Bài dự thi Mẹ trong tâm trí con (8 mẫu) Bài dự thi viết về mẹ hay nhất

TOP 8 Bài dự thi Mẹ trong tâm trí con 2023 hay, đặc sắc nhất, giúp các em có thêm nhiều ý tưởng mới để viết bài dự thi Mẹ trong tâm trí con thật hay, dễ dàng gây ấn tượng sâu đậm trong lòng ban giám khảo.

Những bài văn, bài thơ về mẹ tuy mộc mạc, giản dị nhưng chứa chan tình cảm mà con yêu dành cho mẹ. Mẹ là người đã không quản khó khăn, vất vả lo cho chúng ta nên người, tình cảm đó không gì có thể so sánh được. Mời các em cùng theo dõi 8 bài dự thi Mẹ trong tâm trí con để có thêm nhiều ý tưởng:

Bài dự thi Mẹ trong tâm trí con 2023

“Con dù lớn vẫn là con của mẹ
Đi hết đời lòng mẹ vẫn yêu con”

Câu thơ đã nói lên tình thương yêu vô bờ của mẹ dành cho con. Mẹ chính là người đã sinh ra, nuôi dưỡng và đồng hành cùng với con. Mẹ mang cái tên thật rực rỡ. Đối với con đó là cái tên đẹp nhất. Tên của mẹ cũng là tiếng nói đầu tiên mà con bật ra được khi bập bẹ tập nói bởi nó đã được ghi dấu trong tâm trí con. Mẹ bốn mươi tuổi, dấu vết thời gian đã in hằn trên gương mặt và mái của tóc mẹ. Mái tóc dài mượt mềm mại ấy đã điểm vài sợi bạc. Trên khuôn mặt hình trái xoan ấy đã xuất hiện những nốt tàn nhang và nếp nhăn nơi khóe mắt.Thời gian đã lấy đi nhiều nét đẹp xuân xanh của mẹ. Đôi bàn tay thon dài của mẹ nay đã hằn lên nhiều chai sần bởi những năm tháng vất vả hi sinh cho gia đình. Mẹ lúc nào cũng tất bật, vội vã với bao công việc. Tuy bận rộn nhưng mẹ lúc nào cũng chăm lo cho gia đình chu đáo dù áp lực công việc nhiều nhưng mẹ luôn lạc quan và tươi cười.

Mẹ thường hay thức đêm làm việc. Đêm nào mẹ cũng thức tới tận mười hai giờ đêm để làm. Hôm thì làm việc cơ quan, hôm lại dọn dẹp nhà cửa. Hai đôi mắt mẹ dường thâm quầng hơn. Ở cơ quan, mẹ đã làm việc vất vả, về nhà lại phải thức đến khuya. Khi mẹ xong việc cũng là lúc chúng con chìm vào giấc ngủ sâu. Đã nhiều lần con khuyên mẹ ngủ sớm để giữ sức khỏe nhưng mẹ bảo: “Nếu mẹ ngủ sớm thì việc nhà để lại cho ai. Nếu ai cũng chọn việc nhẹ nhàng thì việc khó ta dành cho ai.” Câu nói đã khiến con phải suy nghĩ nhiều. Suy nghĩ trước công việc chăm lo cho gia đình của mẹ, suy nghĩ về trách nhiệm của cô con gái út như con.Mẹ ơi, mẹ vất vả nhiều rồi! Con thương mẹ biết bao nhiêu!

Một sáng nọ, bố mẹ đi có việc, dặn con đi học phải mang ô. Vậy mà con lại quên đi lời dặn đó để rồi mình bị ốm sau trận đi mưa mà không có ô vì quên đi lời mẹ dặn. Lúc con tỉnh dậy nhìn thấy đầu tiên là khuôn mặt bơ phờ và đôi mắt thâm quầng của mẹ. Tối qua, mẹ đã thức trắng đêm để trông con ốm. Mẹ sờ trán, lau mồ hôi. Mẹ lo lắng không dám chợp mắt để theo dõi tình trạng của con. Con không biết kể sao cho hết công ơn sinh thành nuôi dưỡng của mẹ.
Riêng mặt trời chỉ có một mà thôi, và mẹ em chỉ có một trên đời!

Thời gian cứ thấm thoắt trôi và mẹ cũng già đi. Con mong sao mẹ luôn khỏe mạnh để làm chỗ dựa tinh thần cho con, cho cả nhà. Con hứa sẽ cố gắng hết sức để xứng đáng là con ngoan của mẹ, Mẹ ơi!

Bài dự thi Mẹ trong tâm trí con - Mẫu 1

Trong gia đình, người em kính yêu nhất là mẹ.

Mẹ em không phải người tài ba hay xinh đẹp nhưng mẹ là người rất mực yêu thương con cái. Mẹ là người bạn đồng hành cùng em mọi lúc, mọi nơi. Lúc em ốm đau mẹ chăm sóc và quan tâm em từng li, từng tí. Lúc em buồn vui mẹ cũng là người chia sẻ với em. Mỗi khi em bị điểm kém mẹ không hề quát mắng em mà mẹ sẽ ngồi học cùng em và giảng lại những bài em chưa hiểu. Khi em được điểm cao mẹ lại có phần thưởng cho em. Sáng sáng, chiều chiều mẹ đưa em đi học rồi lại đón em về. Cả ngày bận rộn với công việc nhưng tối đến mẹ vẫn dành thời gian để tâm sự với em, dạy bảo em những điều hay lẽ phải. Mẹ lại quan tâm em từ những thứ nhỏ nhất. Em rất vui vì điều đó.

Em rất biết ơn mẹ vì mẹ đã là người nuôi em khôn lớn, người cho em tất cả. “Con cảm ơn mẹ, vì thời gian vừa qua đã chăm sóc và yêu thương con! Con rất tự hào vì có người mẹ như mẹ.”

Đó là những câu em muốn nói với mẹ nhất.

Bài dự thi Mẹ trong tâm trí con - Mẫu 2

Nếu có một khoảng thời gian lắng đọng để nghĩ về ai đó, thì người mà con muốn xuất hiện ngay trong tâm trí là mẹ…

Mẹ có biết không? Mẹ là người quan trọng nhất cuộc đời con, hơn cả bản thân con, hơn cả người mà con sẽ yêu sau này. Khi nghĩ về mẹ, có biết bao ký ức chợt ùa về trong con, con không biết phải sắp xếp thế nào để đẹp đẽ, để trọn vẹn nhất, nhưng con muốn giữ mãi những kỷ niệm đó, cho con bây giờ, cho con mai sau, và cả cho con khi con không còn nữa…

Nhìn lại năm tháng đã qua, con thấy mình thật sự hạnh phúc. Hạnh phúc vì bên con luôn có mẹ, luôn có một vòng tay chở che con, cho con hơi ấm tình yêu thương. Từ sâu trong đáy lòng, con cám ơn mẹ nhiều lắm. Cám ơn tất cả những điều mẹ làm vì con, từ việc nhỏ nhặt nhất đến chuyện lớn lao nhất. Khi con sinh ra đời, mẹ đã ôm con vào lòng, nâng niu con, cho con bầu sữa ngọt lành. Rồi khi con chập chững bước đi, khi té ngã con khóc, mẹ lại dịu dàng nâng đỡ con, giúp con vững bước trên đường đời. Khi những sóng gió chực chờ quật ngã mẹ, mẹ vẫn kiên cường đứng lên, để mang ước mơ về cuộc sống tươi đẹp của hai chị em con bay xa hơn. Khi ba mất bỏ lại mẹ một mình cô độc, dù đau lòng tưởng chừng suy sụp, dù nước mắt chảy nhiều tưởng chừng cạn kiệt, mẹ cũng không bỏ rơi những đứa con của mẹ, vẫn thầm lặng hy sinh tất cả, đem đến con sự ngọt ngào, bình yên nhất. Lời cảm ơn từ con tuy không giúp mẹ tan biến hết những nỗi buồn, tuy không lấp đầy những nhọc nhằn mẹ phải trải qua, nhưng con vẫn muốn nói con cám ơn mẹ, ngàn lần, vạn lần…Cám ơn mẹ vì mẹ là mẹ của con…

Ngày hôm nay con đã lớn khôn, đã có thể suy nghĩ nhiều về cuộc sống này, về mẹ, về chị, về con, về những thứ diễn ra xung quanh mình. Và con nhận ra những năm tháng qua con sống quá ích kỷ. Con không giúp mẹ bớt cô đơn mỗi đêm về mẹ nhắm mắt với giấc ngủ nhọc nhằn. Con không làm mẹ tự hào về con mỗi khi đứng trước một ai đó, con chỉ là một người thấp bé. Con trách móc mẹ vì mẹ không hiểu con, không biết được những điều con suy nghĩ, những nỗi buồn con không chia sẻ cùng ai, kể cả mẹ. Con giận mẹ khi con không đậu đại học, mẹ chỉ im lặng thay cho lời an ủi, hay thậm chí trách móc con, điều đó làm con thêm ghét bản thân mình. Con giận cả chính con khi đọc nhật ký mẹ. Ở đó con thấy được tình thương vô bờ mẹ dành cho con, thấy được sự phiền muộn của mẹ, và thấy cả giọt nước mắt mẹ rơi xuống làm nhòe đi trang chữ… Tất cả điều đó khiến con hiểu bao ngày qua mẹ buồn nhiều lắm, nhưng con luôn làm nặng thêm sự lo âu trong tâm trí mẹ. Con vô tâm quá phải không mẹ? Con thật sự, thật sự xin lỗi mẹ. Con mong mẹ chờ thời gian trôi qua để con có thể thay đổi, có thể sửa chữa lỗi lầm, có thể sống vì mẹ khi mẹ cần con, và để lời xin lỗi từ con không phải là vô nghĩa… Lúc đó, mẹ hãy tha thứ cho con, nha mẹ!

