Cách thay đổi khoảng cách ngắm trong PUBG Mobile

Game bắn súng PUBG Mobile phiên bản mới không chỉ cập nhật thêm những tính năng mới mà nó còn cho phép người chơi thay đổi khoảng cách ngắm mà không cần thay đổi ống ngắm. Đây là một trong những tính năng tiện dụng mà người chơi cảm thấy khá hào hứng vì không cần phải nhặt quá nhiều Scope như trước đây.

Nếu từng chơi PUBG Mobile, chắc các bạn đều hiểu rõ tầm quan trọng của một khẩu bắn tỉa trong thể loại game sinh tồn này. Không chỉ giúp bạn có thể mai phục, tấn công đối phương từ xa mà còn giúp tiêu diệt đối phương một cách nhanh chóng, không bị lộ vị trí và từ đó dễ giành chiến thắng hơn.

Điều chỉnh tiêu cự khi ngắm trong PUBG Mobile
Thay đổi tiêu cự ngắm là tính năng mới của PUBG Mobile 0.10.5

Tuy nhiên, một phiền phức là những khẩu ngắm sẽ không còn phù hợp khi vòng bo thu lại. Cụ thể, nếu bạn có một Scope x8 ngay từ đầu, sẽ rất tuyệt vời vì bản đồ lúc này đang là một vùng rộng lớn. Nó mang lại lợi thế cho bạn và đồng thời hạn chế đối phương nhìn thấy, tấn công ngược lại. Tuy nhiên, càng về cuối, khi vòng bo càng co lại, tiêu cự của x8 không còn phù hợp, lúc này sử dụng x2, x3 hoặc Red dot sẽ là hợp lý hơn, nhưng bạn không có chúng. Sử dụng x8 thì quá lớn, khi mục tiêu di chuyển nhanh, bạn cầm chắc cái chết.

Vậy lúc này phải làm sao? Câu trả lời rất đơn giản, đó là bạn hoàn toàn có thể thay đổi tiêu cự, thay đổi khoảng cách của ống ngắm chỉ với một thao tác duy nhất.

Thay đổi tiêu cự ống ngắm trong PUBG Mobile

Cách thực hiện điều này khá đơn giản, bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản chơi game của mình, sau đó chơi như bình thường.

Màn hình chơi PUBG Mobile khi không dùng ngắm

Sau khi nhặt được scope, bạn nhấn chuột phải để bật tâm ngắm như bình thường. Lúc này sẽ thấy ngay bên trên có biểu tượng mới (Adjust) như dưới đây. Bạn có thể chạm vào đó nếu đang chơi PUBG Mobile trên điện thoại hoặc nhấn CTRL trên bàn phím nếu chơi qua giả lập máy tính rồi điều chỉnh.

Biểu tượng mới

Lúc này, bạn chỉ cần cuộn chuột lên hoặc xuống, sẽ thấy xuất hiện một thanh trượt như dưới đây. Vì trong bài hướng dẫn, người viết nhặt được và đang bật Scope x8 nên nó sẽ giống như dưới đây.

  • x8: Ngắm với tiêu cự tiêu chuẩn lớn nhất x8.
  • x4: Ngắm với tiêu cự chuẩn nhỏ nhất x4.
  • Biểu tượng dấu nhân: Đóng thanh trượt tuỳ chỉnh.

Sử dụng Scope 8Điều chỉnh thanh trượt để thay đổi tiêu cự

Tiếp tục cuộn một lần nữa, bạn sẽ thấy tiêu cự của ống ngắm thay đổi và đối tượng ngắm cũng sẽ nhỏ hơn. Cuộn chuột xuống để giảm tiêu cự, cuộn lên để tăng. Với thay đổi này, người chơi có thể chỉ cần nhặt một scope duy nhất cũng có thể chơi PUBG Mobile một cách thoải mái mà không cần lo về những bo cuối.

CHÚ Ý:

  • Tính năng này chỉ có thể thực hiện khi bạn sở hữu scope x6 và x8.
  • Với mỗi Scope sẽ có thể thực hiện thay đổi trong 3 mốc tiêu cự khác nhau (lớn nhất - nhỏ nhất - trung bình) ứng với chính ống ngắm đó. Cụ thể:
    • Với scope x6 là: x6 - x4 -x2
    • Với scope x8 là: x8 - x6 - x3

Thay đổi ngắm 8 thành ngắm 6

Cách đổi tiêu cự khi ngắm trong PUBG Mobile:

Đây là một cải tiến mới cực kỳ hợp lý và thú vị của PUBG Mobile, bởi bây giờ chúng ta đã không còn cần tới 2 ống ngắm mà vẫn có thể chiến tốt tại bất kỳ thời điểm nào trong game.

  • 15.978 lượt xem
Cập nhật: 28/03/2020
Xem thêm: PUBG Mobile
Sắp xếp theo