6 bước để trở thành chuyên gia Pinterest

Pinterest là công cụ để sưu tập, tổ chức và chia sẻ ảnh cũng như video mà bạn lượm lặt được từ Internet. Như mọi người thường nói, Pinterest là mạng xã hội ý tưởng, nơi bạn tìm kiếm mẹo vặt về nấu ăn, làm đồ thủ công, may vá, thậm chí là lên kế hoạch cho chuyến du lịch sắp tới.

Dưới đây là 6 mẹo “nhỏ nhưng có võ” để bạn làm chủ mạng xã hội Pinterest theo cách riêng.

6 mẹo phát triển kênh Pinterest

Lập kế hoạch “công phá” Pinterest

Giữa hàng triệu triệu bức ảnh trên Pinterest, thứ bạn cần nghĩ đến trước tiên chính là chiến lược cá nhân.

Hãy nghĩ về lý do chính mình sử dụng nó, bạn sẽ ghim ảnh cho ai và đâu là đối tượng chính để chúng ta truyền cảm hứng? Tất nhiên, chiến lược này sẽ thay đổi theo thời gian và cần được update thường xuyên.

Lập kế hoạch phát triển kênh Pinterest và thay đổi chiến lược thường xuyên
Lập kế hoạch phát triển kênh Pinterest và thay đổi chiến lược thường xuyên

Bắt tay vào hành động

Cho dù là tài khoản cá nhân hay doanh nghiệp, bạn cũng phải cân nhắc khi thiết lập account, kết nối với website để quản lý số liệu thống kê trên cả 2 kênh này.

Hãy chọn tên Pinterest và URL thật khôn ngoan, hoàn thiện hồ sơ và chọn 1 bức ảnh đại diện thật thu hút. Nếu là tài khoản công việc, từ khóa xuất hiện trong profile chính là điểm nhấn giúp bạn thu hút độc giả.

Sắp xếp lại board thật hợp lý tùy theo thời gian và sự kiện
Sắp xếp lại board thật hợp lý tùy theo thời gian và sự kiện

Tạo board lôi cuốn

Khi làm bảng, hãy nhớ là bạn cần tạo ra thứ gì đó thật cá tính và có chất riêng. Đừng quên thêm vào danh mục phù hợp và chọn tiêu đề ngắn gọn nhưng súc tích.

Sắp xếp lại bảng nếu cần

Di chuyển board chủ đề hot lên trên tùy từng thời điểm và sự kiện, thậm chí có thể xóa những board dư thừa, khiến bạn mất follower.

Khi thay đổi tên bảng, URL cũng thay đổi theo. Vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ.

Thu hút người theo dõi Pinterest bằng nội dung hấp dẫn, chất lượng
Thu hút người theo dõi Pinterest bằng nội dung hấp dẫn, chất lượng

Tạo nội dung hấp dẫn

Khi người dùng click vào 1 trong những ghim của bạn, họ sẽ được chuyển sang website liên kết. Nhìn chung, pin nên có website đi kèm để tăng cường SEO nội dung.

Ghim lại nội dung

Bạn có biết tới hơn 80% pin trên Interest là dạng repin? Điều đó có nghĩa, chỉ có 20$ nội dung là thực sự “mới” và bạn có thể tận dụng tốt điều đó.

Ngoài việc lấy lại nội dung từ các website khác, hãy tối ưu hóa nội dung, biến nó thành của bạn và tạo pin mới. Mỗi tuần, bạn cần ít nhất 1 nội dung như vậy để chia sẻ trên Pinterest.

Cách tạo nội dung cho Pinterest

Tạo nội dung trên Pinterest

Ảnh dọc

Bắt đầu bằng cách chỉ chọn ảnh dọc. Ảnh ngang hoặc hình vuông thường không tạo được nhiều ấn tượng.

Nếu chủ yếu chỉ có ảnh ngang, bạn không cần phải chụp ảnh lại. Chỉ cần cắt chúng theo đúng định dạng hoặc xếp chồng một số bức ảnh lên nhau.

Bạn có thể nhờ tới sự trợ giúp của Photoshop hoặc công cụ chỉnh sửa online miễn phí như Canva hoặc Picmonkey. Đảm bảo các pin có chiều rộng tối thiểu 600 pixel.

Thông tin thực tế và truyền cảm hứng

Nội dung thực tế và truyền cảm hứng vẫn luôn gây ấn tượng nhất trên Pinterest. Vì thế, hãy bắt đầu với những kiểu pin này trước tiên.

Bạn có thể chèn text vào ảnh để làm làm nó rõ nghĩa hơn với người xem. Họ sẽ dễ dàng nắm được thông tin trong pin hơn. Nhớ rằng một bức ảnh đáng giá hơn vạn lời nói, vì thế, hãy cố gắng cân bằng giữa cả hai nhân tố nhé!

Mô tả Pin hay

Viết mô tả pin dễ đọc, dễ hiểu nhằm giúp nó đạt được thứ hạng tìm kiếm trên Pinterest tốt hơn. Không cần phải viết quá nhiều. Chỉ cần ngắn gọn, súc tích là đủ.

  • 203 lượt xem
👨 Nguyen Minh Loc Cập nhật: 06/07/2021
Xem thêm: Pinterest
Sắp xếp theo