Cuộc sống hôm nay dù đôi lúc khó khăn khiến con mệt mỏi, dù đôi lúc con bật khóc một mình khi đêm về bởi quá nhiều phiền muộn…, con vẫn cảm thấy hạnh phúc vì mẹ luôn bên con, cho con một điểm tựa vững chắc. Với con giờ đây, gia đình nhỏ bé của mẹ, của chị, của con là điều ấm áp nhất mà con nhận được. Con muốn đẩy mâu thuẫn đi thật xa và đem bình yên tới lấp đầy. Con muốn thấy mẹ cười như thể chưa từng tồn tại nỗi buồn. Rồi ngày mai đến, con hy vọng trao tặng mẹ tương lai cùng ngôi nhà xây mới khang trang, cùng sự sang trọng, sung túc đong đầy. Tuy chặng đường con đi còn khá dài, nhưng con muốn nỗ lực hết mình, để ước mơ con không còn xa, để tâm trí mẹ không còn trĩu nặng suy nghĩ, lo lắng nữa… Mẹ ơi! Con thật sự thương mẹ nhiều lắm! Yêu thương con dành cho mẹ sẽ tồn tại mãi mãi trong trái tim con, kể cả khi thời gian trôi qua làm xóa nhòa mọi thứ, kể cả khi tình cảm đó không được thể hiện thường xuyên bằng lời nói…

Bài dự thi Mẹ trong tâm trí con - Mẫu 3

GỬI MẸ YÊU DẤU

“Con ơi, trời lạnh rồi đó con nhớ mặc ấm nhé con....”

Đó là những lời mà mẹ đã dành cho con trong cái rét đầu mùa ở nơi xa quê nhà. Mẹ ơi, như vậy con cũng vui lắm rồi. Con biết con đã lớn, con phải biết tự chăm sóc cho sức khỏe của bản thân nhưng sao con vẫn cảm thấy mình như đứa trẻ, vẫn khờ khạo quá mẹ ạ. Giữa một Hà Nội chật chội, bon chen, con cảm thấy bản thân dường như kiệt sức. Con phải tự lập, bên cạnh không có người thân. Mọi thứ tuy khó khăn nhưng con vẫn biết rằng ở quê nhà, con vẫn có một người mẹ luôn dõi theo, yêu thương, che chở, luôn thúc giục và an ủi con. Tuy đó là những lời nói qua điện thoại nhưng sao những lúc đó con tưởng tượng được bàn tay mẹ đang vuốt lên má con và muốn ôm con vào lòng.

Giờ con học đại học, mẹ phải lo cho con nhiều hơn đúng không ạ. Mẹ phải thức sớm hơn ngày xưa để bó rau, mẹ phải thức khuya hơn để làm việc nhà. Vì thế mới có tiền để lo cho con ăn học đúng không mẹ. Con yêu mẹ nhiều lắm, đứa con trai của mẹ vẫn luôn tự hào là con của mẹ. Mẹ dạy con mạnh mẽ nên con sẽ mạnh mẽ ở nơi không có mẹ. Mẹ đừng lo cho con nhiều quá, mà hãy chăm sóc cho mình mẹ nhé. Con biết mẹ luôn mong con thành đạt, luôn muốn con có công việc ổn định. Không phải để sau này con lo cho mẹ, mà con biết rằng mẹ muốn con trai mẹ sẽ có cuộc sống tốt hơn bây giờ. Mẹ muốn con cố gắng hết mình vì mục tiêu đó đúng không mẹ.

Giờ con là sinh viên của một trường đại học danh tiếng, mẹ hạnh phúc vì điều đó. Mẹ luôn dặn dò con không được ngừng cố gắng vì môi trường mà con đang học khó khăn hơn những gì con tưởng tượng. Đúng như mẹ nói thành công không đến bằng sự tưởng tượng và hãy bắt đầu bằng sự cố gắng. Nói cám ơn mẹ bao nhiêu cũng không đủ vì những gì mẹ đã dành cho con.

Cuối cùng con muốn nói với mẹ, dù khó khăn luôn hiện hữu nhưng con sẽ xem đó là những bàn đạp để con trở nên một con người có ích cho xã hội và mãi là niềm tự hào của mẹ.

