Top 5 cầu thủ kiến tạo hay nhất trong FIFA Online 4

Những tiền vệ kiến tạo hàng đầu trong FO4

Trong bóng đá để ghi được bàn thắng chắn chắn không chỉ phụ thuộc vào người ghi bàn cuối cùng mà cầu thủ kiến tạo cũng góp công rất lớn, quyết định đến hơn 50% cho bàn thắng đó. Những cầu thủ thường ở vai trò tiền đạo cánh, tiền vệ, trung vệ, thậm chí có thể là tiền đạo cắm theo những chiến thuật khác nhau, nổi bật lên có thể kể đến: David Silva, Iniesta, Luka Modrić, vv.

Windows PhoneFIFA Online 4 cho PC
AppleFIFA Online 4 M cho iOS
AndroidFIFA Online 4 M cho Android

Trong game bóng đá FIFA Online 4 cũng vậy, các cầu thủ trong tựa game thể thao danh tiếng của Electronic Arts đưa gần hết các chỉ số đó vào từng nhân vật. Chính vì vậy để có hàng công hoạt động hiệu quả thì chúng ta cần có những tiền vệ đỉnh cao để đưa ra những đường kiến tạo thông minh và sắc bén. Dưới đây sẽ là những cầu thủ được đánh giá cao nhất về chỉ số kiến tạo trong FIFA Online 4 mùa giải vừa qua.

Tiền vệ David Silva (17)

Tiền vệ David Silva (17) trong FIFA Online 4

Không ai khác xứng đáng có tên trong danh sách này hơn Tiền vệ David Silva (17), nếu như ngoài đời David Silva là cái tên khá kín tiếng trong đời sống cá nhân thì anh chính là cái tên vô cùng hot trên TTCN ở mọi đấu trường. Tiền vệ người Tây Ban Nha này càng chơi càng hay, với dáng người nhỏ con nhưng luôn là cầu thủ vô cùng đáng gờm của mọi đối thủ. Sức dẻo, đa năng trong lối chơi, kỹ thuật xử lý bóng thượng thừa với thẻ cộng +4 trở lên và đặc biệt là sự di chuyển thông minh đã giúp cho David Silva vẫn đang ở đỉnh cao phong độ dù đã 32 tuổi. Sự thăng hoa của David Silva trong những mùa giải gần đây cùng Manchester City đã giúp anh trở thành 1 trong những tiền vệ hàng đầu của bóng đá Anh, thậm chí ở đấu trường châu Âu và đội tuyển quốc gia.

David Silva chơi thiên về kỹ thuật nên rất thích hợp với những ai yêu thích chiến thuật Titi-tata hay phong cách đá của Brasil. Bên cạnh khả năng đoán vị trí bóng David Silva (17) có khả năng dứt điểm một chạm cự ly gần hoặc chéo góc rất tốt (tầm 90 độ từ biên xẻ vào trong) dựa trên nền tảng tạo lực xoáy hiểm, phù hợp với vai trò CM hoặc CAM ở tuyến giữa.

Nếu xét về chiến thuật hay độ điềm tĩnh thì David Silva (17) vẫn làm rất tốt, anh xứng đáng với vị trí thủ lĩnh trên sân đấu, đặc biệt là vị trí tiền vệ di chuyển rộng. Những cú vô lê ngẫu hứng của David Silva (17) cũng vô cùng ảo diệu. Bất cứ 1 tiền đạo nào cũng muốn có David Silva (17) phía dưới để nhận được những đường truyền như dọn cỗ.

Tiền vệ Luka Modrić (17)

Tiền vệ Luka Modrić (17) trong FIFA Online 4

Dường như 2 cái tên Luka Modrić (17) và David Silva (17) có lối chơi khá giống nhau, 2 chiến binh thầm lặng đã đăng quang cùng những đội bóng lớn của châu Âu. Với chiến tích của mình cùng Croatia và giành cúp C1 3 năm liên tiếp cùng Real Madrid đã giúp cho Luka Modrić có 1 năm thành công ngoài mong đợi với Hat-trick 3 giải thưởng The Best, Quả bóng vàng và cầu thủ xuất sắc nhất World Cup. Có trong tay gần như mọi danh hiệu nhưng chỉ sau khi World Cup kết thúc cái tên Luka Modrić mới được nhiều người nhắc đến. Chính lẽ đó chúng tôi gọi Luka Modrić là chiến binh thầm lặng bởi những đóng góp to lớn của anh trước đó dành cho Real Madrid.

Bạn có thể thấy khả năng truyền dài vượt tuyến để phát động tấn công, khả năng di chuyển không bóng và thu hồi phóng vô cùng đẳng cấp. Modrić rất khéo léo trong những tình huống xử lý bóng ở phạm vi hẹp, thích hợp chơi ở vị trí CM. Bên cạnh đó, người chơi có thể kéo lùi Modrić để chơi vị trí phòng ngự (CDM). Luka Modrić có thể dứt điểm từ xa với kỹ năng sút má ngoài siêu đẳng, chỉ số ẩn Sút xa của Luka Modrić cũng là 1 trong những điểm cộng hưởng hiệu năng khó chịu cho đối thủ.

Mặt khác, Modrić nổi tiếng với độ bền bỉ trong thi đấu, có sức rướn trong những pha đeo bám khi đảm nhiệm vai trò thu hồi bóng, và ít bị tác động từ lực bên ngoài khi dốc bóng, dứt điểm (khả năng giữ thăng bằng của tiền vệ người Croatia rất tốt). Tại World Cup vừa qua anh chính là cầu thủ di chuyển nhiều nhất trên sân và có những đường chuyền bóng để tiền đạo ghi bàn quyết định đưa Croatia vào đến chung kết. Dĩ nhiên vẫn sẽ có những hạn chế như những pha dốc bóng tốc độ, tranh chấp bóng không tốt do thể hình và khả năng không chiến của tiền vệ này rất yếu. Tuy nhiên trên tất cả Luka Modrić xứng đáng là 1 The Best của bóng đá thế giới trong năm 2018 vừa qua.

