Những cách giúp Instagram của bạn trông chuyên nghiệp hơn

Hồ sơ Instagram là cách tuyệt vời để bạn quảng bá thương hiệu hay hình ảnh cá nhân. Vì thế, đừng ngại sử dụng 2 ứng dụng dưới đây để tài khoản Instagram của bạn hấp dẫn và chuyên nghiệp hơn nhé!

Sử dụng một liên kết tới hồ sơ cá nhân cho mọi tài khoản mạng xã hội

Instagram không cho phép bạn đặt các liên kết vào bài viết hay đặt nhiều link vào tiểu sử cá nhân, tuy nhiên, có một cách tốt hơn để giúp những người theo dõi thấy bạn trên các nền tảng khác.

Cách tốt nhất để làm việc này là đăng ký một trang miễn phí như Solo.to hoặc Linktree. Bài viết lấy ví dụ Solo.to bởi nó cung cấp nhiều lựa chọn tùy biến, cá nhân hóa liên kết tuyệt vời hơn.

Đầu tiên, tới Solo.to và chạm Create Account trên desktop hoặc Join for Free trên mobile.

Tại đây, nó sẽ cho phép bạn chọn nội dung muốn liên kết bằng cách đặt nó dưới dạng tên người dùng. Đảm bảo tạo username trùng với tài khoản Instagram và mạng xã hội khác. Nếu không, hãy chọn tên tương tự và dễ nhớ. Sau đó, tạo mật khẩu.

Sau khi đăng ký, trang này sẽ cho phép bạn thay đổi màu nền, ảnh hồ sơ và thêm liên kết.

Lưu ý, nếu dùng phiên bản miễn phí, bạn chỉ có thể thêm các link bằng cách sao chép và dán chúng qua thao tác chạm + Add New > Link.

Nếu nâng cấp tài khoản, bạn có thể thêm các nút dẫn tới mạng xã hội. Ví dụ này, chỉ thêm các liên kết.

Thế là xong. Giờ hãy thêm nó vào tiểu sử Instagram. Từ profile, chạm Edit Profile. Chèn link Solo.to vào mục Website.

Ngoài ra, bạn cũng nên tóm tắt tiểu sử ngắn gọn nhưng đủ dữ liệu cần thiết như tên, công việc và một chút tính cách cá nhân.

Chỉnh sửa hình bìa nổi bật Instagram Story

Một trong số các tính năng Instagram mới được nhiều người yêu thích là lưu các phần nổi bật trên Instagram Story. Nếu là nhiếp ảnh gia, đây là cách tuyệt vời để bạn đăng các kiểu ảnh khác nhau, bao gồm wedding, thú cưng, ảnh chân dung, thiên nhiên… Tuy nhiên, dù không phải nhiếp ảnh gia, bạn vẫn có thể sử dụng tính năng tuyệt vời này.

Bên cạnh đó, chúng ta có thể chỉnh sửa các hình bìa làm nổi bật câu chuyện trên Instagram. Bạn có thể dùng phần mềm thiết kế đồ họa như Adobe Illustrator hoặc Affinity Designer hoặc một công cụ miễn phí, dễ sử dụng và thân thiện với người dùng hơn như Canva.

Bạn chỉ cần đăng ký tài khoản Canva miễn phí, rồi click Create design. Canva có một kho hình mẫu cho mọi thứ bạn cần, bao gồm cả Instagram Story Highlight Covers. Tìm nó trong thanh Search và click vào từ khóa hiện ở bên dưới.

Trang chủ Canva

Canva sẽ mở ra hàng loạt mẫu đầy màu sắc với kiểu font và icon khác nhau. Chọn một mẫu bạn muốn. Nếu không thấy lựa chọn nào phù hợp, đừng lo, bạn có thể chỉnh sửa mẫu hoặc tự tay tạo mới.

Hình bìa tiêu điểm cho Instagram Story

Bên trong trình chỉnh sửa, bạn sẽ thấy rất nhiều tùy chọn nhân tố thiết kế có thể thay đổi. Bạn sẽ thay đổi màu thương hiệu bằng cách click vào phía trên cùng bên trái có box màu hồng và tím hoặc click vào bên trong hình tròn.

Chọn một hình mẫu trong Canva
Màu sắc hình tròn

Sau khi được màu như ý, bạn có thể thay đổi nội dung bên trong bằng cách click vào textbox và nhập nội dung bạn muốn.

Bạn có thể lưu hình bìa mới bằng cách click Download ở bên phải trên cùng. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể thay đổi hình bìa câu chuyện Instagram trên mobile.

Tải app Canva có sẵn trên iOS & Android. Toàn bộ thiết kế của bạn sẽ ở trong ứng dụng khi bạn đăng nhập tài khoản.

Chạm vào thiết kế, rồi nhấn icon Download ở bên phải phía trên cùng. Hình bìa tiêu điểm giờ sẽ nằm trong thư viện camera và có thể được thêm vào Instagram.

Trên profile, chạm và giữ highlight bạn muốn thay đổi hình bìa. Ví dụ ở đây thay logo Cars.

Chạm Edit Highlight, rồi Edit Cover.

Tiếp theo, cuộn theo mọi hướng về bên trái cho tới khi bạn thấy icon ảnh hình vuông. Chạm vào nó để mở thư viện camera với hình bìa highlight mới.

Sử dụng dạng khung lưới để đảm bảo hình bìa nằm chính xác ở trung tâm.

Chạm Done.

Lặp lại các bước cho mọi hình bìa nổi bật thương hiệu bạn muốn thay đổi.

Thế là xong.

Trên đây là một số cách giúp Instagram của bạn nổi bật, chuyên nghiệp hơn trong mắt người khác. Nếu biết thêm cách làm Instagram chuyên nghiệp khác, hãy chia sẻ cùng độc giả Download.vn nhé!

  • 84 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 29/12/2020
Xem thêm: Instagram
Sắp xếp theo