Con sẽ vững vàng trên bước đường đời mẹ nhé.

Bài dự thi Mẹ trong tâm trí con - Mẫu 4

"À ơi! Con hãy ngủ ngoan
Để cho mẹ gánh lo toan muộn phiền
À ơi! Ru vẳng ban đêm
Mẹ con là một cô tiên giáng trần

Mẹ ơi! Con ngủ rất ngoan
Lớn lên mà kịp đỡ đần mẹ cha
Một lời ru một bông hoa
Nâng con qua nỗi chat chua cuộc đời

À ơi! Con đã ngủ rồi
Công con ơn mẹ còn đời ngàn sau
À ơi! Con ngủ cho mau
Sáng mai dậy mẹ xoa đầu khen ngoan

À ơi! Đừng ngủ nữa con
Dậy mau mau mẹ xoa đầu
Con gọi một tiếng mẹ yêu
Mẹ ơi con đã lớn nhiều và ngoan"

(Bài thơ "Mẹ yêu" của Nguyễn Đặng Ngọc Anh lớp 5A1)

Bài dự thi Mẹ trong tâm trí con - Mẫu 5

"Mẹ ơi, con yêu mẹ
Con yêu mẹ nhất nhà
Mẹ nuôi con khôn lớn
Biết ơn mẹ biết bao

Mẹ ơi, con đã biết
Thế nào là con ngoan
Phải chăm ngoan học giỏi
Để mẹ yêu nhất nhà

Mẹ ơi, con đã biết
Phải yêu mẹ chừng nào
Đi hàng nghìn cây số
Vẫn không dứt tình yêu

Mẹ ơi khi con lớn
Đã vững cánh trưởng thành
Lòng mẹ như trái đất
Nâng mỗi bước con đi"

(Bài thơ “Mẹ ơi” của bạn Thanh Mai - lớp 4A2)

Bài dự thi Mẹ trong tâm trí con - Mẫu 6

"Con gọi mẹ một tiếng “mẹ ơi!”
Hình ảnh mẹ lớn dần trong kí ức
Đôi mắt mẹ tháng năm thao thức
Mẹ mong con khôn lớn từng ngày

Vừa mới đó thôi con khóc chào đời
Ngắm hình hài con mẹ trào dâng nước mắt
Mẹ ôm con vào lòng thật chặt
Đưa con vào lời ru của vành nôi

Mẹ nuôi con bằng dòng sữa mát
Như suối nguồn bao la vô tận
Mẹ ru con ầu ơ tiếng hát
Nhịp đời theo nhịp cánh tay đưa

Mẹ dịu dàng nâng bước con đi
Bao vất vả đôi vai gầy nặng trĩu
Tóc mẹ đen giờ mái đầu điểm bạc
Bàn tay gầy chai sạn của nắng mưa

Đôi mắt trầm cứ dõi bước con đi
Gửi theo bao yêu thương và cả niềm mong đợi
Con ngước mắt lên thấy bình minh chiếu rọi
Và đôi mắt ấy như nghẹn ngào hai tiếng “yêu con”

(Vũ Phương Linh - học sinh tiêu biểu lớp 5A0 với bài thơ "Mẹ yêu con")

Bài dự thi Mẹ trong tâm trí con - Mẫu 7

“Nếu như con không có mẹ thì những vì sao kia cũng chẳng có. Lúc đó con sẽ lạc long giữa thế giới rộng lớn, bao la, không nhà cửa, gia đình. Thiếu vắng tình thương của mẹ, con sẽ như một cây non thiếu nước, thiếu không khí mà thôi.”

Mẹ ơi con cảm thấy thật may mắn khi có mẹ. Dù có ở đâu, con cũng thấy ánh mắt mẹ dõi theo con. Mẹ tận tụy đêm ngày, làm bất cứ việc gì vì con cái. Mẹ đã hy sinh cả cuộc đời để dành cho con những điều tốt đẹp nhất. Mẹ chăm lo cho con từng bữa ăn giấc ngủ, động viên an ủi mỗi khi còn buồn phiền hay thất bại, chia sẻ niềm vui khi con thành công. Tình yêu mẹ dành cho con bao la hơn trời xanh, dồi dào hơn nước biển…Chỉ có mẹ mới là người con yêu nhất! Mẹ ơi, nhất định một ngày nào đó, con sẽ đền đáp công ơn của mẹ. Yêu mẹ nhiều!"

(Bài viết của Nguyễn Ngọc Trà My - lớp 5A1)

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
105
  • Lượt tải: 700
  • Lượt xem: 26.706
  • Dung lượng: 153,6 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Tìm thêm: Bài dự thi
Sắp xếp theo

    Tài liệu tham khảo khác

    Chủ đề liên quan