Công nghệ 8 Bài 18: Giới thiệu về thiết kế kĩ thuật Giải Công nghệ lớp 8 Kết nối tri thức trang 93, 94, 95

Giải Công nghệ 8 Bài 18: Giới thiệu về thiết kế kĩ thuật giúp các em học sinh lớp 8 tham khảo, biết cách trả lời toàn bộ câu hỏi trong sách giáo khoa Công nghệ 8 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 93, 94, 95.

Với lời giải trình bày rõ ràng, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài. Đồng thời, cũng giúp thầy cô thuận tiện trong việc hướng dẫn học sinh ôn tập Bài 18 Chương V: Thiết kế kĩ thuật. Vậy chi tiết mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Luyện tập Công nghệ 8 Kết nối tri thức Bài 18

Chọn 2 trong số các nghề giới thiệu trong Bảng 18.1, hãy so sánh về nhiệm vụ chủ yếu của hai nghề đó; tự đánh giá bản thân và cho biết em có hứng thú, phù hợp thực hiện các nhiệm vụ đó không.

Trả lời:

- Hai nghề: nhà thiết kế và trang trí nội thất, kĩ sư vũ trụ hàng không

- Nhiệm vụ chủ yếu:

+ Nhà thiết kế và trang trí nội thất: Thiết kế và cải tạo nội thất (vẽ sơ đồ mặt bằng ban đầu cho đến việc đặt điểm nhấn trang trí cuối cùng), nâng cao vẻ ngoài, nâng cao chức năng của một căn phòng; giúp khách hàng quyết định phong cách, chọn bảng màu, mua đồ nội thất và trang bị phụ kiện, ...

+ Kĩ sư vũ trụ hàng không: Đánh giá các yêu cầu thiết kế, nghiên cứu, phát triển các kỹ thuật thiết kế, thực hiện các thiết kế và quy trình kiểm tra; tiến hành các nghiên cứu lý thuyết và thực tế; đo lường, cải thiện hiệu suất hoạt động của máy bay, các bộ phận hợp thành và hệ thống; tham gia vào các chuyến bay thử nghiệm, kiểm tra, đánh giá, sửa đổi các sản phẩm thử nghiệm khi có vấn đề phát sinh; phân tích các dữ liệu, áp dụng các quy tắc khoa học và công nghệ để chế tạo máy bay, các bộ phận hợp thành và thiết bị hỗ trợ; giám sát việc lắp ráp, lắp đặt; ...

- Em tự đánh giá bản thân có hứng thú, phù hợp với nghề thiết kế và trang trí nội thất

Vận dụng Công nghệ 8 Kết nối tri thức Bài 18

Lựa chọn một sản phẩm trong gia đình, hãy tìm hiểu lịch sử ra đời, các phiên bản trước đó của sản phẩm để thấy sự phát triển của sản phẩm theo thời gian.

Trả lời:

Sản phẩm: ti vi

Lịch sử ra đời: từ năm 1920 đến nay

+ Giai đoạn 1920: từ những chiếc radio có hình ảnh đến hình ảnh có màu

+ Giai đoạn 1930: sản xuất và bán những chiếc ti vi đầu tiên

+ Giai đoạn 1940: điều khiển từ xa có dây chỉ có chức năng phóng to hình ảnh

+ Giai đoạn 1950: Robert Adler phát minh ra điều khiển đầu tiên

+ Giai đoạn 1960-1980: được bán phổ biến và dịch vụ truyền hình cáp có tại 68% hộ gia đình

+ Giai đoạn 1990-2000: có độ phân giải cao và những chiếc ti vi thông minh truy cập được vào các ứng dụng khác nhau

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 08
  • Lượt xem: 130
  • Dung lượng: 118,3 KB
Sắp xếp theo