Dẫn chứng về sự thỏa hiệp Dẫn chứng về sự thỏa hiệp trong cuộc sống

Trong cuộc sống, con người thường dễ thỏa hiệp do nhiều nguyên nhân khác nhau. Vì vậy tài liệu Dẫn chứng về sự thỏa hiệp vô cùng hữu ích dành cho các bạn học sinh khi làm bài văn nghị luận xã hội.

Dẫn chứng về sự thỏa hiệp
Dẫn chứng về sự thỏa hiệp

Nội dung của tài liệu bao gồm 4 mẫu dẫn chứng về sự thoải hiệp. Bạn đọc hãy cùng tham khảo ngay sau đây.

Dẫn chứng về sự thỏa hiệp

Dẫn chứng số 1

Thuở học sinh, gặp một bài toán khó, con người có hai lựa chọn một là cố gắng tìm tòi giải bằng được dù mất bao nhiêu thời gian, lựa chọn còn lại là đợi thầy cô giải cho, và đa phần chúng ta chọn vế thứ hai.

Dẫn chứng số 2

Một cô gái thừa cân, quyết tâm ăn kiêng và tập thể dục để giảm cân, thế nhưng chế độ ăn kiêng khiến cô thấy đói cồn cào, chế độ tập luyện khiến cô thấy mệt mỏi, cuối cùng cô thỏa hiệp và buông bỏ hết các chế độ, chấp nhận sống với thân hình phì nhiêu của mình đến hết đời.

Dẫn chứng số 3

Một Thomas Edison với hơn mười nghìn lần thất bại để tìm ra nguyên liệu phù hợp cho sợi dây tóc bóng đèn của mình. Một Hồ Chí Minh ra đi tìm đường cứu nước, bôn ba ở nước ngoài và chịu biết bao nhiêu khó khăn để tìm ra con đường cách mạng đúng đắn cho dân tộc. Họ đều là những người không chịu thỏa hiệp với số phận, để cuối cùng đạt được những thành công to lớn trong cuộc sống.

Dẫn chứng số 4

Winston Churchill - một chính trị gia người Anh đã từng khẳng định rằng: “Đừng bao giờ nhượng bộ. Đừng bao giờ nhượng bộ. Đừng bao giờ, đừng bao giờ nhượng bộ - trong bất cứ chuyện gì, dù vĩ đại hay nhỏ bé, lớn lao hay tầm thường - đừng bao giờ nhượng bộ, trừ khi bị thuyết phục bởi đức hạnh và lẽ phải. Đừng bao giờ thỏa hiệp trước thế lực. Đừng bao giờ khuất phục trước sức mạnh tưởng chừng áp đảo của kẻ địch”.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 128
  • Dung lượng: 118,5 KB
Liên kết tải về
Sắp xếp theo