Dẫn chứng về thành công Ví dụ tấm gương thành công trong cuộc sống

Dẫn chứng về thành công là tài liệu vô cùng hữu ích mà Download.vn muốn giới thiệu đến các bạn cùng tham khảo. Việc đưa dẫn chứng về sự thành công là giúp bài viết thêm thuyết phục, hấp dẫn, không bị mơ hồ, lý thuyết suông và ghi điểm trọn vẹn trong phần làm văn nghị luận xã hội về thành công trong cuộc sống.

Thành công là cảm giác vui sướng, hạnh phúc, viên mãn khi chúng ta đạt được những mục tiêu, những lí tưởng mà chúng ta phấn đấu, mong muốn có được nó sau một quá trình nỗ lực, phấn đấu. Vậy dưới đây là dẫn chứng về thành công, mời các bạn theo dõi. Bên cạnh đó các bạn xem thêm: dẫn chứng yêu cái đẹp là thấy ánh sáng, dẫn chứng về sống chậm.

Dẫn chứng về thành công hay nhất

Dẫn chứng 1

O. Henry (1862 – 1910) – nhà văn trứ danh của nước Mĩ. Ông chưa từng hưởng bất kì một sự giáo dục nào, hay bị bệnh tật dày vò, thuở nhỏ đi chăn bò, chăn dê, làm thuê. Từng làm kế toán nhưng bị tình nghi là ăn trộm tiền nên bị bắt bỏ tù. Sau khi ra tù ông bắt sau viết truyện ngắn và trở nên nổi tiếng, tác phẩm của ông được nhiều người nghiên cứu và trở thành sách bắt buộc học ở đại học.

Dẫn chứng 2

Bill Gates sinh ra trong một gia đình khá giả ở Hoa Kì. Từ nhỏ đã say mê toán học, từng đậu vào ngành Luật của trường đại học Harvard nhưng với niềm say mê máy tính ông đã nghỉ học và cùng một người bạn mở công ty Microsoft. Vượt qua nhiều khó khăn ông đa trở thành người giàu nhất hành tinh và hiện nay ông đã dành 95% tài sản của mình để làm từ thiện

Dẫn chứng 3

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ A. Lincoln đã từng nói: Điều tôi muốn biết trước tiên không phải là bạn đã thất bại ra sao mà là bạn đã chấp nhận nó như thế nào.

Dẫn chứng 4

Henry Ford (1863 -1947) - người sáng lập Công ty Ford Motor, từng là một trong ba người giàu nhất thế giới cũng đã đúc kết: Thất bại đơn giản chỉ là cơ hội để bắt đầu lại mọi thứ một cách thông minh hơn.

Dẫn chứng 5

Thomas Edison: Không phải là tôi đã thất bại, chẳng qua chỉ là tôi đã thực hiện hàng nghìn cách chưa có hiệu quả.

Dẫn chứng 6

Ví dụ như, vào mùa đông, bạn hay có thói quen ngủ nướng vì ngoài trời thì lạnh mà chiếc chăn bông thì ấm vô cùng, bạn có thể yên tâm ngủ đến 9, 10 giờ sáng bởi lẽ buổi chiều bạn mới phải đi học. Thế nhưng ngày mai, bạn chỉ cần hẹn đồng hồ và thức dậy lúc 8 giờ, tất nhiên là phải phấn đấu vượt qua chính mình, dù chỉ là sớm hơn hôm trước 1 giờ thôi nhưng như vậy có nghĩa rằng bạn đã thành công.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 7.715
  • Dung lượng: 97,7 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo