ứng dụng và dịch vụ bạn muốn loại bỏ. Trên màn hình riêng của ứng dụng và dịch vụ đó, bạn có thể chỉnh sửa thông tin quyền truy cập. Để gỡ bỏ nó, bạn cuộn xuống phía dưới trang và chạm vào nút Remove App.

Nhấp Remove App

Khi bạn đã gỡ bỏ một ứng dụng hoặc dịch vụ ra khỏi tài khoản Facebook của mình thì bạn ngừng ứng dụng truy cập vào bất cứ thông tin gì trong tương lai. Các ứng dụng sẽ vẫn có quyền truy cập vào tài khoản email và gỡ bỏ chúng khỏi Facebook sẽ không hoàn tác điều đó. Nếu bạn muốn loại bỏ thông tin cá nhân mà đã được thu thập từ trước thì bạn nên tìm kiếm tùy chọn để xóa tài khoản với ứng dụng hoặc dịch vụ mà bạn đã xóa.

Nếu bạn nghĩ rằng xóa ứng dụng hoặc dịch vụ là vô nghĩa vì nó không xóa tất cả dữ liệu cá nhân của bạn khỏi cơ sở dữ liệu của chúng thì điều đó không đúng. Nếu bạn có một ứng dụng độc hại trong tay, bạn sẽ không muốn nó truy cập vào bất kỳ thông tin nào nhiều hơn những gì mà nó đã có. Nếu nó vẫn có quyền truy cập vào tài khoản của bạn, nó có thể đăng bài hoặc spam bạn bè của bạn.

  • 546 lượt xem
Cập nhật: 26/03/2018
Xem thêm: Facebook
Sắp xếp theo