Liệu World of Warcraft Classic có thể vực dậy 1 tượng đài?

Bom tấn chiến thuật kinh điển World of Warcraft đang mất dần lượng người chơi bởi 1 thương hiệu đã già nua. Vì vậy, ngay trước thềm kỷ niệm 15 năm ra đời WoW, Activision Blizzard đã tung 1 chiêu mới nhằm thu hút sự chú ý của các fan kỳ cựu cũng như người chơi mới, đó là sự ra đời của World of Warcraft Classic.

World of Warcraft Classic là phiên bản hoài cổ của bom tấn chiến thuật WoW
World of Warcraft Classic là phiên bản hoài cổ của bom tấn chiến thuật WoW

World of Warcraft Classic đã trở lại vào tháng 8/2019. Đây là phiên bản hoài cổ theo phong cách chiến thuật kết hợp nhập vai trực tuyến nhiều người chơi; trong đó game thủ có thể phiêu lưu như những con yêu tinh và quái vật giữa 1 rừng các nhân vật khác.

World of Warcraft Classic hồi sinh mọi thứ theo cách mà game gốc đã mang đến cho người chơi lần đầu tiên vào năm 2004. Bạn có thể chơi WOW Classic miễn phí khi đăng ký sớm phiên bản này.

Trong game World of Warcraft Classic, bạn phải tự tìm kiếm những người chơi khác để hợp tác, cùng nhau tạo ra các cuộc đột kích lớn quy mô 40 người. Đồ họa đã được tinh giản đáng kể so với game gốc.

John Hight - nhà sản xuất kiếm phó chủ tịch điều hành dự án World of Warcraft cho biết: “Chúng tôi xây dựng dự án mới này giống như cách mà người ta khai quật khảo cổ - cẩn thận lau từng lớp bụi trên bộ xương khủng long và đưa nó trở lại cuộc sống”.

Công ty cũng tiết lộ rằng sự quan tâm dành cho World of Warcraft Classic mạnh đến mức áp đảo tất cả máy chủ của Blizzard. Hơn 2 triệu người chơi đã tạo ra nhân vật mới ngay trong những ngày đầu ra mắt.

Trên thực tế, tổng số người chơi World of Warcraft đã giảm theo thời gian. Mặc dù có hơn 140 triệu tài khoản trên World of Warcraft nhưng hiện tại chỉ có khoảng 5 triệu người đăng ký. Đây cũng là cơ hội cho người kế nhiệm World of Warcraft Classic. Activision Blizzard đang đặt cược cho 1 thương hiệu đã từng nổi tiếng với mong muốn khôi phục nhóm người chơi cũ và thu hút thêm những cái tên mới.

Dự án WoW Classic liệu có giúp Blizzard phục hồi tượng đài WoW đình đám?
Dự án WoW Classic liệu có giúp Blizzard phục hồi tượng đài WoW đình đám?

Chúng tôi có những game thủ trung thành của World of Warcraft từ 15 năm trước và họ muốn quay trở lại. Chúng tôi cũng có những người chơi mới chưa bao giờ trải nghiệm WoW và họ muốn khám phá nó. Sự thành công hay thất bại của dự án này sẽ được tiết lộ trong vài tháng tới”, Hight cho biết.

Bởi vì WoW đã mất hàng triệu người chơi, vì thế thị trường tiềm năng cho World of Warcraft Classic là rất lớn - Will Partin, một chuyên gia nghiên cứu ngành công nghiệp trò chơi tại Đại Học North Carolia, Chapel Hill đã khẳng định.

Thách thức lớn là nhiều người chơi đã rời bỏ WoW vì nhiều lý do khách quan và các ưu tiên, sở thích của họ cũng thay đổi theo thời gian,” Partin nói. “Và việc phát hành WoW Classic chưa chắc đã giải quyết được những vấn đề này”. Chủ tịch của Blizzard - J. Allen Brack cho biết trong 1 cuộc hội nghị của hãng. Ông cho rằng thật khó để dự đoán mất bao lâu nữa WoW mới phục hồi lại được số người chơi mong muốn với sự ra đời của phiên bản cổ điển này.

Trên thực tế, nhóm người chơi lâu năm và trung thành với thương hiệu World of Warcraft đều là những game thủ cao tuổi. Tommy Dillard, 63 tuổi, một tài xế Uber ở California và là một người hâm mộ cuồng nhiệt của WoW cho biết: “Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng có nhiều người trong số chúng tôi vẫn chơi trò chơi này. Có một nhóm Facebook mà tôi tham gia, nó được gọi là World of Warcraft 55 trở lên…, trong đó có 1 số người chơi mới và 1 số khác đã chơi từ nhiều năm trước”. Theo thông tin từ Activision Blizzard, độ tuổi người chơi trung bình của WoW đang tăng lên theo từng năm.

Trong báo cáo thường niên năm 2018 của công ty, Activision nhấn mạnh rằng họ bị phụ thuộc quá nhiều vào 1 vài dự án nhượng quyền thương mai. Call of Duty, Candy Crush và World of Warcraft đang chiếm 50% doanh thu của công ty vào năm 2018.

  • 737 lượt xem
Cập nhật: 29/08/2019
Xem thêm: World of Warcraft WoW Warcraft
Sắp xếp theo