Dẫn chứng về trân trọng quá khứ Dẫn chứng về quá khứ

Dẫn chứng về trân trọng quá khứ được Download.vn giới thiệu nhằm giúp ích cho bạn đọc khi viết bài văn nghị luận xã hội.

Dẫn chứng về trân trọng quá khứ
Dẫn chứng về trân trọng quá khứ

Nội dung chi tiết bao gồm 5 mẫu dẫn chứng về trân trọng quá khứ. Hãy cùng tham khảo ngay sau đây.

Dẫn chứng về trân trọng quá khứ

Dẫn chứng số 1

Dân tộc Việt Nam luôn nhớ về cội nguồn của mình:

“Dù ai đi ngược về xuôi
Nhớ ngày Giỗ Tổ mùng mười tháng ba”

Hằng năm, người dân lại đến đền Hùng (Phú Thọ) để viếng các vua Hùng.

Dẫn chứng số 2

Ông vua nhạc Rock - Michael JackSon, ông là một người da màu, ông tự tin tỏa sáng để khẳng định mình và nói lên tiếng nói cho cả đồng bào ông, quá khứ làm nên con người như thế đấy.

Dẫn chứng số 3

Đất nước Việt Nam bị kẻ thù xâm lược. Biết bao thế hệ đã hy sinh để bảo vệ nền độc lập của dân tộc. Và mỗi người dân Việt Nam đều ghi nhớ quá khứ hào hùng, công ơn của thế hệ đi trước.

Dẫn chứng số 4

Bác Hồ trong cuộc gặp các cán bộ Đại đoàn 308 (Đại đoàn Quân Tiên Phong), tại Đền Giếng (thuộc Khu Di tích lịch sử Đền Hùng - Phú Thọ) đã căn dặn: “ Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước ”.

Dẫn chứng số 5

Dân tộc Việt Nam vốn trọng ơn nghĩa. Để tưởng nhớ về các thế hệ đi trước đã ngã xuống ta có Ngày thương binh liệt sĩ (27 tháng 7 hằng năm) với nhiều hoạt động như tổ chức dâng hoa lên các nghĩa trang liệt sĩ để tưởng nhớ về những người có công với đất nước, thăm hỏi và tặng quà các gia đình chính sách, việc làm này cũng giúp phần nào họ nguôi ngoai đi nỗi đau mất mát người thân. Những thương binh, bệnh binh mất một phần hoặc toàn bộ sức lao động cũng được hưởng những chế độ ưu tiên đặc biệt, được Nhà nước chu cấp một phần về kinh tế, còn đối với gia đình liệt sĩ thì thân nhân của những liệt sĩ đó được hưởng chế độ này.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 601
  • Dung lượng: 182,5 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo