Clubhouse: Cách để gặp gỡ những người bạn mới

Clubhouse là một nền tảng giao tiếp mới ra mắt nhưng đã được người dùng khắp thế giới đánh giá cao. Hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng kết bạn trên Clubhouse.

Không hoàn toàn giống Facebook, Clubhouse là một mạng xã hội trò chuyện bằng âm thanh. So với nhắn tin, việc nói chuyện trực tiếp với nhau trên mạng xã hội dường như xóa nhòa khoảng cách, giúp mọi người xích lại gần nhau hơn. Đó cũng chính là sức hút của Clubhouse.

Nếu mới tham gia mạng xã hội này, ắt hẳn đang muốn mở rộng mạng lưới bạn bè phải không? Dưới đây là cách tìm và kết bạn trên Clubhouse.

Cách kết bạn mới trên Clubhouse từ danh bạ/tài khoản được kết nối

Tương tự như các mạng xã hội, app nhắn tin khác, bạn có thể tìm người quen trên Clubhouse qua danh bạ sau khi cấp quyền truy cập cho nó trên điện thoại.

Cấp quyền truy cập danh bạ cho Clubhouse

Ngoài ra, bạn có thể liên kết tài khoản Twitter & Instagram với Clubhouse để có gợi ý tốt hơn khi tìm ai đó trên ứng dụng này.

Kết nối bạn mới trên Clubhouse

Tham gia các phòng trên Clubhouse và tìm bạn mới

Mục đích của Clubhouse là đảm bảo mọi người duy trì tương tác bằng cách lắng nghe cuộc trò chuyện diễn ra ở các phòng khác nhau hoặc giãi bày tâm sự. Chức năng trọng tâm của ứng dụng này là Rooms - một nơi cho phép bạn tham gia tán gẫu, trò chuyện về những chủ đề quan tâm và tạo kết nối ý nghĩa.

Toàn bộ cuộc trò chuyện trên Clubhouse được lưu ở các phòng khác nhau trong ứng dụng. Rooms nằm ở nửa dưới bảng tin, phía trên nút Start a room. Toàn bộ phòng trò chuyện trực tiếp sẽ hiện bên trong bảng điều khiển của bạn.

Tìm bạn mới trên Clubhouse

Khi tham gia một Room trên Clubhouse, bạn sẽ thấy 3 phần:

  • The Stage bao gồm người kiểm duyệt và diễn giả.
  • Followed by speakers là người được diễn giả trong Stage theo dõi.
  • Others in the room là các khán giả còn lại trong phòng được chọn.
Danh sách bạn trong phòng Clubhouse

Bạn có thể kết nối với bất kỳ ai trong phòng bằng cách chạm vào ảnh đại diện của họ để xem hồ sơ tài khoản và kết nối họ qua tài khoản mạng xã hội tương ứng.

Cách tìm bạn trên Clubhouse

Sau khi tham gia một phòng, chạm icon 3 chấm ở góc phải phía trên cùng của phần Speaker.

Tìm bạn trong phòng trên Clubhouse

Giờ chạm Search Room.

Search Room

Nhập tên người bạn đang kiếm tìm.

Nhập tên bạn muốn tìm kiếm

Lưu ý: Bạn chỉ cần tên hiển thị trên Clubhouse của họ, không cần tên người dùng.

Nếu người bạn đang kiếm tìm hiện ở trong phòng đó, họ sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Ngược lại, nếu không, bạn sẽ thấy trang kết quả trống.

Không có kết quả tìm kiếm trên Clubhouse

Thế là xong! Thật đơn giản phải không? Bạn có thể tìm thấy bất kỳ ai đang hoạt động ở phòng nào đó trên Clubhouse bằng cách này.

Tìm người để theo dõi

Mặc dù rất nhiều tính năng của Clubhouse khác với các mạng xã hội khác, tìm bạn mới không phải một trong số đó. Bạn có thể tìm người muốn theo dõi ngay tại cửa sổ hiện ra sau khi mở ứng dụng. Bạn có thể dùng tính năng tìm kiếm bằng cách chạm vào Find people to follow.

Clubhouse có tất rất nhiều bạn bè cùng chung sở thích

Ở màn hình tiếp theo, nhập tên người muốn tìm vào trường tìm kiếm ở phía trên cùng hoặc qua danh sách người dùng Clubhouse trong People to Follow.

Thanh tìm bạn trên Clubhouse

Sau đó, bạn có thể kết nối người đó bằng cách chạm vào tên của họ trong kết quả và nhấn nút Follow.

Tìm người tương tự với người bạn đang theo dõi

Nếu không thể tìm thấy bạn mới qua thanh tìm kiếm trên Clubhouse, hãy dựa vào tài khoản đang theo dõi để tìm thấy những tài khoản khác có chung niềm đam mê. Phương pháp này sẽ đề xuất cho bạn những người có chung sở thích, mối quan tâm với tài khoản mà bạn đang theo dõi.

Cách kết bạn mới trên Clubhouse này như sau: tới phần hồ sơ tài khoản của họ và chạm nút Star cạnh Follow hoặc Following ở góc phải phía trên cùng. Sau đó, bạn sẽ nhận được đề xuất. Vuốt qua phải hoặc trái trên phần People to follow để tìm người bạn muốn theo dõi.

Tìm bạn từ người bạn đang theo dõi trên Clubhouse

Tham gia một Club trong Clubhouse

Giống như các nhóm trên Facebook, Club trong Clubhouse là cộng đồng người cùng chung sở thích. Bạn có thể tham gia một câu lạc bộ để nghe trò chuyện, thảo luận về những chủ đề quan tâm. Tại đây, bạn cũng có thể kết bạn mới trên Clubhouse.

Để tham gia một câu lạc bộ trên Clubhouse, tìm nó bằng cách chạm vào icon tìm kiếm, rồi nhập tên Club hoặc chủ đề mong muốn.

Tìm câu lạc bộ quan tâm trên Clubhouse

Khi kết quả tìm kiếm hiện trên màn hình, chọn câu lạc bộ bạn muốn tham gia và nhấn nút theo dõi.

Sau đó, bạn có thể kết nối với các thành viên trong câu lạc bộ bằng cách cuộn xuống dưới màn hình trang chủ của Club đó và kết nối các thành viên.

Nhấn Follow người bạn muốn trên Clubhouse

Kiểm tra sự kiện, chương trình sắp diễn ra trên Clubhouse

Nếu đã theo dõi người và câu lạc bộ trên Clubhouse, toàn bộ sự kiện theo lịch trình liên quan tới người bạn theo dõi hay thành viên trong câu lạc bộ đang tham gia sẽ hiện trong Upcoming For You. Tại đây, bạn có thể tìm thấy chủ đề, cuộc thảo luận quan tâm, cũng như thấy đối tượng có thể muốn làm quen hoặc trò chuyện.

Truy cập Upcoming For You qua icon Calendar ở phía trên cùng của bảng tin Clubhouse.

Nút xem sự kiện sắp tới diễn ra trên Clubhouse

Bạn có thể chọn bất kỳ câu lạc bộ đang quan tâm bằng cách chạm vào hình đại diện của chúng.

Danh sách sự kiện sắp tới trên Clubhouse

Tại đây, bạn có thể tham gia một phòng nếu có, trực tiếp kết nối diễn giả hoặc người kiểm duyệt bằng cách chạm vào ảnh đại diện tương ứng ở màn hình tiếp theo.

Tham gia một phòng trên Clubhouse bạn muốn

Trên đây là tất cả các cách kết nối và gặp gỡ bạn mới trên Clubhouse. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 329 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 08/06/2021
Xem thêm: Clubhouse
Sắp xếp theo