Cyberpunk 2077: Mọi thông tin mới nhất về game RPG tiếp theo của CD Projekt

Cyberpunk 2077 là siêu phẩm game nhập vai hấp dẫn, hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt trong làng game thế giới. Dưới đây là tất cả thông tin bạn cần biết về Cyberpunk 2077.

Cyberpunk 2077 lần đầu tiên được hé lộ cách đây hơn 7 năm - trước khi chúng ta có trong tay The Witcher 3. Với Geralt, CD Projekt Red đã thu hút sự chú ý của toàn thế giới vào Cyberpunk trong Night City (thành phố đêm). Đây là game hành động nhập vai chuyển thể từ game tabletop RPG Cyberpunk 2020 lấy bối cảnh giả tưởng 50 năm công nghệ đang ở trong thời kỳ đỉnh cao.

Cyberpunk 2077 sẽ có những nhân vật nào? Diễn biến câu chuyện ra sao?… Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu mọi điều bạn cần biết về Cyberpunk 2077 nhé.

Ngày phát hành Cyberpunk 2077

Theo thông tin hé lộ từ Keanu Reeves tại E3 2019, Cyberpunk 2077 dự kiến phát hành vào ngày 16/04/2020 trên PC, PS4, Xbox One và Google Stadia. Chỉ còn chưa đầy một năm nữa, chúng ta sẽ có cơ hội trải nghiệm tựa game mới này của CD Projekt RED (CDPR). Hiện tại, bạn đã có thể đặt trước Cyberpunk 2077.

Tin tức mới nhất về Cyberpunk 2077

  • Cyberpunk 2077 sẽ có mặt trên Google Stadia.
  • Nhà sáng tạo game tabletop Cyberpunk sẽ là khách mời trong Cyberpunk 2020.
  • Cyberpunk 2077 có chế độ New Game Plus.
  • Cyberpunk 2077 có chế độ hardcore ẩn trong giao diện game.
  • Keanu Reeves xuất hiện dưới vai Johnny Silverhand trong Cyberpunk 2077 và ban nhạc giả tưởng của anh ấy có một bài hát mới, có thật trong thế giới thực.

Video lối chơi dài 15 phút mới của Cyberpunk 2077

Đây là video livestream trình diễn gameplay Cyberpunk 2077 dài 15 phút do CD Projekt mới thực hiện gần đây, bao gồm các phần đã trình chiếu ở Gamescom.

Hình ảnh mới nhất về Cyberpunk 2077

Cảnh trong Cyberpunk 2077
Màu sắc trong Cyberpunk 2077
Đồ họa game Cyberpunk 2077
Bối cảnh game Cyberpunk 2077
Thành phố trong Cyberpunk 2077
Một cảnh trong Cyberpunk 2077
Nhân vật trong Cyberpunk 2077

Dù CDPR đã hé lộ gameplay tại E3 2019 và Gamescom, những hình ảnh mới này sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn. Hầu hết các bức ảnh chụp về môi trường nhưng cũng có một số tiết lộ về hệ thống hội thoại khéo léo trong game.

Cyberpunk 2077 có phải game FPS?

Dù các cảnh cắt và lái xe thỉnh thoảng chuyển sang góc nhìn thứ ba, Cyberpunk 2077 liên quan rất nhiều tới bắn súng góc nhìn thứ nhất. Bạn sẽ thấy game có hệ thống súng ống đa dạng, hàng loạt khung cảnh hỗn loạn và hành động nhịp độ nhanh nhưng ít tấn công hơn Doom. Trong trận hỏa hoạn mở đầu bản demo, V - nhân vật chính, đã cúi xuống và lén nhìn xung quanh để bắn một băng đảng khát máu bằng khẩu súng lục tự động. Giống như Destiny 2, những con số ám chỉ mức độ sát thương gây ra tương ứng với từng cú bắn - nhưng kẻ thù không giống như “bọt biển” đạn. Và khả năng nhanh nhạy của V rất được game thủ yêu thích.

Ngoài chi tiết về sự đa dạng trong năng lực, bản demo 2018 còn hé lộ V là một cyberninja nhanh nhẹn. Cô ấy có thể chạy và trượt tới vị trí ẩn nấp, đồng thời, kích hoạt chế độ bắn đạn “slow motion”. Khi kết hợp kỹ năng làm chậm thời gian và triển khai những cú nhảy nhanh, cô ấy có thể tiến hành tấn công bên sườn kẻ thù và ra đòn chí mạng trong chớp mắt.

