Cách làm điện thoại như mới bằng những mẹo đơn giản nhất

Bạn thấy điện thoại chạy chậm nhưng chưa có ý định mua mới? Vậy thì hãy thử cách làm điện thoại như mới dưới đây, có thể bạn sẽ nhận được kết quả như ý đấy.

Không khó để làm mới điện thoại cũ
Không khó để làm mới điện thoại cũ

Thay đổi hình nền

Đôi khi hành động đơn giản như thay đổi hình nền có thể khiến điện thoại trông như mới một lần nữa. Bạn có thể sử dụng app hoặc tham khảo gợi ý hình nền smartphone đẹp trên Download.vn.

Chỉ cần thay đổi hình nền một lần mỗi tháng, theo chủ đề khác nhau như vũ trụ, tự nhiên, tối giản, trừu tượng hay retro, cũng đã khiến “dế yêu” luôn mới lạ.

Cập nhật hệ điều hành

Nếu không update điện thoại, nó có thể chạy chậm, thậm chí giật lag. Nhiều hãng smartphone cung cấp ít nhất 3 năm các bản cập nhật lớn. Vì thế, bạn nên kiểm tra hệ điều hành trên smartphone đã có bản mới nhất hay chưa để kịp thời update.

Cập nhật Android/iOS không chỉ khiến điện thoại chạy như mới mà còn xóa lỗi, thêm tính năng mới, cải thiện bảo mật và nhiều hơn thế nữa.

Tải Launcher mới

Điện thoại Android khi dùng launcher
Điện thoại Android khi dùng launcher

Một trong số điều tuyệt nhất của Android là khả năng tùy biến. Ngoài tùy chọn có sẵn trên hệ điều hành, bạn còn có thể cài app Launcher trên Google Play Store để điện thoại có diện mạo tươi mới, thậm chí giống iPhone. Một số launcher tốt nhất cho Android hiện nay là Nova Launcher, Action Launcher, và Microsoft Launcher.

Thay thế pin

Thực tế, tất cả pin smartphone đều sụt giảm theo thời gian, thường chỉ có tuổi thọ 3 năm. Sau đó, nó sẽ hao hụt nhanh khi bạn sử dụng. Vì thế, hầu hết mọi người đều mua điện thoại mới sau khoảng thời gian này. Nhưng bạn không cần phải làm việc đó. Nếu pin là vấn đề duy nhất trên smartphone, bạn chỉ cần thay mới nó. Bạn nên liên hệ với nhà sản xuất để được thay pin phù hợp nhất.

Thay bảo vệ màn hình

Tương tự như pin, bảo vệ màn hình cũng bị hư hại theo thời gian. Nó có thể bị nứt hoặc xước, thậm chí vỡ khi bị va đập hay rơi nhiều lần.

Thật may, bảo vệ màn hình khá rẻ. Bạn luôn có thể tìm được miếng dán bảo vệ phù hợp với màn hình điện thoại. Do đó, đừng tiết kiệm, hay thay thế nó ngay khi cần nhé!

Mẹo khác để refresh smartphone như mới

  • Thay thế ốp điện thoại
  • Dùng skin tùy chỉnh
  • Xóa file media không quan trọng
  • Xóa ứng dụng không cần thiết
  • Cập nhật tất cả các app thường dùng
  • 35 lượt xem
👨 Bảo Ngọc Cập nhật: 09/02/2022
Xem thêm: Cách làm điện thoại như mới
Sắp xếp theo