Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục thể chất 11 sách Kết nối tri thức với cuộc sống Tập huấn sách giáo khoa lớp 11 Kết nối tri thức năm 2023 - 2024

Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục thể chất 11 sách Kết nối tri thức với cuộc sống giúp thầy cô tham khảo, nhanh chóng trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm tập huấn thay sách giáo khoa lớp 11 môn GDTC năm 2023 - 2024.

Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Toán, Ngữ văn, Vật lí, Tin học, Công nghệ, Địa lí, Hoạt động trải nghiệm, Mĩ thuật, Giáo dục Kinh tế và Pháp luật, Sinh học, Hóa học, Lịch sử, Âm nhạc, Giáo dục Quốc phòng 11 KNTT để có thêm kinh nghiệm hoàn thiện khóa tập huấn thay sách giáo khoa mới năm 2023 - 2024 của mình. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:

Đáp án tập huấn SGK Giáo dục thể chất 11 - Cầu lông KNTT

Câu 1. Tiến trình thực hiện các bài học trong từng chủ đề được cụ thể hoá dựa trên nguyên tắc nào?

A. Đảm bảo mạch kiến thức
B. Tính hệ thống, tính hiệu quả
C. Đảm bảo tính sư phạm
D. Tất cả các phương án trên

Câu 2. Mục tiêu của chương trình là dạy học theo hướng tiếp cận nào?

A. Nội dung
B. Năng lực, phẩm chất
C. Kiến thức, kĩ năng
D. Tất cả các phương án trên

Câu 3. Nội dung Giáo dục thể chất 11 – Cầu lông được cấu trúc theo trật tự nào dưới đây?

A. Phần, chủ đề, số tiết
B. Chủ đề, bài, nội dung, phần
C. Phần, chủ đề, bài học
D. Chủ đề, bài, tiết

Câu 4. Hoạt động hình thành kiến thức mới được trình bày theo cấu trúc nào dưới đây?

A. Hình vẽ – phương pháp và yêu cầu thực hiện
B. Hình vẽ – cách thức thực hiện – yêu cầu cần đạt
C. Hình vẽ – hình thức tổ chức luyện tập – yêu cầu cần đạt
D. Hình vẽ – mô tả cấu trúc – mô tả cách thực hiện

Câu 5. Phương pháp hình thành, phát triển năng lực chung gồm những gì?

A. Năng lực tự chủ, tự học
B. Năng lực giao tiếp và hợp tác
C. Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo
D. Tất cả các phương án trên

Câu 6. Mỗi bài trong sách giáo khoa được thiết kế theo trình tự gồm các hoạt động nào?

A. Mở đầu; Kiến thức mới; Luyện tập; Vận dụng
B. Mở đầu; Kiến thức mới; Luyện tập; Vận dụng; Kết thúc
C. Chuẩn bị; Cơ bản; Kết thúc
D. Khởi động; Trọng động; Hồi tĩnh

Câu 7. Mỗi bài trong sách giáo viên được thiết kế theo trình tự gồm các hoạt động nào?

A. Mở đầu; Kiến thức mới; Luyện tập; Vận dụng
B. Mở đầu; Kiến thức mới; Luyện tập; Vận dụng; Kết thúc
C. Chuẩn bị; Cơ bản; Kết thúc
D. Khởi động; Trọng động; Hồi tĩnh

Câu 8. Hoạt động luyện tập được thiết kế gồm những hình thức nào?

A. Luyện tập cá nhân
B. Luyện tập cá nhân; Luyện tập cặp đôi
C. Luyện tập cá nhân; Luyện tập cặp đôi; Luyện tập nhóm
D. Luyện tập cá nhân; Luyện tập cặp đôi; Luyện tập nhóm; Luyện tập cả lớp

Câu 9. Giáo viên và nhà trường được quyền chủ động những gì?

A. Cụ thể hoá tiến trình thực hiện các bài học trong từng chủ đề
B. Lựa chọn nội dung, hình thức khởi động
C. Lựa chọn, thay thế, bổ sung TCVĐ, trò chơi dân gian
D. Tất cả các phương án trên

Câu 10. Trong quá trình tiến hành kiểm tra - đánh giá kết quả học tập của học sinh, thầy cô cần đảm bảo nguyên tắc nào dưới đây?

A. Căn cứ vào mục tiêu, yêu cầu cần đạt trong chương trình môn GDTC, tiêu chuẩn đánh giá thể lực của Bộ GD&ĐT và năng lực của học sinh
B. Đảm bảo tính toàn diện, khách quan, có phân hoá
C. Coi trọng sự tiến bộ về năng lực, thể lực và ý thức học tập
D. Cả 3 phương án trên.

Đáp án tập huấn SGK Giáo dục thể chất 11 - Bóng rổ KNTT

Câu 1. Tiến trình thực hiện các bài học trong từng chủ đề được cụ thể hoá dựa trên nguyên tắc nào?

A. Đảm bảo mạch kiến thức.
B. Tính hệ thống, tính hiệu quả.
C. Đảm bảo tính sư phạm.
D. Tất cả các phương án trên.

Câu 2. Quy trình xây dựng kế hoạch dạy học môn GDTC 11 – Bóng rổ bao gồm:

A. 03 bước.
B. 04 bước.
C. 05 bước.
D. 06 bước.

Câu 3. Hoạt động hình thành kiến thức mới được trình bày theo cấu trúc nào dưới đây?

A. Hình vẽ – phương pháp và yêu cầu thực hiện.
B. Hình vẽ – cách thức thực hiện – yêu cầu cần đạt.
C. Hình vẽ – hình thức tổ chức luyện tập – yêu cầu cần đạt.
D. Hình vẽ – mô tả cấu trúc – mô tả cách thực hiện.

Câu 4. Phần thể thao tự chọn – Bóng rổ có bao nhiêu chủ đề:

A. 02.
B. 03.
C. 04.
D. 05.

Câu 5. Mỗi bài trong SGK được thiết kế theo trình tự gồm các hoạt động nào?

A. Mở đầu; Kiến thức mới; Luyện tập; Vận dụng.
B. Mở đầu; Kiến thức mới; Luyện tập; Vận dụng; Kết thúc.
C. Chuẩn bị; Cơ bản; Kết thúc.
D. Khởi động; Trọng động; Hồi tĩnh.

Câu 6. Mỗi bài trong SGV GDTC 11 – Bóng rổ được thiết kế theo trình tự gồm các hoạt động nào?

A. Mở đầu; Kiến thức mới; Luyện tập; Vận dụng.
B. Mở đầu; Kiến thức mới; Luyện tập; Vận dụng; Kết thúc.
C. Chuẩn bị; Cơ bản; Kết thúc.
D. Khởi động; Trọng động; Hồi tĩnh.

Câu 7. Hoạt động luyện tập được thiết kế trong SGK GDTC 11 – Bóng rổ gồm những hình thức nào?

A. Luyện tập cá nhân.
B. Luyện tập cá nhân; Luyện tập cặp đôi.
C. Luyện tập cá nhân; Luyện tập cặp đôi; Luyện tập nhóm.
D. Luyện tập cá nhân; Luyện tập cặp đôi; Luyện tập nhóm; Luyện tập đồng loạt.

Câu 8. Giáo viên và nhà trường được quyền chủ động những gì?

A. Cụ thể hoá tiến trình thực hiện các bài học trong từng chủ đề.
B. Lựa chọn nội dung, hình thức khởi động.
C. Lựa chọn, thay thế, bổ sung TCVĐ, trò chơi dân gian.
D. Tất cả các phương án trên.

Câu 9. Trong quá trình tiến hành kiểm tra - đánh giá kết quả học tập của HS, thầy cô cần đảm bảo nguyên tắc nào dưới đây?

A. Căn cứ vào mục tiêu, yêu cầu cần đạt trong chương trình môn GDTC, tiêu chuẩn đánh giá thể lực của Bộ GD&ĐT và năng lực của HS.
B. Đảm bảo tính toàn diện, khách quan, có phân hoá.
C. Coi trọng sự tiến bộ về năng lực, thể lực và ý thức học tập.
D. Cả 3 phương án trên.

Câu 10. Nội dung đánh giá kết quả học tập các chủ đề kĩ thuật bóng rổ gồm những yếu tố nào?

A. Kiến thức, năng lực, kĩ năng, thể lực.
B. Kiến thức, kĩ năng, thể lực, thái độ.
C. Kiến thức, khả năng, thể lực, chăm chỉ.
D. Kiến thức, kĩ xảo vận động, thái độ.

Đáp án tập huấn SGK Giáo dục thể chất 11 - Bóng chuyền KNTT

Câu 1. Tiến trình thực hiện các bài học trong từng chủ đề được cụ thể hoá dựa trên nguyên tắc nào?

A. Đảm bảo mạch kiến thức.
B. Tính hệ thống, tính hiệu quả.
C. Đảm bảo tính sư phạm.
D. Tất cả các phương án trên.

Câu 2. Yêu cầu cần đạt về chuyên môn khi HS học bài “Một số điều luật thi đấu môn Bóng chuyền” là

A. HS có thể tham gia trợ giúp GV trong việc làm trọng tài cho các buổi đấu tập của lớp.
B. Khi xem trận đấu bóng chuyền có thể hiểu được một số luật cơ bản.
C. Định hướng nghề nghiệp là trọng tài bóng chuyền cho HS.
D. Cả 3 câu đều đúng.

Câu 3. Hoạt động hình thành kiến thức mới được trình bày theo cấu trúc nào dưới đây?

A. Hình vẽ – phương pháp và yêu cầu thực hiện.
B. Hình vẽ – cách thức thực hiện – yêu cầu cần đạt.
C. Hình vẽ – hình thức tổ chức luyện tập – yêu cầu cần đạt.
D. Hình vẽ – mô tả cấu trúc – mô tả cách thực hiện.

Câu 4. Phần thể thao tự chọn – Bóng chuyền có bao nhiêu chủ đề:

A. 02.
B. 03.
C. 04.
D. 05.

Câu 5. Mỗi bài trong sách giáo khoa được thiết kế theo trình tự gồm các hoạt động nào?

A. Mở đầu; Kiến thức mới; Luyện tập; Vận dụng.
B. Mở đầu; Kiến thức mới; Luyện tập; Vận dụng; Kết thúc.
C. Chuẩn bị; Cơ bản; Kết thúc.
D. Khởi động; Trọng động; Hồi tĩnh.

Câu 6. Mỗi bài trong sách giáo viên GDTC 11 – Bóng chuyền được thiết kế theo trình tự gồm các hoạt động nào?

A. Mở đầu; Kiến thức mới; Luyện tập; Vận dụng
B. Mở đầu; Kiến thức mới; Luyện tập; Vận dụng; Kết thúc.
C. Chuẩn bị; Cơ bản; Kết thúc.
D. Khởi động; Trọng động; Hồi tĩnh.

Câu 7. Hoạt động luyện tập trong GDTC 11 – Bóng chuyền được thiết kế gồm những hình thức nào?

A. Luyện tập cá nhân.
B. Luyện tập cá nhân; Luyện tập cặp đôi.
C. Luyện tập cá nhân; Luyện tập cặp đôi; Luyện tập nhóm.
D. Luyện tập cá nhân; Luyện tập cặp đôi; Luyện tập nhóm; Luyện tập cả lớp.

Câu 8. Giáo viên và nhà trường được quyền chủ động những gì?

A. Cụ thể hoá tiến trình thực hiện các bài học trong từng chủ đề
B. Lựa chọn nội dung, hình thức khởi động
C. Lựa chọn, thay thế, bổ sung TCVĐ, trò chơi dân gian
D. Tất cả các phương án trên

Câu 9. Trong quá trình tiến hành kiểm tra - đánh giá kết quả học tập của học sinh, thầy cô cần đảm bảo nguyên tắc nào dưới đây?

A. Căn cứ vào mục tiêu, yêu cầu cần đạt trong chương trình môn GDTC, tiêu chuẩn đánh giá thể lực của Bộ GD&ĐT và năng lực của học sinh.
B. Đảm bảo tính toàn diện, khách quan, có phân hoá.
C. Coi trọng sự tiến bộ về năng lực, thể lực và ý thức học tập.
D. Cả 3 phương án trên.

Câu 10. Nội dung đánh giá kết quả học tập các chủ đề kĩ thuật bóng chuyền gồm những yếu tố nào?

A. Kiến thức, năng lực, kĩ năng, thể lực.
B. Kiến thức, kĩ năng, thể lực, thái độ.
C. Kiến thức, khả năng, thể lực, chăm chỉ.
D. Kiến thức, kĩ xảo vận động, thái độ.

Đáp án tập huấn SGK Giáo dục thể chất 11 - Bóng đá KNTT

Câu 1. Tiến trình thực hiện các bài học trong từng chủ đề được cụ thể hoá dựa trên nguyên tắc nào?

A. Đảm bảo mạch kiến thức
B. Tính hệ thống, tính hiệu quả
C. Đảm bảo tính sư phạm
D. Tất cả các phương án trên.

Câu 2. Nội dung Giáo dục thể chất 11 - Bóng đá được cấu trúc theo trật tự nào dưới đây?

A. Phần, chủ đề, số tiết
B. Chủ đề, bài, nội dung, phần
C. Phần, chủ đề, bài học
D. Chủ đề, bài, tiết.

Câu 3. Hoạt động hình thành kiến thức mới được trình bày theo cấu trúc nào dưới đây?

A. Hình vẽ – phương pháp và yêu cầu thực hiện
B. Hình vẽ – cách thức thực hiện – yêu cầu cần đạt
C. Hình vẽ – hình thức tổ chức luyện tập – yêu cầu cần đạt
D. Hình vẽ – mô tả cấu trúc – mô tả cách thực hiện.

Câu 4. Quy trình dạy học Giáo dục thể chất 11 – Bóng đá thường thông qua mấy giai đoạn, đó là giai đoạn nào?

A. 4 giai đoạn: dạy học ban đầu – dạy học bề mặt – học sâu – học hoàn thiện
B. 5 giai đoạn: dạy học cơ bản – dạy học bắt đầu – học sâu – học vận dụng –
C. 3 giai đoạn: dạy học ban đầu – học sâu – củng cố và tiếp tục hoàn thiện.
D. 2 giai đoạn: dạy bề mặt – củng cố và tiếp tục hoàn thiện

Câu 5. Mỗi bài trong sách giáo khoa được thiết kế theo trình tự gồm các hoạt động nào?

A. Mở đầu; Kiến thức mới; Luyện tập; Vận dụng.
B. Mở đầu; Kiến thức mới; Luyện tập; Vận dụng; Kết thúc
C. Chuẩn bị; Cơ bản; Kết thúc
D. Khởi động; Trọng động; Hồi tĩnh

Câu 6. Mỗi bài trong sách giáo viên được thiết kế theo trình tự gồm các hoạt động nào?

A. Mở đầu; Kiến thức mới; Luyện tập; Vận dụng
B. Mở đầu; Kiến thức mới; Luyện tập; Vận dụng; Kết thúc
C. Chuẩn bị; Cơ bản; Kết thúc
D. Khởi động; Trọng động; Hồi tĩnh

Câu 7. Hoạt động luyện tập được thiết kế gồm những hình thức nào?

A. Luyện tập cá nhân
B. Luyện tập cá nhân; Luyện tập cặp đôi
C. Luyện tập cá nhân; Luyện tập cặp đôi; Luyện tập nhóm
D. Luyện tập cá nhân; Luyện tập cặp đôi; Luyện tập nhóm; Luyện tập cả lớp.

Câu 8. Giáo viên và nhà trường được quyền chủ động những gì?

A. Cụ thể hoá tiến trình thực hiện các bài học trong từng chủ đề
B. Lựa chọn nội dung, hình thức khởi động
C. Lựa chọn, thay thế, bổ sung TCVĐ, trò chơi dân gian
D. Tất cả các phương án trên.

Câu 9. Trong quá trình tiến hành kiểm tra - đánh giá kết quả học tập của học sinh, thầy cô cần đảm bảo nguyên tắc nào dưới đây?

A. Căn cứ vào mục tiêu, yêu cầu cần đạt trong chương trình môn GDTC, tiêu chuẩn đánh giá thể lực của Bộ GD&ĐT và năng lực của học sinh
B. Đảm bảo tính toàn diện, khách quan, có phân hoá
C. Coi trọng sự tiến bộ về năng lực, thể lực và ý thức học tập
D. Cả 3 phương án trên.

Câu 10. Nội dung đánh giá kết quả học tập các chủ đề kĩ thuật đá bóng gồm những yếu tố nào?

A. Kiến thức, năng lực, kĩ năng, thể lực.
B. Kiến thức, kĩ năng, thể lực, thái độ.
C. Kiến thức, khả năng, thể lực, chăm chỉ.
D. Kiến thức, kĩ xảo vận động, thái độ.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 20
  • Lượt xem: 987
  • Dung lượng: 132,6 KB
Sắp xếp theo