Dẫn chứng về hạnh phúc Ví dụ về hạnh phúc

Dẫn chứng về hạnh phúc là tài liệu vô cùng hữu ích mà Download.vn muốn giới thiệu đến các bạn cùng tham khảo. Việc đưa dẫn chứng hạnh phúc giúp bài viết thêm thuyết phục, hấp dẫn, không bị mơ hồ, lý thuyết suông và ghi điểm trọn vẹn trong phần làm văn nghị luận xã hội về hạnh phúc.

Hạnh phúc là điều ai cũng mong muốn có được trong cuộc sống, thậm chí sẵn sàng dùng cả cuộc đời để kiếm tìm và nâng niu. Vậy dưới đây là dẫn chứng về hạnh phúc mời các bạn cùng theo dõi để đưa vào bài văn của mình nhé. Bên cạnh đó các bạn xem thêm: dẫn chứng về sự thờ ơ vô cảm, dẫn chứng lối sống giải dị, dẫn chứng về sống chậm.

Dẫn chứng về hạnh phúc siêu hay

Dẫn chứng 1

"Hạnh phúc không thấp, không cao, nó luôn vừa tầm với mỗi con người".

Áp dụng: Cuộc sống hiện đại bề bộn và đầy áp lực, những giá trị cuộc sống cũng vì thế mà bị đảo lộn và nhầm lẫn. Người ta có vô số quan niệm về hạnh phúc. Hạnh phúc là cuộc sống đủ đầy về vật chất. Nhưng thực ra đó chỉ là hạnh phúc đơn giản và nhất thời. Hạnh phúc chính là sự hoà hợp, sẻ chia, thấu hiểu về tình cảm, quyền lợi, trách nhiệm giữa cá nhân với những người xung quanh. Và đúng như ai đó từng nói: "Hạnh phúc không thấp, không cao, nó luôn vừa tầm với mỗi con người".

Dẫn chứng 2

"Hạnh phúc cũng như bầu trời này vậy
Đâu chỉ dành cho một riêng ai"

(“Phố ta” – Lưu Quang Vũ)

Dẫn chứng 3

"Tất cả đều tốt, tất cả. Con người bất hạnh vì không biết mình hạnh phúc. Nếu con người nhận ra điều đó thì hạnh phúc ngay. Ngay bây giờ. Ngay lập tức".

(Dostoevski)

Áp dụng: Đối với tôi hạnh phúc chỉ đơn giản là được cùng gia đình quây quần bên mâm cơm nóng chiều chủ nhật, là kỳ nghỉ cả gia đình về quê thăm ông bà, là được cùng bạn bè đạp xe nghêu ngao phố phường, “chém gió” thả phanh trên trời dưới biển trong một quán ăn vặt ưa thích, là được nhìn thấy nụ cười thật tươi trên khuôn mặt mẹ... bởi tôi tin vào điều mà Dostoevski nói: “Tất cả đều tốt, tất cả. Con người bất hạnh vì không biết mình hạnh phúc. Nếu con người nhận ra điều đó thì hạnh phúc ngay. Ngay bây giờ. Ngay lập tức”.

Dẫn chứng 4

"Hạnh phúc giống như cái đuôi của con mèo. Mèo thường vờn bắt cái đuôi của mình, mà không sao bắt được".(Dạ Vi Lan)

Áp dụng: Dạ Vị Lan từng khẳng định: “Hạnh phúc giống như cái đuôi của con mèo. Mèo thường vờn bắt cái đuôi của mình, mà không sao bắt được”. Đúng thế, chúng ta luôn khao khát hạnh phúc từng ngày. Hạnh phúc là một trạng thái cảm xúc có được khi ta được thoả mãn một nhu cầu, mong muốn, khi ta đạt được thành công.

Dẫn chứng 5

Nếu bạn muốn sống một cuộc đời hạnh phúc, hãy buộc nó với một mục đích nhất định, không phải với người nào đó hay sự việc gì đó".

(Albert Einstein)

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 2.474
  • Dung lượng: 101,5 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo