Cách khắc phục lỗi giật, lag khi chơi game Truy Kích

Khác với Truy Kích phiên bản cài đặt, phiên bản Truy Kích chơi trên web hay chính là Truy Kích Online chơi trực tiếp trên trình duyệt thường hay xảy ra tình trạng giật, lag gây gián đoạn quá trình chơi game. Tuy nhiên chắc nhiều người không để ý đến 1 số khuyến cáo mà nhà phát hành đã thông báo để quá trình chơi game Truy Kích được mượt mà. Việc chơi game trên trình duyệt web vốn dĩ dễ xảy ra lỗi giật lag một phần nhỏ là do kết nối Internet của bạn không thông suốt thì nguyên nhân lớn nhất là do bạn chưa chuẩn bị được điều kiện tốt nhất.

Game bắn súng Truy Kích hẳn không còn xa lạ với mọi người, đây là 1 trong những tựa game FPS có lượng game thủ nhiều nhất hiện nay bên cạnh Đột kích, Counter Strike. Game với lối chơi nhóm nhưng không quá đặt nặng yếu tố chiến thuật nên người chơi hoàn toàn có thể thực hiện việc tác chiến theo cách riêng của mình. Không chỉ vậy hiện tại Truy Kích đã có cả phiên bản Truy Kích mobile để các game thủ có thể đồng bộ và tham gia chiến đấu bất cứ đâu mà vẫn giữ được các thông số cho tài khoản game của mình. Dưới đây là 1 số cách để giúp bạn chơi game Truy Kích không bị giật, lag cần được lưu ý để quá trình chơi game diễn ra trơn tru nhất.

Các khắc phục lỗi giật, lag khi chơi game Truy Kích Online

Sử dụng trình duyệt web Mozilla Firefox phiên bản mới nhất

Việc sử dụng trình duyệt web Mozilla Firefox chơi game Truy Kích đó là sự lựa chọn tốt nhất, tuy nhiên hãy nhớ thường xuyên cập nhật phiên bản hệ điều hành mới nhất để đạt kết quả tối ưu. Thông thường phiên bản mới sẽ có những bản fix các lỗi nhỏ xảy ra nên khi bản sử dụng Mozilla Firefox mới nhất sẽ tránh được các lỗi không mong muốn.

Chơi game trên Firefox

Thiết lập lại Flash trên trình duyệt Google ChromeCốc Cốc

Như chúng tôi đã nói ở trên thì chơi game Truy Kích trên Firefox là tối ưu nhất, tuy nhiên do 1 số yếu tố khách quan hoặc xung đột phần mềm trên máy bạn không thể cài đặt được trình duyệt Firefox thì Google Chrome và Cốc Cốc là 2 lựa chọn kế tiếp. Tuy nhiên chơi trên 1 trong 2 trình duyệt này đôi khi sẽ xảy ra giật, lag rất khó chịu. Để khắc phục vấn đề này bạn nên thiết lập lại flash để cải thiện tình trạng đó.

Bước 1:

Mở trình duyệt Google Chrome hoặc Cốc Cốc lên gõ Chrome://flags (trên Cốc Cốc là coccoc://flags)

Bước 2:

Tiếp đó hãy chuyển trạng thái Prefer HTML over Flash Windows, Linux, Chrome OS thành EnabledRun all Flash content sang chế độ Disabled.

Ngay lập tức sẽ có thông báo yêu cầu khởi động lại trình duyệt, hãy nhấn vào chạy lại ngay bây giờ để khởi động trình duyệt .

Cài đặt công cụ xóa cache cho trình duyệt web

Bạn nên cài công cụ xóa bộ nhớ đệm cho trình duyệt đang sử dụng để chơi game như CCleaner trên máy tính để có được tốc độ tốt nhất.

Cài đặt công cụ xóa cache cho trình duyệt web

Thiết lập lại cấu hình máy tính

Chỉnh lại độ phân giải màn hình về 1024 x 768 (với màn nhỏ hơn 19 inch), với màn hình lớn hơn để phân giải là 1920 x 1080 để có thể chơi Truy Kích tốt nhất.

Tại giao diện chính của màn hình Desktop hãy nhấn chọn chuột phải và chọn đến Display Settings.

Thiết lập lại cấu hình máy tính

Ngay sau đó giao diện cửa sổ Settings xuất hiện hãy chọn đến Display để đến với thiết lập độ phân giải màn hình.

Điều chỉnh màn hình

Tại cửa sổ Advanced display settings bạn chọn đến mục Solution, tiếp tục chọn kích thước độ phân giải màn hình như chúng tôi đã nói ở trên.

Thay đổi độ phân giải

Khi đã chọn xong độ phân giải mong muốn hãy nhấn Apply để ghi lại thay đổi vừa lựa chọn.

Xác nhận

Tuy nhiên khi bạn điều chỉnh độ phân giải của màn hình xuống 1024 x 768 bạn có thể sẽ không quen vì nó khá khó nhìn. Để khắc phục tình trạng này hãy sử dụng phím I hoặc U để phóng to hoặc thu nhỏ giao diện chơi game.

Tắt hiệu ứng game Truy kích

Nếu các giải pháp phía trên vẫn không khả quan thì biện pháp cuối cùng là tắt bỏ hiệu ứng game ở phần thiết lập cài đặt. Sử dụng các phím tắt L và K khi đang trong trận đấu, nó sẽ giúp đóng các hiệu ứng làm FPS của game Truy Kích giảm để hiệu quả chơi game cao hơn.

Tắt hiệu ứng game Truy kích

Trên đây là một số cách giúp bạn cải thiện việc giật, lag khi chơi game Truy Kích. Hi vọng các cách trên phần nào đó giúp bạn chơi game Truy Kích mượt mà hơn trên trình duyệt.

Chúc các bạn thực hiện thành công.

  • 8.090 lượt xem
Cập nhật: 08/06/2019
Sắp xếp theo