Tiền vệ Lionel Messi (17)

Tiền vệ Lionel Messi (17) trong FIFA Online 4

Nếu như năm vừa qua là 1 năm đại thắng của Luka Modrić thì với Lionel Messi (17) lại là 1 năm thực sự đáng quên. Không vào đến vòng cuối của C1, bị loại sớm cùng Argentina đã khiến cho Lionel Messi (17) cũng tuột mất quả bóng vàng thế giới. Tuy nhiên Lionel Messi (17) vẫn luôn là 1 thiên tài bóng đá của thế kỷ 21, chúng ta chưa nói đến vị trí khác, Lionel Messi (17) chính là 1 cầu thủ hoàn hảo, kiến tạo khôn ranh và ghi bàn đầy hiểm hóc.

Lionel Messi (17) sở hữu khả năng dốc bóng kỹ thuật, cũng như khả năng đọc vị tình huống rất nhạy bén. Di chuyển không bóng chuẩn xác. Anh vẫn đang là 1 trong những thủ lĩnh của đội bóng bởi khi phong độ của Lionel Messi (17) cao hẳn Baca thắng, còn ngược lại thì tất cả sẽ đi xuống, tuy nhiên nếu sở hữu Lionel Messi (17) bạn vô cùng yên tâm khi anh đang có chỉ số Bình Tĩnh lên đến +91.

Kỹ năng dứt điểm và khả năng chuyền bóng Lionel Messi đạt ở mức khá - tốt tùy vào điểm rơi phong độ. Nếu game thủ nào thông thạo kỹ năng dứt điểm một chạm, hoặc cứa lòng má trong (tổ hợp phím: ZD) thì Lionel Messi (17) là lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên 1 cầu thủ hàng đầu như Messi vẫn sẽ có nhược điểm mà bạn nên quan tâm đến như: khả năng sút phạt đền, không chiến, sức rướn khi bật nhảy bởi hạn chế của thể hình. Nhưng trên hết Lionel Messi vẫn chính là cậu bé vàng của bóng đá thế kỷ 21.

Tiền vệ Mesut Özil (17)

Tiền vệ Mesut Özil (17) trong FIFA Online 4

Đích thị năm 2018 chính là 1 năm đáng quên của Mesut Özil bởi thất bại cùng đội tuyển Đức cùng những mâu thuẫn liên quan đến nạn phân biệt chủng tộc khiến Mesut Özil đã phải rời bỏ đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên trong Mesut Özil anh là mẫu tiền vệ rất được yêu thích của phần đông người chơi. Mesut Özil (17) hữu khả năng giữ bóng tốt, cầm trịch được tuyến giữa và chính là khởi đầu của những pha phát động tấn công.

Mesut Özil (17) cũng có thể dứt điểm trong 1 lần chạm với mức độ xoáy và hiểm hóc. Tiền vệ người Đức còn sở hữu các chỉ số ẩn như Sút xoáy, Tinh tế, Qua người. Mesut Özil (17) sở hữu nhãn quan chiến thuật rất tốt, phù hợp với người chơi thích chọn mẫu tiền vệ di chuyển thông minh, chọn điểm rơi bóng hợp lý và tinh tế khi xử lý tình huống. Tuy nhiên do yếu tố thể lực nên Mesut Özil (17) hay bị chỉ trích bởi lười chạy và rê dắt bóng hơi nhiều. Trên tất cả Mesut Özil (17) vẫn vô cùng hot trên TTCN của FO4.

Tiền vệ Toni Kroos (17)

Tiền vệ Toni Kroos (17) trong FIFA Online 4

Toni Kroos (17) được đánh giá rất cao trong FIFA Online 4 dù rằng đây là người tôi không thích nhất trong danh sách này. Anh được xem là chân chuyền dọn cỗ hàng đầu trong bóng đá hiện nay trong cả những pha bóng ngắn hay dài. Sự ảo diệu qua những đường chuyền đó thể hiện rõ ràng qua các chỉ số Tầm nhìn +82, Chuyền ngắn +83, Chuyền dài +86; cộng hưởng hiệu năng qua các chỉ số ẩn như Chuyền dài (Al), Kiến tạo (Al).

Toni Kroos (17) chính là người cầm trịch tuyến giữa với khả năng phân phối bóng qua các tuyến, khả năng thu hồi bóng và hỗ trợ phòng ngự. Những pha sút xa để tạo đột biến về tình huống, cũng như đá phạt góc của Kroos cũng rất tốt - được cộng hưởng hiệu năng từ chỉ số ẩn Corner Specialist (Hidden). Đặc biệt những pha chọc khe kinh điển đã giúp cho Toni Kroos (17) ghi bàn siêu đẳng. Kroos phù hợp với nhiều sơ đồ - chiến thuật theo xu hướng phòng ngự để phản công, hoặc tấn công để phòng ngự. Vẫn có những hạn chế như tốc độ, sức rướn và bức tốc nhưng Toni Kroos (17) luôn là niềm mơ ước của bất cứ game thủ nào khi chơi FIFA Online 4.

Trên đây là 5 cầu thủ có khả năng kiến tạo siêu đẳng trong cả đời thực và FIFA Online 4. Hi vọng những thông tin phía trên sẽ giúp các game thủ có được lựa chọn thích hợp cho mình khi tham gia tựa game bóng đá đỉnh cao này.

  • 3.525 lượt xem
Cập nhật: 15/01/2019
Xem thêm: FIFA Online 4
Sắp xếp theo