Ngân hàng câu hỏi Mô đun 4 môn Tin học Tiểu học Đáp án 20 câu trắc nghiệm môn Tin học
Ngân hàng câu hỏi Mô đun 4 môn Tin học Tiểu học giúp thầy cô tham khảo, nhanh chóng trả lời 26 câu hỏi trắc nghiệm môn Tin học, để nhanh chóng hoàn thiện bài tập cuối khóa Mô đun 4 của mình.
Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm đáp án trắc nghiệm môn Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên và xã hội, cùng Kế hoạch bài dạy Mô đun 4 các môn để hoàn thiện khóa tập huấn Mô đun 4 của mình đạt kết quả như mong muốn. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:
Đáp án trắc nghiệm cuối khoá Mô đun 4 môn Tin học
Câu 1. Chọn đáp án đúng nhất
Chương trình môn Tin học ở Tiểu học trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 gồm các chủ đề nội dung nào?
Có 1 đáp án đúng là:
Máy tính và em; Mạng máy tính và Internet; Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin; Đạo đức, pháp luật và văn hoá trong môi trường số; Ứng dụng tin học; Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính.
Câu 2. Chọn đáp án đúng nhất
Sắp xếp các ý dưới đây để tạo thành quy trình viết dự thảo kế hoạch năm học của tổ chuyên môn.
A. Thu thập, xử lý thông tin
B. Xác định các mục tiêu và nhiệm vụ cho năm học mới
C. Xây dựng yêu cầu và các chỉ tiêu
D. Xác định các biện pháp thực hiện
E. Dự kiến bố trí công việc và thời gian thực hiện.
F. Thứ tự sắp xếp đúng là:
A , B , D , C , E
Câu 3. Chọn đáp án đúng nhất
Sắp xếp các ý dưới đây để tạo thành Quy trình xây dựng Kế hoạch dạy học môn Tin học.
A. Gửi dự thảo kế hoạch cho Hiệu trưởng phê duyệt
B. Tổ trưởng chuyên môn lập dự thảo kế hoạch năm học
C. Điều chỉnh, hoàn thiện chỉnh lý dự thảo kế hoạch
D. Thông qua, lấy ý kiến đóng góp của tập thể
E. Công bố và thực hiện kế hoạch
F. Thứ tự sắp xếp đúng là:
B , D , C , A , E
Câu 4. Chọn các đáp án đúng
Chọn nhiều đáp án
Mục tiêu môn Tin học trong trường Tiểu học bao gồm các nội dung nào sau đây?
Có 3 đáp án đúng là:
Giúp HS bắt đầu hình thành năng lực tin học.
Giúp HS bước đầu làm quen với công nghệ kĩ thuật số.
Chuẩn bị cho HS tiếp tục học môn Tin học ở cấp trung học cơ sở.
Câu 5. Chọn các đáp án đúng
Chọn nhiều đáp án
Những biểu hiện cụ thể về năng lực đặc thù cần hình thành, phát triển cho HS tiểu học thông qua dạy học môn Tin học là gì?
Có 3 đáp án đúng là:
HS có được những khả năng ban đầu về tư duy và nền nếp thích ứng với việc sử dụng máy tính và thiết bị số thông minh.
Biết được một số lợi ích mà thiết bị kĩ thuật số có thể đem lại cho con người, trước hết cho cá nhân HS.
HS sử dụng được máy tính hỗ trợ vui chơi, giải trí và học tập.
Câu 6. Chọn các đáp án đúng
Chọn nhiều đáp án
Trong dạy học nội dung: Phần cứng và phần mềm (tin học ở lớp 4) cần đạt những yêu cầu nào trong các yêu cầu sau?
Có 3 đáp án đúng là:
Nêu được sơ lược về vai trò của phần cứng, phần mềm và mối quan hệ phụ thuộc lẫn nhau giữa chúng.
Nêu được tên một số thiết bị phần cứng và phần mềm đã biết.
Nêu được ví dụ cụ thể về một số thao tác không đúng sẽ gây ra lỗi cho phần cứng và phần mềm trong quá trình sử dụng máy tính.
Câu 7. Chọn các đáp án đúng
Chọn nhiều đáp án
Khi lập kế hoạch dạy học môn Tin học ở trường Tiểu học cần đặc biệt chú ý đến những điểm nào trong số các điểm dưới đây?
Có 3 đáp án đúng là:
Sự phong phú của nguồn học liệu dạy học tin học
Điều kiện đảm bảo điều kiện giảng dạy môn tin học.
Tuân thủ các nguyên tắc chung về lập kế hoạch dạy học
Câu 8. Chọn đáp án đúng nhất
Trong chương trình Tin học ở cấp Tiểu học KHÔNG có chủ đề nội dung nào dưới đây?
Có 1 đáp án đúng là:
Chủ đề G. Hướng nghiệp với tin học
Câu 9. Chọn các đáp án đúng
Chọn nhiều đáp án
Vì sao cần phải xây dựng kế hoạch dạy học môn học trong chương trình giáo dục phổ thông 2018?
Có 2 đáp án đúng là:
Chương trình mới sẽ có nhiều bộ sách giáo khoa
Tính mở của chương trình
Câu 10. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn khẳng định ĐÚNG khi nói về “Vai trò của GV bộ môn trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch dạy học môn Tin học”.
Có 1 đáp án đúng là:
GV bộ môn đóng góp ý kiến để hoàn thiện bản thảo kế hoạch kế hoạch môn học do Tổ trưởng chuyên môn xây dựng trước khi trình Hiệu trưởng phê duyệt.
Câu 11. Chọn đáp án đúng nhất
Sắp xếp các ý dưới đây thành quy trình xây dựng kế hoạch dạy học môn Tin học.
1. Sắp xếp mạch nội dung dạy học cụ thể; xác định chủ đề/bài học; dự kiến thời lượng dạy học chủ đề/bài học
2. Xác định nội dung dạy học cụ thể của các nội dung chính
3. Xác định các nội dung chính và thời lượng dạy học của các nội dung chính
4. Xác định học liệu, định hướng hình thức dạy học và xây dựng khung kế hoạch dạy học cho chủ đề/bài học
5. Rà soát, hoàn thiện khung kế hoạch dạy học môn học
Xác định học liệu, định hướng hình thức dạy học và xây dựng khung kế hoạch dạy học cho chủ đề/bài học
Xác định các nội dung chính và thời lượng dạy học của các nội dung chính
Thứ tự sắp xếp đúng là:
A , B , E , D , E
Câu 12. Chọn các đáp án đúng
Chọn 3 đáp án
Những tiêu chí nào sau đây được sử dụng để đánh giá kế hoạch dạy học môn học trong việc xây dựng kế hoạch dạy học môn tin học ở trường Tiểu học?
Có 3 đáp án đúng là:
Thời lượng phân bổ cho các chủ đề nội dung trong môn học có hợp lý không?
Xác định các chủ đề nội dung, phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá có tham chiếu với các yêu cầu cần đạt hay không?
Đảm bảo thực hiện đúng phân phối số tiết/tuần của môn học được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể ban hành kèm theo Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15/9/2020.
Câu 13. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn đáp án SAI khi nói về lưu ý khi đánh giá trong môn Tin học?
Có 1 đáp án đúng là:
Đánh giá thường xuyên hay định kì không cần phải bám sát năm thành phần của năng lực tin học và các mạch nội dung DL, ICT, CS, mà chỉ cần dựa vào các biểu hiện năm phẩm chất chủ yếu và ba năng lực chung được xác định trong chương trình tổng thể.
Câu 14. Chọn đáp án đúng nhất
Thời lượng dành cho Chủ đề C. Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin trong môn Tin học 4 được gợi ý trong chương trình môn Tin học trong chương trình GDPT 2018 là bao nhiêu phần trăm?
Có 1 đáp án đúng là:
14%
Câu 15. Chọn đáp án đúng nhất
Các bước để xây dựng bài học và thiết kế hoạt động học thường là:
- Lựa chọn chủ đề bài học
- Thiết kế nội dung, xây dựng bài học; xác định nội dung các HĐ chính của bài học
- Xác định mục tiêu đầu ra cho bài học
- Mô tả mức độ yêu cầu kiểm tra, đánh giá
- Thiết kế tiến trình dạy học
- Biên soạn các câu hỏi/bài tập/phiếu học tập
Thứ tự sắp xếp đúng là:
A , B , C , D , F , E
Câu 16. Chọn đáp án đúng nhất
Việc đánh giá về kế hoạch và tài liệu dạy học được thực hiện dựa trên hồ sơ dạy học theo các tiêu chí nào dưới đây?
A. Phương pháp dạy học tích cực
B. Phương án kiểm tra, đánh giá quá trình và kết quả học tập của học sinh
C. Hình thức các tài liệu kèm theo
D. Thiết bị dạy học và học liệu
E. Kĩ thuật tổ chức hoạt động học
F. Khả năng chia sẻ với đồng nghiệp
G. Thứ tự sắp xếp đúng là:
A, B, D, E
Câu 17. Chọn đáp án đúng nhất
Trong xây dựng Kế hoạch bài dạy cho chủ đề thường gồm các hoạt động chính nào sau đây?
Có 1 đáp án đúng là:
Xác định vấn đề chính cần giải quyết; Hình thành kiến thức mới; Luyện tập; Vận dụng/ Mở rộng.
Câu 18. Chọn đáp án đúng nhất
Các hoạt động trong tiến trình dạy học thường gồm các nội dung nào dưới đây?
Có 1 đáp án đúng là:
Mục tiêu; Dự kiến sản phẩm hoạt động của HS; Tổ chức hoạt động; Kiểm tra đánh giá
Câu 19. Chọn các đáp án đúng
Chọn 3 đáp án đúng
Trong dạy học nội dung: Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông (tin học lớp 4) cần đạt những yêu cầu nào trong các yêu cầu sau?
Có 3 đáp án đúng là:
Biết sử dụng tài nguyên thông tin và kĩ thuật của ICT để giải quyết một số vấn đề phù hợp với lứa tuổi. Ví dụ: tạo một album ảnh đẹp giới thiệu một danh lam thắng cảnh, tìm nghĩa và tra cứu cách đọc một từ tiếng Anh,…;
Diễn đạt được các bước giải quyết vấn đề theo kiểu thuật toán (quy trình gồm các bước có thứ tự để giải quyết được vấn đề).
Tìm được thông tin trong máy tính và trên Internet theo hướng dẫn; Nhận biết và nêu được nhu cầu tìm kiếm thông tin từ nguồn dữ liệu số khi giải quyết công việc.
Câu 20. Chọn các đáp án đúng
Các yêu cầu cần đạt khi giảng dạy nội dung: Bước đầu tìm kiếm thông tin trên Internet (lớp 4) là gì?
Có 3 đáp án đúng là:
Biết cách dùng máy tìm kiếm để tìm thông tin theo chủ đề (từ khoá).
Thực hiện được việc tìm kiếm thông tin trên Internet có sự trợ giúp của GV hoặc phụ huynh.
Xác định được chủ đề (từ khoá) của thông tin cần tìm.
Câu 21. Chọn các đáp án đúng
Các yêu cầu cần đạt khi giảng dạy nội dung: Làm quen với môi trường lập trình trực quan (lớp 4) là gì?
Có 3 đáp án đúng là:
Nêu được ví dụ cụ thể về sử dụng chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng, câu chuyện theo từng bước.
Tự thiết lập và tạo được chương trình đơn giản, ví dụ điều khiển một nhân vật chuyển động trên màn hình.
Nhận ra được chương trình máy tính qua các trò chơi.
Câu 22. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn đáp án KHÔNG đúng khi nói về các nguyên tắc cần đảm bảo khi xây dựng chủ đề/bài học theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh là:
Có 1 đáp án đúng là:
Mỗi nhiệm vụ học tập cần đảm bảo sự rõ ràng về mục tiêu, nội dung.
Câu 23. Chọn đáp án đúng nhất
Điểm khác biệt nhất của kế hoạch dạy học chủ đề/bài học theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh so với kế hoạch dạy học thông thường hiện hành là gì?
Có 1 đáp án đúng là:
Chỉ ra được năng lực cần hình thành và phát triển của học sinh và soạn được bộ công cụ đánh giá.
Câu 24. Chọn đáp án đúng nhất
Sắp xếp các nội dung sau theo trật tự phù hợp trong quy trình xây dựng kế hoạch dạy học một chủ đề/bài học định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh
(1) Xác định mục tiêu dạy học
(2) Xác định các yêu cầu cần đạt.
(3) Xác định chuỗi các hoạt động dạy học, phương pháp dạy học, phương án đánh giá
(4) Xây dựng các hoạt động dạy học cụ thể
Thứ tự sắp xếp đúng là:
(2) , (1) , (3) , (4)
Câu 25. Chọn các đáp án đúng
Chọn 2 đáp án
Căn cứ để xác định mục tiêu kế hoạch dạy học chủ đề/bài học là gì?
Có 2 đáp án đúng là:
Căn cứ vào đặc điểm xây dựng nội dung kiến thức, vào phương tiện, thiết bị dạy học
Căn cứ vào yêu cầu cần đạt của chủ đề/bài học.
Câu 26. Chọn đáp án đúng nhất
Sắp xếp các hoạt động sau theo đúng thứ tự của qui trình phân tích hoạt động học của học sinh khi phân tích, đánh giá kế hoạch dạy học chủ đề/bài học.
(1) Mô tả hành động của HS trong mỗi hoạt động học.
(2) Phân tích nguyên nhân ưu điểm/hạn chế của hoạt động học.
(3) Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động học
(4) Đánh giá kết quả/hiệu quả của hoạt động học.
Thứ tự sắp xếp đúng là:
(1) ,(4) ,(2) ,(3)