Resident Evil 2: Mọi thứ game thủ cần biết

“Vùng đất dữ” Resident Evil đã trở lại. Huyền thoại dòng game kinh dị sinh tồn đã mở rộng vô số nội dung trên một loạt console khác nhau, thế nhưng, phiên bản mới nhất trong series này sẽ không như thế nữa. Thay vào đó, Capcom đưa ra thông báo bất ngờ ở E3 rằng Resident Evil 2 là bản dựng lại hoàn chỉnh series 1998 cho các dòng console hiện tại. Thông báo này đã gây chấn động E3 và game vinh dự đoạt giải “Best in Show” mà nhiều hãng game ao ước.

Resident Evil 2

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn tất tần tật những điều cần biết về Resident Evil 2 sắp ra mắt.

Sự trở lại của các nhân vật cổ điển

Resident Evil nổi tiếng bởi một dàn nhân vật huyền thoại và Resident Evil 2 cũng không ngoại lệ. Người chơi sẽ có cơ hội điều khiển Leon S một lần nữa. Kennedy, nhân vật chính trong Resident Evil 4 và Resident Evil 6. Leon là nhân vật yêu thích của game thủ trong Resident Evil 2 bản gốc. Leon được giới thiệu như một sĩ quan mới ở Trụ sở cảnh sát thành phố Raccoon. Ngày làm việc đầu tiên của Leon đã biến thành một cuộc chiến sinh tồn nhưng anh ấy không hề đơn độc.

Nhân vật tiêu biểu khác - Claire Redfield, cộng sự của Leon cũng trở lại. Người hâm mộ “Vùng đất quỷ dữ” dễ dàng nhận ra họ Redfield: Anh trai của Claire Chris là nhân vật chính trong Resident Evil 1, 5, 6 & xuất hiện với vai trò khách mời ở Resident Evil 7 với cương vị không phải một anh hùng DLC.

Claire gây ấn tượng bởi cách phân việc công bằng, nhưng giống như Leon, cô ấy vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm. Hai người vô tình gặp nhau khi Claire tìm kiếm anh trai bị mất tích. Họ sẽ cần dựa vào nhau để sống sốt trong thế giới tàn nhẫn này. Capcom hiện vẫn chưa xác nhận Claire có phải là nhân vật người chơi điều khiển được hay không.

Resident Evil 2 đánh dấu sự trở lại của các nhân vật quen thuộc

Những nhân vật quen thuộc khác dường như cũng sẽ quay về. Trong trailer Resident Evil 2, bạn bắt gặp Sherry Birkin trẻ tuổi, nghe thấy vài giọng nói bí ẩn. Một người trong số họ có vẻ là mẹ của Sherry - Annette Birkin, một nhà khoa học Umbrella Corporation vô đạo đức, phải chịu trách nhiệm một phần trong thảm họa này.

Ngoài ra, trailer cũng hé lộ một giọng nữ, dù chưa rõ ràng nhưng có thể đó là người đàn bà quyến rũ chết người Ada Wong, vai chính trong một số phần game Resident Evil. Cuối cùng, bạn ắt hẳn cũng nghe thấy giọng nam lạ, kinh khủng như Albert Wesker khét tiếng. Hắn ta có thể là vai phụ trong Resident Evil chăng?

Nâng cấp gameplay

Capcom đã thực sự đại tụ gameplay Resident Evil. Loại bỏ camera cố định và Tank Control (di chuyển theo lối xoay hướng) đặc trưng ở bản gốc. Thay vào đó, game trở lại góc nhìn thứ ba qua vai trở thành tiêu chuẩn của series này.

Resident Evil 2 nâng cấp gameplay

Tính năng này dường như cũng đã được nâng cấp. Tuy nhiên, về cơ bản, người chơi sẽ sử dụng đường chữ thập hoặc laser để ngắm & bắn. Resident Evil 2 ra mắt một hệ thống ngắm mới, đòi hỏi người chơi phải dành nhiều thời gian hơn. Nếu quá vội vã, bạn có thể mất đạn vô ích. Điều này khiến trải nghiệm mỗi cuộc đụng độ đều trở nên khác biệt. Ban sẽ phải chọn đứng vững trên mặt đất & chiến đấu hay cố gắng chạy thoát khỏi tình huống đó.

Game cũng hiện HUD bất kỳ đã được di chuyển. Nghĩa là, game thủ phải chú ý tình trạng sức khỏe và áo giáp nhân vật, trong khi phải đối mặt tình trạng thiếu hỗ trợ mục tiêu. Tất cả nhằm mang tới trải nghiệm gameplay kinh hoàng và kịch tính. Những bản Resident Evil gần đây đã bị chỉ trích vì các điều khiển cùng lối chơi hướng hành động nhiều hơn. Capcom đã tiếp thu những ý kiến đóng góp đó, mang tới gameplay phản ánh đúng bản chất kinh dị sinh tồn của thương hiệu này.

Resident Evil 2 nâng cấp đáng kể đồ họa

Tất nhiên, đồ họa cũng có nâng cấp lớn. Capcom xác nhận game chạy trên cùng engine Resident Evil 7. Game sẽ khiến người chơi mãn nhãn bằng hình ảnh tuyệt đẹp, tinh chỉnh cấu hình phong phú cùng ánh sáng tăng cường độ ghê rợn. Game cũng hỗ trợ tăng cường cho PS4 Pro, Xbox One X 4k và 60 FPS.

Cài đặt quen thuộc cùng một bất ngờ thú vị

Một trong số các khía cạnh đáng chú ý nhất của bản remake này là độ trung thành với bản gốc. Người chơi lâu năm chắc chắn sẽ bồi hồi nhớ lại những lúc khám phá các khu vực thân quen tuyệt đẹp trong cuộc sống thực tại. Tuy nhiên, Resident Evil 2 không đơn thuần xây lại bản cũ bằng một khuôn mặt mới. Capcom xác nhận nó sẽ có những khác biệt nổi bật, mang tới trải nghiệm Resident Evil 2 độc nhất, mới lạ tới người hâm mộ Resident Evil từ lâu.

Resident Evil 2 thay đổi cài đặt đáng kể

Những điểm khác biệt đó là gì? Người chơi lâu năm có thể không tìm thấy thứ họ mong đợi ở khu vực nhất định. Ví dụ, bản demo gameplay ở E3 đã thay thế cuộc đụng độ kinh điển bằng Licker đột biến với thi thể một sĩ quan RPD bị xé nát. Những thay đổi chúng ta nhìn thấy có thể nhỏ nhưng đủ để nhắc nhở người chơi phải cảnh giác và mong chờ điều bất ngờ. Capcom thể hiện rất nhiều quan tâm tới các khía cạnh mà người hâm mộ mong muốn ở Resident Evil 2, bao gồm vật phẩm mới, bố trí vùng thay đổi, cập nhật câu đố, nhân vật mới…

Capcom dường như cũng thay đổi xu hướng hành động của các nội dung gần đây, tạo nên trải nghiệm kinh dị hơn. Dễ nhận thấy qua trailer, Resident Evil 2 không né tránh máu me, đâm thủng cùng hàng loạt chi tiết nhiễu loạn khác khiến game trở thành cơn ác mộng thực sự như “cơn sốt” kinh dị trên console năm 1998.

Dù là người hâm mộ lâu năm hay mới chơi, Resident Evil 2 hứa hẹn đem đến trải nghiệm game kinh dị sinh tồn rùng mình khó quên. Dự kiến Resident Evil 2 sẽ được phát hành vào ngày 25/1/2019.

  • 1.156 lượt xem
Cập nhật: 17/09/2018
Xem thêm: Resident Evil 2
Sắp xếp theo