Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram là một trong số vấn đề được nhiều người dùng quan tâm khi sử dụng dịch vụ chia sẻ ảnh hàng đầu này. Hãy cùng Download.vn tìm hiểu cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram như thế nào nhé!

Cách xóa từng tìm kiếm trên Instagram

Instagram hứa hẹn cung cấp một hệ thống minh bạch nên mang tới giải pháp đơn giản về bảo mật sự riêng tư. Nếu đã tìm kiếm nội dung nhạy cảm nào đó mà không muốn ai biết, đừng lo lắng, bạn có thể dễ dàng xóa từng từ khóa tìm kiếm trên Instagram.

Đầu tiên, chạm vào icon kính lúp ở dưới màn hình, cạnh icon +. Sau đó chạm vào thanh Search.

Trường tìm kiếm trên Instagram

Tại đây, bạn sẽ thấy một số tìm kiếm đã thực hiện. Giờ nếu muốn xóa một vài mục tại đây, bạn cần chạm vào nút dấu x ở bên tay phải của tên tài khoản Instagram.

Nút dấu X trên Instagram

Thế là xong. Các mục bạn chọn ngay lập tức biến mất khỏi bảng tìm kiếm.

Cách xóa toàn bộ tìm kiếm trên app Instagram

Nếu việc hoàn tác từng tìm kiếm không giảm độ dài danh sách từ khóa đã tìm trên Instagram, bạn chỉ cần xóa toàn bộ lịch sử và bắt đầu lại từ đầu. Bằng cách này, bạn không còn phải lo nghĩ về việc bỏ lỡ mục nào đó trong quá trình dọn dẹp.

Instagram đồng bộ trên cả Android và iOS. Vì thế, bạn có thể làm theo hướng dẫn “2 trong 1” dưới đây để xóa các truy vấn tìm kiếm trên Instagram trong vòng một nốt nhạc.

Đầu tiên, chạm icon app Instagram và đăng nhập tài khoản. Giờ chạm ảnh đại diện ở góc phải bên dưới.

Icon hình đại diện trên Instagram

Chạm này sẽ đưa bạn tới trang hồ sơ cá nhân. Tiếp theo, chạm menu 3 gạch ngang ở góc phải phía trên. Bảng bên cạnh màn hình này sẽ mở Settings. Chạm vào nó.

Cài đặt Instagram

Khi ở trong menu Settings, chạm Security.

Bảo mật trên Instagram

Giờ trên Android, chạm Search History > Clear Search History trên iOS.

Xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Cuối cùng, Clear All và xác nhận xóa lịch sử tìm kiếm.

Xóa toàn bộ tìm kiếm

Cách xóa toàn bộ tìm kiếm trên web Instagram

Nếu đang dùng trình duyệt PC hoặc mobile và muốn xóa lịch sử tìm kiếm, quy trình thực hiện sẽ hơi khác một chút. Bước đầu tiên luôn là đăng nhập tài khoản Instagram, rồi chạm vào ảnh đại diện ở góc phải trên cùng. Một menu nhỏ xuất hiện, click Settings (icon hình bánh xe).

Mục cài đặt Instagram

Giờ click Privacy and Security ở bảng bên phải. Trang này sẽ không cho bạn quyền truy cập dữ liệu lịch sử tìm kiếm ngay mà bạn cần thực hiện thêm một bước nữa. Click View Account Data trong Account Data.

Cài đặt riêng tư và bảo mật

Trang này chứa toàn bộ dữ liệu Instagram liên kết với tài khoản của bạn. Giờ tới Account Activity >Search activity > click View all.

Xem toàn bộ lịch sử Instagram

Cuối cùng, nhấn Clear search history và xác nhận.

Hướng dẫn xóa toàn bộ tìm kiếm trên Instagram

Thế là xong!

Instagram có dừng gợi ý từ khóa cho tài khoản của bạn khi bạn xóa lịch sử tìm kiếm?

Thật may, xóa lịch sử tìm kiếm không khiến Instagram quên những nội dung bạn yêu thích. Vì thế mỗi lần tìm kiếm bạn vẫn sẽ nhận được gợi ý liên quan.

Trên đây là cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 155 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 19/10/2020
Xem thêm: Instagram
Sắp xếp theo