Dẫn chứng về yêu cái đẹp là thấy ánh sáng Ví dụ Yêu cái đẹp là thấy ánh sáng

Dẫn chứng về yêu cái đẹp là thấy ánh sáng là tài liệu vô cùng hữu ích mà Download.vn muốn giới thiệu đến các bạn cùng tham khảo. Việc đưa dẫn chứng, trích dẫn yêu cái đẹp là thấy ánh sáng giúp bài viết thêm thuyết phục, hấp dẫn, không bị mơ hồ, lý thuyết suông và ghi điểm trọn vẹn trong phần làm văn nghị luận xã hội.

Yêu cái đẹp là thấy ánh sáng là một ý kiến rất hay và sâu sắc, cho thấy Victor Hugo có một tầm nhìn cao cả và toàn diện về cái đẹp. Cái đẹp là một nguồn cảm hứng và động lực cho chúng ta sống tốt hơn và khám phá thế giới xung quanh. Bên cạnh đó các bạn xem thêm dẫn chứng về sống chậm.

Dẫn chứng về yêu cái đẹp là thấy ánh sáng

Dẫn chứng 1

Ta nhìn vào bức tranh đẹp đẽ, cầu kì, chứa đựng nhiều cảm xúc như Mona Lisa, hay tranh của Van Gogh thì ta sẽ tìm được thấy ánh sáng, ánh sáng ở đây chính là sự cảm nhận mới lạ trong nghệ thuật, ta cảm nhận được sự tinh tế, tài tình của chính người hoạ sĩ.

Dẫn chứng 2

Khi ta yêu những thứ nhỏ nhặt, đẹp đẽ trong đời sống hằng ngày như một bông hoa đẹp đẽ, những ánh nắng buổi sớm mai trong lành, những ngôi nhà cao tầng trong thành phố,… tất cả những thứ mà chúng ta xem là đẹp đẽ, khi đó ta sẽ thấy được “ánh sáng”, đó chính là ánh sáng của niềm tin, của hi vọng, của yêu sự sống và cuộc đời. Ánh sáng đó dẫn lối ta đến với những điều tích cực và tốt đẹp.

Dẫn chứng 3

Cái đẹp ở đây còn có thể là tri thức, là sự hiểu biết của con người. Khi một người mang trong mình những vẻ đẹp tri thức, trí tuệ thì sẽ thấy được ánh sáng tươi đẹp của nhân cách tốt, cố gắng phấn đấu để trở thành người có ích cho xã hội.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 963
  • Dung lượng: 88,6 KB
Sắp xếp theo