Cách xây dựng đội hình đá xếp hạng FIFA Online 4

Việc FIFA Online 4 đã hạn chế đội hình bằng Lương đã khiến các HLV phải sắp xếp và thay đổi chiến thuật rất nhiều trong FO4 so với FIFA Online 3. Vậy câu hỏi cho các game thủ lúc này là làm thế nào để sắp xếp được một đội hình mạnh nhưng lại phù hợp với điều kiện Lương cho phép, đó luôn là bài toán mà các game thủ phải tìm lời giải.

Thay đổi này trên FIFA Online 4 tuy nhỏ nhưng ảnh hưởng rất lớn đến việc lựa chọn đội hình, tối đa HLV chỉ được chọn 1 siêu sao trong đội hình của mình với hợp đồng có giá trị lương 200, đây là một vấn đề khá khó chịu nhưng nó sẽ giúp các HLV tăng khả năng sắp xếp chiến thuật của mình chứ không đơn thuần chỉ "nhồi nhét" toàn ngôi sao vào đội như vậy, bài viết dưới đây sẽ cho bạn một số gợi ý để xây dựng một đội hình hợp lý như vậy.

FIFA Online 4

Cách xây dựng đội hình đá xếp hạng FIFA Online 4

1. Lựa chọn đội hình trước khi chọn cầu thủ

Đội hình FIFA Online 4

Nếu bạn lựa chọn cầu thủ mình thích trước khi chọn sơ đồ đội hình thì sẽ rất dễ đặt cầu thủ đó vào vị trí không phù hợp và làm giảm chất lượng cầu thủ, từ đó gián tiếp làm giảm giá trị của bản hợp đồng đó đi. Nếu chọn nhiều ST (tiền đạo cắm) trong đội hình nhưng lại phải cho em nó đi đá cánh hoặc tệ hơn là CM (tiền vệ trung tâm) do đội hình chỉ hợp với sơ đồ 1 tiền đạo thì bạn đã vô tình làm cầu thủ của mình trở thành "phế vật" rồi.

Thế nên lúc này bạn phải cân nhắc lựa chọn sơ đồ phù hợp nhất theo lối chơi của bạn rồi từ đó lựa chọn các cầu thủ thích hợp cho từng vị trí là OK nhất.

2. Có nên nâng cấp cầu thủ dự bị

Đội hình FIFA Online 4

Điều này không quá cần thiết, vì trong FO4 chưa thấy có tính năng phong độ cầu thủ nên lúc nào họ cũng ở trong trạng thái phong độ tốt nhất rồi, hơn nữa khi chơi, rất hiếm bạn mới gặp một đối thủ chơi bẩn đến mức khiến cầu thủ của bạn bị chấn thương và phải thay người. Nên hãy tập trung cho 11 cầu thủ trên sân đá chính để đội bóng của mình mạnh nhất có thể.

3. Phân bổ lương hợp lý

Đội hình FIFA Online 4

Đây là việc bạn ưu tiên chọn những cầu thủ lương cao vào những vị trí quan trọng nhất và có khả năng "gánh team". Lựa chọn mỗi vị trí tiền đạo, tiền vệ, hậu vệ, thủ môn mỗi tuyến một bản hợp đồng chất lượng nhất. Không nên dồn tất cả những cầu thủ lương cao về một tuyến, vừa tốn mà lại làm các tuyến khác mất cân bằng và yếu đi. Do đó hãy kết hợp những cầu thủ lương cao VIP+ với những bản hợp đồng lương thấp.

Để gợi ý cụ thể cho các bạn thì dưới đây là những bản hợp đồng lương thấp mà chất để các bạn lựa chọn

  • 1.GK: De Gea, Allisson, Handanovic, Neto, Ederson, Farman...
  • 2. CB: Ramos, Baliily, V.Dijk, Manolas, Varane, D.Luiz...
  • 3. RB: Cajaval, Walker, Aurier, Cancelo, Piszczek, A. Valencia...
  • 4. LB: Jordan Lukaku, Marcelo, A. Sandro, J. Alba..
  • 5. CDM: Perreira, Matic, Vidal, KOndogbia, Kante, Fabinho...
  • 6. CM: Naigolan, Vidal, Modric, Kroos...
  • 7. CAM: Pogba, K. De Bruyne, Kroos, Messi, Dybala, Coutinho...
  • 8. LM: D. Costa, Neymar, Bale, Hazzard...
  • 9. RM: Neymar, Messi, Aubameang...
  • 10. ST: Ronaldo, Lukaku, Aguero, Lewan...

Trên đây là một số mẹo giúp các bạn có thể xây dựng đội hình FIFA Online 4 hợp lý và hiệu quả nhất, ngoài ra còn một yếu tố nữa dẫn dắt đội đến chiến thắng, đó là kỹ thuật, trong FIFA Online 4 một số thông số đã được thay đổi, cho nên cách điều khiển và kỹ thuật cũng khác so với FIFA Online 3. Bạn có thể xem qua bài viết Những kỹ thuật đơn giản giúp dành chiến thắng trong FIFA Online 4 để nắm được một số kỹ năng trong game.

  • 22.753 lượt xem
Cập nhật: 28/06/2018
Xem thêm: FIFA Online 4
Sắp xếp theo