Dẫn chứng về sự sáng tạo Dẫn chứng về sự sáng tạo trong cuộc sống

Dẫn chứng về sự sáng tạo trong cuộc sống là tài liệu vô cùng hữu ích mà Download.vn muốn giới thiệu đến các bạn cùng tham khảo. Việc đưa dẫn chứng sự sáng tạo giúp bài viết thêm thuyết phục, hấp dẫn, không bị mơ hồ, lý thuyết suông và ghi điểm trọn vẹn trong phần làm văn nghị luận xã hội.

Sáng tạo có vai trò quan trọng, giúp tìm ra những con đường, hướng đi mới giúp tối ưu hóa thời gian giải quyết công việc. Trong việc học tập, sáng tạo giúp tìm ra phương pháp học tập tối ưu nhất để tiếp thu, chuyển thể kiến thức thành bài học cho bản thân mình. Bên cạnh dẫn chứng về sáng tạo các bạn xem thêm dẫn chứng về sống chậm.

Dẫn chứng về sự sáng tạo hay nhất

Dẫn chứng 1

Nhà bác học Edison sáng tạo ra bóng đèn điện chiếu sáng. Cái bóng đèn kì diệu ấy đã làm thay đổi toàn bộ cuộc sống của loài người. Đây là sáng tạo lớn, có ảnh hưởng toàn cầu.

Dẫn chứng 2

Trạng nguyên Mạc Đĩnh Chi là điển hình của tinh thần sáng tạo kỳ tài. Trong lần đi sứ Trung Quốc, bằng tài ứng đối của mình, Mạc Đĩnh Chi đã khiến vua nhà Nguyên vô cùng cảm động và khâm phục tài năng và đức độ của ông. Cảm kích tấm lòng rộng mở của ông, vua Nguyên đã phong tặng ông làm Lưỡng quốc Trạng nguyên, một danh hiệu cao quý xưa nay chưa từng có.

Dẫn chứng 3

Ví như, một giáo viên năng động và sáng tạo trong cách hướng dẫn và truyền đạt tri thức sẽ giúp học sinh hiểu bài sâu sắc, hiệu quả và chắc chắn. Đây là sáng tạo nhỏ, có ảnh hưởng ở phạm vi một tập thể.

Dẫn chứng 4

Stephen Hawking, là một nhà vật lý lý thuyết, vũ trụ học, tác giả viết sách khoa học thường thức người Anh, hiện là Giám đốc Nghiên cứu tại Trung tâm Vũ trụ học lý thuyết thuộc Đại học Cambridge.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 04
  • Lượt xem: 3.725
  • Dung lượng: 87,5 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo