Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Sinh học 11 sách Kết nối tri thức với cuộc sống Tập huấn sách giáo khoa lớp 11 Kết nối tri thức năm 2023 - 2024

Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Sinh học 11 sách Kết nối tri thức với cuộc sống giúp thầy cô tham khảo, nhanh chóng trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm tập huấn thay sách giáo khoa lớp 11 môn Sinh học năm 2023 - 2024.

Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Toán, Ngữ văn, Vật lí, Tin học, Công nghệ, Địa lí, Hoạt động trải nghiệm, Mĩ thuật, Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 KNTT để có thêm kinh nghiệm hoàn thiện khóa tập huấn thay sách giáo khoa mới năm 2023 - 2024 của mình. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:

Đáp án tập huấn SGK Sinh học 11 Kết nối tri thức với cuộc sống

Câu 1. Bạn hãy cho biết điểm nào của Chương trình môn Sinh học 2018 thực sự mang tính cách mạng so với Chương trình GDPT 2006?

A. Định hướng phát triển phẩm chất và năng lực cho HS.
B. Nội dung kiến thức được mở rộng và cập nhật.
C. Định hướng nghề nghiệp.
D. Định hướng phát triển phẩm chất, năng lực và nghề nghiệp.

Câu 2. Các câu hỏi trong phần Luyện tập và vận dụng cuối mỗi bài học của SGK Sinh học 11 (Kết nối tri thức với cuộc sống) được xây dựng dựa trên quan điểm nào sau đây?

A. Tái hiện kiến thức.
B. Củng cố, vận dụng kiến thức, qua đó đánh giá năng lực, định hướng nghề nghiệp.
C. Khai thác, phát hiện kiến thức.
D. Trải nghiệm, tìm hiểu thế giới sống.

Câu 3. SGK Sinh học 11 - bộ Kết nối tri thức với cuộc sống có điểm gì khác so với sách giáo khoa theo CTGDPT 2006?

A. Một số bài có nội dung liên hệ kiến thức với đời sống.
B. Nội dung và hình thức được biên soạn sao cho HS có thể tự học; chú trọng liên hệ kiến thức với thực tiễn.
C. Phần lớn kiến thức là mới so với SGK theo CT GDPT 2006.
D. Có thêm mục các mục Em có biết và Khoa học và đời sống.

Câu 4. Theo bạn, SGK Sinh học 11 - bộ Kết nối tri thức với cuộc sống có đặc điểm gì đảm bảo được mục đích của CTGDPT 2018 là rèn luyện năng lực chung và năng lực chuyên ngành?

A. Định hướng phát triển năng lực tự học cho học sinh.
B. Có nhiều câu hỏi giúp HS đánh giá kĩ năng nghiên cứu khoa học.
C. Khuyến khích HS ghi nhớ càng nhiều kiến thức càng tốt.
D. Có nhiều câu hỏi kiểm tra kiến thức của HS.

Câu 5. Sách Chuyên đề học tập Sinh học 11 được biên soạn nhằm mục đích gì?

A. Cung cấp kiến thức chuyên sâu về công nghệ.
B. Định hướng nghề nghiệp cho HS.
C. Trang bị cho HS quy trình công nghệ để các em học tiếp lên bậc Đại học.
D. Dạy HS cách nghiên cứu khoa học.

Câu 6. Theo bạn, Chương trình và SGK theo CTGDPT 2018 mới đem lại những thách thức gì đối với GV và HS?

A. Phải dạy nhiều kiến thức mới và khó hơn.
B. Phải tổ chức các hoạt động học tập cho HS nhiều hơn.
C. Phải thay đổi cách dạy từ chỗ chú trọng truyền thụ kiến thức sang chú trọng phát triển năng lực người học.
D. Soạn giáo án vất vả hơn trước.

Câu 7. Chương trình và SGK theo CTGDPT 2018 đem lại những thuận lợi gì cho GV?

A. Phần lớn HS trong lớp đều yêu thích môn Sinh học.
B. GV dạy nhàn hơn vì HS tự học là chính.
C. SGK đã được biên soạn giống như giáo án cần dạy.
D. Yêu cầu cần đạt về nội dung của Chương trình khá đơn giản.

Câu 8. Khi dạy SGK theo CTGDPT 2018, những công việc nào dưới đây là quan trọng nhất mà GV cần phải chuẩn bị trước khi lên lớp?

A. Cần phải chuẩn bị trước các hoạt động cho HS.
B. Phải chuẩn bị các câu hỏi đánh giá năng lực cho HS.
C. Cần chuẩn bị các biện pháp phát hiện, bồi dưỡng những tố chất/năng lực vượt trội của từng HS.
D. Tất cả những công việc nêu trên đều đúng.

Câu 9. Khi dạy sách SGK theo CTGDPT 2018, hoạt động nào của GV trên lớp là quan trọng nhất?

A. Giảng giải kiến thức khó cho HS.
B. Quản lí HS để các em thực hiện các hoạt động học tập mà không ảnh hưởng đến lớp bên cạnh.
C. Đưa ra các câu hỏi đánh giá năng lực HS.
D. Quan sát, theo dõi hoạt động của HS và đưa ra những lời khuyên hữu ích cho từng HS.

Câu 10. Những biện pháp nào dưới đây là cần thiết để giúp HS rèn năng lực tự học?

A. GV giảng giải kĩ các kiến thức trong SGK và yêu cầu HS ghi nhớ.
B. Yêu cầu HS học thuộc kiến thức cốt lõi trong SGK.
C. Khuyến khích HS tự đặt ra các câu hỏi về nội dung đã được học.
D. Chú trọng các câu hỏi dưới dạng trình bày, phát biểu lại kiến thức khi ra đề kiểm tra, đánh giá.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 24
  • Lượt xem: 895
  • Dung lượng: 89,6 KB
Sắp xếp theo