Bên cạnh đó, Cyberpunk 2077 có hàng tấn vũ khí tuyệt vời. Một Tech Shotgun đã được cải tiến có thể bắn xuyên qua lớp vỏ bọc và kẻ thù. Đây là một combo tử thần khi kết hợp với siêu võng mạc được cấy ghép của V, có khả năng nhì xuyên thấu kẻ thù qua các vật cản. Một Smart Rifle bắn đạn đuổi theo kẻ thù. Nghĩa là, bạn chỉ cần nhắm về một hướng chính, nó sẽ tự động khóa nhiều mục tiêu và khai hỏa theo dấu mục tiêu chỉ định.

Tất nhiên, Cyberpunk 2077 vẫn là một game RPG thế giới mở, với tất cả những cạm bẫy được người chơi mong đợi như khám phá, trò chuyện, kỹ năng, bắn súng ở góc nhìn thứ nhất…

Chế độ hardcore của Cyberpunk 2077 sẽ tắt UI game

Giống như The Witcher 3, Cyberpunk 2077 sẽ có chế độ khó dành cho người chơi ở mọi cấp độ. “Điều thú vị nhất là cài đặt Hardcore cho phép tắt UI. Đây thực sự là thử thách với rất nhiều người chơi.” - Điều phối viên UI Alvin Liu chia sẻ tại WCCFtech. Nghe có vẻ như Liu đang nói về HUD và gợi nhắc nút bấm trên màn hình. Do đó, nhiều suy đoán rằng, chế độ hardcore sẽ thu toàn bộ giao diện game vào menu của nó.

Mặc khác, Cyberpunk 2077 cung cấp các cài đặt dễ hơn cho người chơi hứng thú với nội dung câu chuyện nhưng có thể ít trải nghiệm bắn súng hơn. Liu cho biết: “Chúng tôi có vũ khí gọi là Smart Gun giúp bạn nhắm mục tiêu. Tuy nhiên, đạn bắn ra sẽ chậm và thường yếu hơn một chút. Thế nhưng, nếu nhắm mục tiêu không phải sở trường của bạn, bạn luôn có thể chọn lấy một khẩu súng thông minh.

Tạo nhân vật trong Cyberpunk 2077

Bạn thoải mái tùy biến nhân vật trong Cyberpunk 2077
Bạn thoải mái tùy biến nhân vật trong Cyberpunk 2077

Ở video demo, đầu tiên, bạn phải chọn giới tính nhân vật, tùy biến tóc, hình xăm và quần áo nhưng có vẻ như người chơi không thể thay đổi cấu trúc xương và khuôn mặt.

Tại E3 2019, giám đốc nhiệm vụ Mateusz Tomaszkiewicz cho biết tạo hình nhân vật Cyberpunk không bị giới tính giới hạn. “Một trong những điều chúng tôi muốn làm ở bản game cuối cùng này là mang tới người chơi nhiều lựa chọn tùy biến nhất có thể ngay ở phần đầu game."

Cyberpunk cũng cho phép tùy biến giọng nói của V, thay đổi chỉ số cơ bản của nhân vật như sức mạnh, trí thông minh, độ “Cool” quyết định cách bạn xử lý stress ảnh hưởng tới độ chính xác của vũ khí. Danh sách đầy đủ chỉ số bạn có thể thay đổi được hé lộ trong bản demo bao gồm: Strength - Sức mạnh, Constitution - Thể chất, Intelligence - Trí thông minh, Reflexes - Phản xạ, Tech - Công nghệ, Cool - Độ ngầu.

Cool chắc chắn là tính năng dễ thương bên cạnh sự thu hút - Charisma. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi cả cốt truyện nhân vật hay Lifepath từ Nomad, Corpo hay Street Kid. Mỗi kiểu xuất thân nhân vật đều có câu chuyện cuộc đời riêng và vị trí khởi đầu khác nhau trong Cyberpunk 2077. Mỗi Lifepath mở khóa các tùy chọn hội thoại đặc biệt, có thể thay đổi cách bạn thực hiện nhiệm vụ. Do đó, hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra quyết định hành động.

Tuy nhiên, dù bạn có tùy biến nhân vật thế nào thì bạn vẫn sẽ là V - một lính đánh thuê kỳ cựu.

Bạn có thể hoàn thành game Cyberpunk 2077 mà không giết bất kỳ ai

Cyberpunk 2077 cho phép bạn chơi game mà không cần phải giết bất kỳ ai. Đây là tính năng tuyệt vời dành cho những ai muốn nhân vật V ít khát máu hơn. Sau phản hồi ở E3 2018, CDPR đã dành thời gian thêm tùy chọn không gây chết người vào hầu hết nâng cấp vũ khí và phần mềm mạng- cyberware. Tất nhiên, vẫn sẽ có ngoại lệ.

Keanu Reeve sẽ là ai trong Cyberpunk 2077?

Cyberpunk 2077 hé lộ vai trò mới của Keanu Reeve
Cyberpunk 2077 hé lộ vai trò mới của Keanu Reeve

Thế giới đã bùng nổ vì thích thú khi thấy sự xuất hiện của Keanu Reeve trong trailer Cyberpunk 2077 tại E3 2019. Thậm chí còn tuyệt vời hơn khi anh ấy sẽ nhập vai Johnny Silverhand - nhân vật nổi tiếng từ phiên bản gốc game tabletop Cyberpunk 1988.

Cách nhà phát triển giải thích vai trò của Silverhand đã tạo nên sự phấn khích cực độ với khán giả: Silverhand đã chết và sống trong đầu V như một “con ma kỹ thuật số”. Như vậy khác dự đoán chỉ là vai phụ, Silverhand của Keanu là nhân vật chính trong chuyện Cyberpunk.

Cyberpunk 2077 sẽ có những câu chuyện tình lãng mạn

Rất nhiều nhân tố lãng mạn bạn có thể tìm thấy ở tương lai trong thế giới mạng. Giống như The Witcher 3, bạn có thể theo đuổi tình yêu khi hóa thân thành V. Do Cyberpunk cho phép tạo nhân vật nên những tùy chọn về sự lãng mạn sẽ đa dạng hơn seri The Witcher.

Hãng game hé lộ các câu chuyện lãng mạn sẽ có phạm vi và nội dung tương tự mối quan hệ của Geralt. “Sự lãng mạn hiện diện rất nhiều trong Cyberpunk và người chơi có thể hình thành mối quan hệ sâu sắc với nhân vật khác hoặc đơn giản chỉ là tình một đêm.” - CD Projekt Red nói rõ thêm.

Cyberpunk 2077 có bị gắn mác người lớn như The Witcher 3?

Cyberpunk 2077 có cùng thể loại như The Witcher 3?
Cyberpunk 2077 có cùng thể loại như The Witcher 3?

Có. Cyberpunk 2077 không dành cho trẻ em nên khả năng cao game sẽ được xếp hạng vào nội dung người lớn. Ở vài phút đầu tiên của bản demo, V đã giải cứu một người phụ nữ bị bắt cóc bởi những kẻ săn nội tạng. Cô ấy được tìm thấy ở trạng thái không mặc quần áo trong bồn tắm và game hoàn toàn không che đậy cảnh đó. Game cũng có rất nhiều phân đoạn chửi thề, đùa vui kiểu người lớn.

Hệ thống hội thoại

Trong hầu hết game RPG, về cơ bản, hội thoại tạm dừng game một lúc khi hai nhân vật đang trò chuyện một cách nghiêm túc. Đây không phải cách tốt nhất để truyền tải câu chuyện, thật may, Cyberpunk 2077 đã cải tiến lớn về lĩnh vực này. Tất cả hội thoại đều diễn ra tại thời gian thực. Người chơi có thể liên tục di chuyển xung quanh nhưng vẫn tập trung được vào nội dung nhân vật đang nói bởi tùy chọn hội thoại hiện ngay trên màn hình.

Loại năng lực người chơi có thể mở khóa

Cyberware khá đa dạng trong Cyberpunk 2077. Trong bản demo, chúng ta đã thấy Ripperdoc có thể nâng cấp và thay thế cyberware. Lựa chọn cấy ghép giác mạc Kiroshi Optical cho phép phóng to các vật thể, phân tích môi trường, thấy cấp độ kẻ thù và nhận thông tin chi tiết về chúng. Chọn Subdermal cho súng ngắn, tăng sát thương khi khai hỏa.

Việc cấy ghép vô cùng tuyệt vời nhưng kỳ lạ là chúng dường như không có nhược điểm ở thế giới game nhưng lại mang tới hệ lụy dẫn tới căn bệnh tâm thần Cyberpsychosis. Đó là vấn đề của thế giới mà nhà phát triển đã nhận thức được khi khoa học công nghệ chiếm lĩnh cuộc sống của con người. Chỉ số Humanity sẽ cho người chơi biết có bao nhiêu cyberware an toàn để sử dụng.

Sau khi được cấp quyền truy cập một số đồ chơi man rợ. Một phần của cyberware cho phép V bắn đạn xung quanh các góc để giết kẻ thù ẩn nấp phía sau. Giao diện trò chơi sẽ hiển thị đường đạn giúp bạn định hướng bắn hoàn hảo. Qua trailer, chúng ta cũng thấy cánh tay giống như lưỡi kiếm bọ ngựa của V, cho phép cô ấy xua đuổi kẻ thù. Nâng cấp khác cho phép V chạy trên tường, dùng slow motion khi đọ súng, nhảy cú đúp và lao nhanh về phía trước trong thời gian ngắn. Thậm chí, bạn có thể điều khiển cả người máy từ xa, ví dụ: spiderbot có thể trèo lên tường và trần nhà.

Cảnh quan Night City trong Cyberpunk

Cảnh quan thành phố Night City trong Cyberpunk 2077
Cảnh quan thành phố Night City trong Cyberpunk 2077

Đúng như tên gọi, Cyberpunk 2077 sẽ diễn vào năm 2077 tại một thành phố hư cấu giữa San Francisco và LA. Nhờ sự phát triển của công nghệ, thành phố đêm này trở nên sinh động và nhộn nhịp. Khoảnh khắc V đi bộ khắp các con phố và ngắm hàng trăm nhân vật đang đi dạo, chơi đùa, nói chuyện và đánh nhau thật kì diệu. Tuy nhiên, tính linh động của thế giới này hiện vẫn chưa rỗ ràng.

Những kẻ săn nội tạng hung bạo trong Cyberpunk 2077
Những kẻ săn nội tạng hung bạo trong Cyberpunk 2077

Thành phố này thực sự rộng lớn, bao gồm 6 quận và không có màn hình tải giữa chúng. Game cho phép người chơi lái phương tiện khám phá thành phố ở góc nhìn thứ nhất hoặc ba. Thật khó mô tả chính xác về thế giới ở Night City, ngay cả khi so sánh với cảnh lái xe và giao thông trong Grand Theft Auto. Thế nhưng, chắc chắn, nó ấn tượng, lung linh, huyền ảo và mượt mà.

Cyberpunk 2077 sẽ không có hệ thống đạo đức

Đạo đức nhân vật trong Cyberpunk 2077 tùy thuộc vào lựa chọn của bạn
Đạo đức nhân vật trong Cyberpunk 2077 tùy thuộc vào lựa chọn của bạn

Chia sẻ với GamingBolt, giám đốc nhiệm vụ Mateusz Tomaszkiewicz cho biết Cyberpunk 2077 không có cơ chế đạo đức. Cách V hành xử như thế nào trong thế giới này tùy thuộc vào danh tiếng nhưng hệ thống đạo đức không phải một phần quyết định điều đó.

Chế độ đa người chơi trong Cyberpunk 2077

CD Projekt đã chính thức xác nhận Cyberpunk 2077 sẽ có chế độ Multiplayer nhưng sẽ không hé lộ về nó cho tới khi phát hành tất cả DLC miễn phí. Tính năng đa người chơi đảm bảo đem tới thành công lâu dài cho Cyberpunk.

Cyberpunk 2077 có giao dịch vật phẩm ảo không?

CD Projekt nói không. Trailer tại E3 2018 cũng có một Easter Egg nhỏ xác thực thông tin này.

Cyberpunk 2077 có các gói mở rộng câu chuyện không?

Đây là phần được mong đợi ở hầu hết các game thế giới mở rộng lớn và tất nhiên CD Projekt RED cũng rất quan tâm tới nhân tố này. Hiện hãng đang nghiên cứu và thảo luận về việc mở rộng nội dung game Cyberpunk 2077.

Có thể mod Cyberpunk 2077 không?

CD Projekt chưa có kế hoạch cho việc này dù họ muốn hỗ trợ cộng đồng mod trong tương lai nhưng ở thời điểm hiện tại, nhà phát hành muốn tập trung vào phát hành game trước.

Cyberpunk 2077 hứa hẹn tạo nên cơn sốt game nhập vai trên toàn thế giới
Cyberpunk 2077 hứa hẹn tạo nên cơn sốt game nhập vai trên toàn thế giới

Thông tin khác về Cyberpunk 2077

  • Người chơi có thể trang bị cho V năng lực cận chiến, thậm chí cả kiếm katana để trở thành một cyberninja thực thụ.
  • Game có nhiều tòa nhà cao tầng có thể khám phá với rất nhiều hoạt động.
  • Game không có chế độ chụp ảnh.
  • Game có nhiều kết thúc khác nhau.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về game Cyberpunk 2077. Hãy cùng Download.vn chờ đón siêu phẩm này ra mắt vào năm 2020 nhé.

  • 150 lượt xem
Cập nhật: 09/09/2019
Xem thêm: Cyberpunk 2077
Sắp xếp theo