Đáp án trắc nghiệm Mô đun 6 Cán bộ quản lý (CBQL) Đáp án Module 6 CBQL
Đáp án trắc nghiệm Mô đun 6 Cán bộ quản lý giúp thầy cô tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trong chương trình tập huấn Mô đun 6: Xây dựng văn hóa nhà trường ở trường Tiểu học.
Bên cạnh đó, có thể tham khảo thêm đáp án trắc nghiệm Mô đun 6, đáp án tự luận Mô đun 6 để có thêm kinh nghiệm hoàn thiện bài tập cuối khóa Mô đun 6 CBQL của mình. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn nhé:
Đáp án trắc nghiệm Module 6 Cán bộ quản lý Tiểu học
1. Điền từ còn thiếu vào dấu ...
Hoàn thành câu sau: Văn hóa là toàn bộ những giá trị … đã được cộng đồng hệ thống hóa, tích lũy lại qua thời gian và có thể truyền lại cho thế hệ sau.
Vật chất và tinh thần
2. Các thành tố cơ bản cấu thành văn hóa nhà trường, bao gồm?
Các yếu tố vô hình và hữu hình của nhà trường
3. Xây dựng văn hóa nhà trường phổ thông Việt Nam là yêu cầu xuất phát từ thực tiễn.
Đúng
4. Xây dựng văn hóa nhà trường là một quá trình?
Hình thành các giá trị mới và bảo lưu, phát huy các giá trị đã có phù hợp.
5. Chọn một phương án đúng nhất điền vào dấu (…) để hoàn chỉnh câu sau:
“Mỗi nền văn hóa sẽ mạnh hơn khi nó bao gồm và được chấp nhận bởi nhiều thành viên, khi các giá trị, lòng tin và truyền thống, thói quen cấu thành nền tảng văn hóa đó trở thành ... ”?
một tổng thể gắn bó và tương đối ổn định
6. Chọn một phương án đúng nhất điền vào dấu (…) để hoàn chỉnh câu sau:
Văn hóa nhà trường là tập hợp ... đặc trưng của một trường học và tác động đến toàn bộ đời sống vật chất và tinh thần của một nhà trường.
các chuẩn mực, các giá trị, niềm tin và hành vi ứng xử
7. Điền từ còn thiếu vào dấu ...
Hiệu trưởng có ảnh hưởng ... đến hoạt động xây dựng văn hóa nhà trường
quyết định
8. Một trong những điều kiện quyết định thành công trong quản lí xây dựng văn hóa nhà trường là ... ?
Hiệu trưởng phải vận động, thuyết phục và tập hợp được cán bộ, giáo viên, học sinh trong xây dựng văn hóa nhà trường.
9. Xây dựng văn hóa nhà trường là trách nhiệm của ai?
Tất cả thành viên trong nhà trường
10. Chọn cụm từ thể hiện hoạt động phù hợp nhất với việc xây dựng văn hóa nhà trường tích cực, lành mạnh?
Nuôi dưỡng, vun trồng
11. Giá trị cốt lõi của nhà trường là hệ thống các quan niệm, nguyên tắc cơ bản mang tính bền vững của một nhà trường. Những nguyên tắc này là nền tảng, chuẩn mực cho toàn bộ hành vi ứng xử ở nhà trường
Đúng
12. Mục đích của việc quảng bá giá trị cốt lõi của nhà trường là:
Giúp các thành viên (trong và ngoài trường) hiểu và nâng cao ý thức trách nhiệm để xây dựng giá trị cốt lõi.
13. Hãy ghép thuật ngữ ở cột A với nội dung ở cột B sao cho phù hợp nhất
Câu trả lời
Câu hỏi | Câu trả lời |
---|---|
Giá trị cốt lõi của nhà trường | Đóng vai trò là linh hồn của nhà trường, giúp mọi người nhận diện nhà trường |
Sứ mệnh của nhà trường | Là một tuyên bố cho việc Nhà trường tồn tại để làm gì và sẽ làm gì để tồn tại |
Tầm nhìn của nhà trường | Là tiêu chuẩn lý tưởng trong tương lai mà Nhà trường mong muốn đạt tới |
Triết lý giáo dục | là quan điểm, tư tưởng chủ đạo, cốt lõi của hoạt động giáo dục mà chủ thể hoạt động đề ra |
14. Quy tắc để xây dựng những giá trị cốt lõi của nhà trường?
Tôn trọng giá trị văn hoá ngầm định, tập trung vào một tiền đề trọng tâm, đặt một mục tiêu cho những giá trị cốt lõi
15. Đây là các bước trong quy trình nào?
Xác định các giá trị cốt lõi của nhà trường mà nhà trường đang có; Thiết lập các giá trị theo mục tiêu của nhà trường đã cam kết; Quyết định các giá trị cốt lõi nhà trường sẽ theo đuổi
Xây dựng các giá trị cốt lõi của nhà trường
16. Đây là các bước trong quy trình nào? “Xác định và chỉnh đốn lại các suy nghĩ/hành vi sai lệch về giá trị cốt lõi; tạo ra sự đồng thuận quan điểm và các cơ chế áp dụng giá trị cốt lõi phù hợp; phân biệt giá trị cốt lõi và các chính sách áp dụng nó trên thực tế”.
Đưa giá trị cốt lõi vào thực tế nhà trường
17. Quyết định những giá trị nào cần được nhà trường giữ lại, những yếu tố nào cần thay đổi, bổ sung” Đây là một bước trong quy trình nào?
Xây dựng các giá trị cốt lõi của nhà trường
18. Đâu là cách hiểu đúng về giá trị cốt lõi của nhà trường?
là những nguyên tắc định hướng những quyết định và hoạt động, mối quan hệ trong
19. Yếu tố nào đặc biệt quan trọng biến các giá trị cốt lõi trên giấy thành các chính sách, hành động thực tế?
Sự thống nhất và niềm tin của các thành viên trong nhà trường về giá trị cốt lõi
20. “Quyết định những giá trị nào cần được nhà trường giữ lại, những yếu tố nào cần thay đổi, bổ sung” Đây là một bước trong quy trình nào?
là những nguyên tắc định hướng những quyết định và hoạt động, mối quan hệ trong và ngoài nhà trường
21. Trong trường hợp phải ứng phó với khó khăn, thách thức của xã hội... các nhà quản lí nhà trường thường lựa chọn thay đổi
mô hình hoạt động của nhà trường
22. Hãy ghép văn bản ở cột A với nội dung ở cột B sao cho phù hợp nhất
Câu trả lời
Câu hỏi | Câu trả lời |
---|---|
Công văn Số: 282/BGDĐT-CTHSSV | Đẩy mạnh xây dựng môi trường văn hóa trong trường học |
Quyết định 1299/QĐ-TTg 2018 | Đề án Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025 |
Thông tư 17/2019/TT-BGDĐT | Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở GDPT |
Thông tư 19/2018/TT-BGDĐT | Kiểm định chất lượng giáo dục và đạt chuẩn QG đối với trường mầm non |
23. Việc đẩy mạnh xây dựng môi trường văn hóa trong trường học được thể hiện trong văn bản nào dưới đây:
Công văn Số: 282/BGDĐT-CTHSSV
24. Kế hoạch được hiểu là một tập hợp những hoạt động, công việc được sắp xếp theo trình tự nhất định để đạt được mục tiêu đã đề ra.
Đúng
25. Kế hoạch có thể được xem xét ở những góc độ nào?
Gồm cả hai góc độ
26. Xây dựng văn hóa nhà trường có thể được hiểu là
Một quy trình thiết kế và thi công
27. Người ta thường dùng phương pháp gì để xây dựng kế hoạch?
5W1H2C5M
28. Phổ biến kế hoạch xây dựng văn hóa nhà trường vận dụng hình thức nào thì hiệu quả?
Phối hợp linh hoạt các hình thức
29. Hoạt động giám sát cần tuân thủ các nguyên tắc
Khách quan, toàn diện, hệ thống, công khai
30. Xây dựng văn hóa nhà trường có thể được hiểu là một quy trình…
thiết kế và thi công
31. Người ta thường dùng phương pháp gì để xây dựng kế hoạch?
5W1H2C5M
32. “Quyết định những giá trị nào cần được nhà trường giữ lại, những yếu tố nào cần thay đổi, bổ sung” Đây là một bước trong quy trình nào?
Xây dựng các giá trị cốt lõi của nhà trường