Cách sửa lỗi Gacha Club bị giật, lag khi chơi

Gacha Club được đánh giá là hậu bản hay một nâng cấp tuyệt vời của game thời trang Gacha Life nổi tiếng. Sở dĩ như vậy bởi Gacha Club sở hữu số lượng nhân vật lớn gấp 5 lần, đồ họa được đánh bóng lại hoàn toàn, nhiều hoạt ảnh nâng cao hơn và lựa chọn tùy biến vô cùng phong phú. Thậm chí, Gacha Club còn có một loạt chế độ game “Battle” lần đầu xuất hiện trong thế giới Gacha. Tuy nhiên, cũng chính bởi nội dung phong phú nên game cần nhiều tài nguyên trên điện thoại hơn.

Nếu chơi Gacha Club bị giật, lag hay chạy chậm, bạn có thể tham khảo cách sửa lỗi cực đơn giản dưới đây.

Đảm bảo có nhiều dung lượng lưu trữ trên thiết bị

Dung lượng lưu trữ hạn chế thường khiến điện thoại chạy chậm. Trong khi muốn download Gacha Club, bạn cần 100MB. Vì thế, đảm bảo smartphone của bạn có dung lượng lưu trữ trống vượt qua mức này, nhiều hơn thì càng tốt, tối thiểu 1GB. Điều này sẽ khiến “dế” yêu của bạn chạy nhanh hơn.

Đóng ứng dụng/dịch vụ chạy ẩn

Đây là giải pháp ít tốn công sức và khắc phục vấn đề hiệu quả. Thực tế có rất nhiều app mạng xã hội vẫn yêu cầu tài nguyên smartphone ngay cả khi chạy ẩn. Nếu bạn thực sự muốn tăng tốc Android nhanh hơn, hãy đóng các ứng dụng nhàn rỗi. Để kiểm tra ứng dụng đang “ngốn” tài nguyên ẩn trên hệ thống, bật Developer Options > click Running Services. Gỡ cài đặt bất kỳ ứng dụng hao phí tài nguyên như app hình nền động hoặc vô hiệu hóa widget không cần thiết.

Bỏ hiệu ứng chuyển động của mái tóc

Hiệu ứng tóc trong Gacha Club gây lag màn hình

Một phần trong gói hình ảnh mới của Gacha Club - Hair Wave Animation cung cấp độ bay bổng cho mái tóc của nhân vật, khiến chúng mềm mại tự nhiên như quảng cáo dầu gội bạn thường trên TV. Nó khá đẹp, mang tới sức sống cho nhân vật hơn game Gacha Life.

Tuy nhiên, Lunime cho biết tính năng Hair Wave có thể gây giật, lag trên thiết bị đời cũ. Hãy thử giảm cài đặt đồ họa trong Options > Quality và thử chuyển sang một nhân vật mà không có hiệu ứng chuyển động tóc.

Trên đây là cách sửa lỗi lag game Gacha Club. Hi vọng bài viết giúp bạn khắc phục được vấn đề đang gặp phải.

  • 2.352 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 07/07/2020
Xem thêm: Gacha Club Gacha
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Ariss Watterson
    Ariss Watterson

    nếu mik ko vào đc phần battle và minigame thì pải lm sao ạ ?

    Thích Phản hồi 08/07/22