Cách tạo bình chọn trên Viber máy tính, điện thoại

Cuối cùng thì người dùng Viber cũng có thể tạo bình chọn như trên Zalo, để các thành viên trong nhóm biểu quyết nhanh chóng một vấn đề nào đó. Chỉ cần cập nhật Viber lên phiên bản mới nhất là có thể trải nghiệm được tính năng thú vị này!

Cách thực hiện khá đơn giản, bạn có thể tạo Poll bình chọn ngay trong khung nhập tin nhắn. Chi tiết cách thực hiện trên máy tính, điện thoại như nào thì mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây:

Hướng dẫn tạo bình chọn trên Viber điện thoại

Viber cho Android Viber cho iOS

Bước 1: Trong giao diện chat nhóm, nhấn vào biểu tượng Poll bình chọn như hình dưới, rồi bắt đầu tạo cuộc bình chọn. Tiến hành nhập câu hỏi, phương án trả lời vào. Còn muốn thêm phương án thì nhấn vào biểu tượng dấu +.

Tạo bình chọn trên ViberĐặt câu hỏi bình chọn trên Viber

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng dấu x để xóa phương án tạo nhầm, còn nhấn vào biểu tượng 2 cột chấm để đổi thứ tự các phương án bình chọn. Sau khi nhập xong, nhấn nút Tạo để tạo bình chọn. Lúc này, các thành viên trong nhóm sẽ nhấn vào hình trái tim cạnh phương án mà mình muốn chọn để biểu quyết.

Tạo bình chọn trên ViberTạo bình chọn trên Viber thành công

Bước 3: Ở mỗi phương án bình chọn sẽ hiển thị số lượng người bình chọn, phần trăm bình chọn. Mỗi người chỉ được chọn 1 phương án trả lời, không thể chọn cùng lúc nhiều phương án trả lời. Muốn xem chi tiết xem ai đã bình chọn thì nhấn vào phương án đó là được.

Bình chọnXem bình chọn

Video hướng dẫn tạo bình chọn trên Viber điện thoại

Hướng dẫn tạo bình chọn trên Viber máy tính

Viber

Bước 1: Tại khung chat của nhóm bất kỳ, bạn sẽ thấy biểu tượng Poll bình chọn như trong hình dưới đây. Chỉ cần nhấn vào đó là có thể tạo bình chọn được ngay.

Tạo bình chọn trên Viber

Bước 2: Giao diện Create a poll xuất hiện, tại dòng Ask a question bạn nhập câu hỏi. Còn dòng Add option chúng ta sẽ nhập các phương án bình chọn. Muốn thêm các phương án bình chọn khác thì nhấn vào biểu tượng dấu cộng.

Thêm câu hỏi bình chọn trên Viber

Bước 3: Ở từng phương án bình chọn sẽ có biểu tượng dấu x để xóa, còn biểu tượng 2 cột chấm để đổi thứ tự các phương án bình chọn. Sau khi nhập xong, nhấn nút Create để tạo bình chọn.

Tạo bình chọn trên Viber

Bước 3: Bây giờ các thành viên trong nhóm sẽ nhấn vào hình trái tim cạnh phương án mà mình muốn chọn để biểu quyết.

Tạo bình chọn trên Viber thành công

Bước 4: Ở mỗi phương án sẽ hiển thị số lượng người bình chọn, cũng như phần trăm bình chọn của phương án đó.

Bình chọn

Bước 5: Khi nhấn vào phương án sẽ hiển thị danh sách thành viên nào đã bình chọn cho phương án đó.

Xem chi tiết người bình chọn

Video hướng dẫn tạo bình chọn trên Viber PC

Vậy là các bạn đã tạo bình chọn trên Viber thành công rồi đấy. Thông qua kết quả bình chọn, giúp các thành viên trong nhóm dễ dàng lựa chọn phương án chung cho vấn đề nào đó.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 1.890 lượt xem
Cập nhật: 20/12/2018
Xem thêm: Viber Tạo bình chọn
Sắp xếp theo