Dẫn chứng về lối sống chân thật Tấm gương về lối sống chân thật

Dẫn chứng lối sống chân thật bao gồm 3 tấm gương ví dụ tiêu biểu hay, mới nhất được nhiều người biết đến. Qua đó giúp bài văn nghị luận về lối sống chân thật thêm hấp dẫn, dễ thuyết phục người đọc người nghe.

Tấm gương về lối sống chân thật

TOP 3 Dẫn chứng về lối sống chân thật cực hay dưới đây là tài liệu vô cùng hữu ích. Các em hãy tham khảo, ghi nhớ dẫn chứng để đưa vào bài văn của mình thêm thuyết phục, hấp dẫn, có tính tin cậy cao. Bên cạnh đó các bạn xem thêm: dẫn chứng về tình yêu thương, dẫn chứng về tinh thần ham học hỏi trong cuộc sống, dẫn chứng về tình bạn, dẫn chứng về tính kỷ luật.

Tấm gương về lối sống chân thật

Dẫn chứng 1

Tình bạn của hai nhà chính trị lớn đó là Các-mác và Ăng-ghen, một tình bạn đã góp phần làm nên lịch sử . Tình bạn của hai ông bắt nguồn từ việc có chung mục đích và lý tưởng cách mạng. Trong suốt thời gian nghiên cứu và làm việc, hai ông đã không ngừng viết thư cho nhau và vô cùng vui sướng khi gặp lại nhau. Có lần Ăng-ghen bị bệnh, Các-mác đã bỏ ra rất nhiều thời gian và tâm huyết nghiên cứu sách vở để tự tìm ra cách trị bệnh cho bạn. Đó chính là tình bạn chân thành và cao quý.

Dẫn chứng 2

Thầy Nguyễn Ngọc Sin từng là một người đoàn viên ưu tú, là một Phó chủ tịch Công Đoàn trường, luôn quan tâm, chia sẻ với công đoàn viên. Và thầy còn là người Đảng viên trẻ nhiệt huyết hăng say cống hiến cho nhà trường, cho địa phương Phú Mỹ. Ngay từ những ngày đầu khi Phường Phú Mỹ ghi nhận ca nhiễm đầu tiên, thầy đã tình nguyện tham gia hỗ trợ công tác chống dịch. Thầy bảo rằng: “Đi để sẻ chia. Đi để trách nhiệm. Đi để được vui vẻ và hạnh phúc. Và đi để thấu hiểu sự khó khăn, vất vả của những trái tim tuyến đầu như thế nào…”.Sự chân thành của thầy Sin được thể hiện trong việc thầy quan tâm đến mọi người như thế nào, thầy cố gắng nỗ lực để giúp đỡ những người gặp khó khăn mà không mang đến lợi ích của bản thân.

Dẫn chứng 3

Thầy giáo Chu Văn An là tấm gương sáng cho chúng ta về đức tính chân thật. Năm ấy khi nhìn thấy chính sự suy đồi, nịnh thần lũng đoạn, thầy đã thẳng thắn dâng sớ xin vua chém 7 tên nịnh thần. Vua không đồng ý, thầy bèn cáo quan về quê sống. Nếu ai sống với bộ mặt đạo đức giả, kẻ đó đang tiếp tay cho cái xấu, cái ác. Bởi vậy, chúng ta hãy luôn giữ cho mình một tấm lòng trong sạch, không gian dối. Giữa người với người, sự chân thật luôn là điều quý báu nhất. Thầy đã dùng sự chân thành, ngay thẳng của mình để tố cáo sự xấu xa của những kẻ gian dối.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