Văn mẫu lớp 11: Dàn ý nghị luận về sự cần thiết của việc học ngoại ngữ Viết bài văn nghị luận về sự cần thiết của việc học ngoại ngữ

Văn mẫu lớp 11: Dàn ý nghị luận về sự cần thiết của việc học ngoại ngữ mang đến dàn ý chi tiết đầy đủ nhất.

Dàn ý về sự cần thiết của việc học ngoại ngữ không chỉ giúp các bạn có thêm nhiều gợi ý tham khảo để nhanh chóng nắm được các luận điểm luận cứ để biết cách viết bài văn nghị luận về sự cần thiết của việc học ngoại ngữ. Mà còn giúp bạn trả lời câu hỏi 3 trang 122 bài Nói và nghe Ngữ văn 11 Kết nối tri thức tập 1. Vậy sau đây là nội dung chi tiết Dàn ý nghị luận về sự cần thiết của việc học ngoại ngữ mời các bạn cùng theo dõi.

Dàn ý nghị luận về sự cần thiết của việc học ngoại ngữ

1. Mở bài

Giới thiệu và dẫn dắt vào vấn đề cần nghị luận: sự cần thiết của việc học ngoại ngữ

2. Thân bài

a. Phân tích

Thế giới đang trong thời kì hội nhập, phát triển, việc biết thêm ngoại ngữ sẽ giúp cho bản thân mỗi người có lợi thế trong việc giao tiếp và làm việc, mở ra cho ta nhiều cơ hội hơn.

Thực tế trong cuộc sống những người biết được nhiều hơn một ngôn ngữ sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp cũng như có thêm cơ hội được làm việc ở một đất nước khác, khám phá những nền văn hóa khác.

Mỗi quốc gia có một ngôn ngữ khác nhau, khi ta hiểu và nắm rõ ngôn ngữ đó, sử dụng thành thạo ngôn ngữ đó, ta như được hòa nhập vào đất nước đó và giúp ta mở mang thêm nhiều kiến thức, học tập được những điều hay, lẽ phải.

b. Chứng minh

Học sinh tự lấy dẫn chứng về những người tích cực học tập ngoại ngữ và đã đạt được những cơ hội quý báu để minh họa cho bài làm văn của mình.

c. Liên hệ bản thân

Mỗi người chúng ta sống trong thời kì hội nhập hiện nay có nhiều cơ hội và điều kiện để học ngoại ngữ, mỗi người nãy tích cực học thêm ngôn ngữ mới để tăng khả năng phát triển bản thân mình và khám phá được nhiều điều hay ho hơn.

d. Phản đề

Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện nay có nhiều người vẫn không nhận thức được tầm quan trọng của việc học thêm ngoại ngữ và lợi ích của nó đối với bản thân. Lại có những người lười biếng, không chịu khó học tập, vươn lên trong cuộc sống của mình,… Những người này đáng bị phê phán và cần thay đổi bản thân nếu muốn có cuộc sống tốt đẹp hơn.

3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề nghị luận: sự cần thiết của việc học ngoại ngữ

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 56
  • Lượt xem: 17.432
  • Dung lượng: 95,6 KB
Sắp xếp theo