Cách vô hiệu hóa quảng cáo từ a.robotcaptcha

Gỡ quảng cáo a.robotcaptcha

Những quảng cáo từ a.robotcaptcha.info gây ra rất nhiều khó chịu và phiền phức trong quá trình làm việc và sử dụng máy tính. Vậy phải làm sao để chặn quảng cáo a.robotcaptcha?

Trước hết, cần hiểu rằng, "a.robotcaptcha" không đơn thuần là một quảng cáo, mà nó thực chất là một virus, mã độc mà máy tính bị lây nhiễm khi vô tình người dùng click hoặc tải dữ liệu từ một trang lạ, không rõ nguồn gốc trên mạng.

Sửa lỗi máy tính nhiễm virus a.robotcaptcha

Dấu hiệu nhận biết:

  • Khi bị dính mã độc này, trên màn hình máy tính sẽ thường xuyên, liên tục xuất hiện một cửa sổ quảng cáo nhỏ (dạng pop-up) ở góc dưới, bên phải màn hình.
  • Ban đầu, những thông báo này có vẻ hết sức bình thường, nhưng sau đó, sẽ là những hình ảnh, nội dung đầy nhạy cảm và thậm chí gây ảnh hưởng xấu tới người dùng
  • Khi vô tình nhấn chuột vào khung quảng cáo này, bạn sẽ mở ra một website lạ hoắc và thậm chí nội dung cũng chẳng ăn nhập gì so với hình ảnh quảng cáo.
Vị trí hiển thị thông báo từ a.robotcaptcha.info
Vị trí hiển thị thông báo từ a.robotcaptcha.info

Tuy chúng ta có thể tắt quảng cáo này đi bằng cách nhấp chuột trái vào Close trên đó, nhưng với tốc độ và tần suất hiển thị liên tục, chắc chắn chúng sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới công việc hàng ngày của bạn.

Để gỡ bỏ quảng cáo hay diệt virus a.robotcaptcha này, các bạn có thể làm như sau:

Bước 1: Từ giao diện chính của trình duyệt Chrome, các bạn nhấn chuột trái vào biểu tượng dấu 3 chấm rồi chọn tiếp vào Settings - Cài đặt.

Giao diện chính của trình duyệt Chrome
Giao diện chính của trình duyệt Chrome

Bước 2: Giao diện Settings hiện ra, kéo xuống dưới cùng và click tiếp vào Advanced - Nâng cao.

Chọn vào Advanced
Chọn vào Advanced

Bước 3: Trong mục Privacy and Security - Bảo mật và riêng tư, các bạn tìm mục Site Settings - Cài đặt trang rồi nhấn chuột trái chọn vào đó.

Chọn vào Site Settings
Chọn vào Site Settings

Bước 4: Kéo xuống dưới cùng tìm và chọn vào Notifications - Thông báo.

Click chọn Notifications
Click chọn Notifications

Lúc này, toàn bộ danh sách các trang được phép (Allow) và không được phép (Block) hiển thị thông báo trên trình duyệt của bạn sẽ hiện ra. Đầu tiên, các bạn tắt chế độ thông báo này đi bằng cách, chọn vào nút vô hiệu hóa (Blocked) như hình dưới đây.

Tắt hiển thị thông báo
Tắt hiển thị thông báo

Tiếp tục kéo xuống mục Allow, bạn sẽ thấy danh mục các trang web đang hiển thị pop-up trên trang, trong đó có cả a.robotcaptcha3.info (hoặc a.robotcaptcha2.info).

Xóa bỏ a.robotcaptcha3.info
Xóa bỏ a.robotcaptcha3.info

Nhấn chuột trái vào biểu tượng dấu 3 chấm tương ứng với địa chỉ đó rồi chọn tiếp Remove - Gỡ bỏ để không cho phép trang này hiện thông báo nữa.

Sau khi thực hiện xong các thao tác trên, quảng cáo từ a.robotcaptcha3.info sẽ không còn hiện trên máy tính của bạn nữa. Tuy nhiên, không có gì là chắc chắn nếu chúng ta không làm triệt để. Nên nếu cảm thấy cần thiết, bạn có thể tiếp tục thực hiện thêm các thao tác sau:

Kiểm tra các chương trình đang chạy:

  • Nhấn tổ hợp phím CTRL + SHIFT + ESC để mở Task Manager.
  • Chọn tab Processes.
  • Kiểm tra trong đó có phần mềm hay chương trình lạ nào không? Nếu có, nhấn chuột phải vào đó và chọn tiếp Open file location để mở thư mục chứa.
Mở Task Manager
Mở Task Manager

Gỡ bỏ các phần mềm máy tính nghi ngờ:

Mở Control Panel hoặc sử dụng CCleaner, Revo Uninstaller... để xóa các phần mềm máy tính mà bạn không nhận ra mình đã cài, các chương trình lạ.

Xóa các phần mềm nghi ngờ có virus
Xóa các phần mềm nghi ngờ có virus

Cài đặt và sử dụng các phần mềm có khả năng ngăn chặn malware, ransomware hiệu quả như HitmanPro hay Malwarebytes...

Cách cuối cùng, đó là bạn gỡ bỏ trình duyệt đi và cài đặt lại hoặc reset trình duyệt về ban đầu. Phương pháp này có thể áp dụng cho cả FireFox và các trình duyệt web khác.

Tuy nhiên, lời khuyên vẫn là "hạn chế tối đa việc truy cập và download dữ liệu từ các trang web không rõ nguồn gốc, cũng như không click vào các đường dẫn mà bạn cảm thấy không an toàn".

  • 212 lượt xem
Cập nhật: 06/06/2020
Xem thêm: a.robotcaptcha3.info
Sắp xếp theo