Cách dùng Pinterest cho người mới bắt đầu

Pinterest - mạng xã hội ý tưởng nổi tiếng toàn cầu có phải là cái tên quen thuộc với bạn? Nếu chưa, hãy cùng Download.vn làm quen với cách dùng cơ bản của Pinterest nhé!

Làm quen với mạng xã hội Pinterest

Đăng ký Pinterest

Đăng ký Pinterest thật dễ dàng bằng tùy chọn liên kết tài khoản Facebook hoặc Twitter của bạn. Thao tác này giúp chúng ta tìm thấy nhiều bạn bè, thành viên gia đình và các blog, thương hiệu yêu thích để theo dõi trên Pinterest. Nếu bạn chưa dùng bất cứ mạng xã hội nào hoặc không muốn liên kết, hãy tạo tài khoản mới bằng địa chỉ Email cá nhân.

Đăng ký tài khoản Pinterest mới bằng Email, liên kết với Facebook hoặc Twitter
Đăng ký tài khoản Pinterest mới bằng Email, liên kết với Facebook hoặc Twitter

Tạo hồ sơ cá nhân

Khi tạo profile trên Pinterest, bạn có thể dùng chung tên với các tài khoản mạng xã hội khác để người quen dễ dàng nhận ra chúng ta. Thậm chí, phương án dùng chung ảnh đại diện (avatar) cũng là 1 lựa chọn khôn ngoan.

Kiểm tra các thiết lập

Sau khi tạo tài khoản Pinterest, hãy kiểm tra lại thiết lập Email để nhận thông báo khi có pin mới phù hợp. Sau khi đã thân thuộc hơn với mạng xã hội này, bạn có thể tắt tính năng để tránh làm rác hộp thư.

Cách ghim trên Pinterest

Thiết lập nút Pin It

Các dễ nhất để thêm nội dung từ bất kỳ trang web nào là thêm nút Ghim vào trình duyệt web cá nhân. Truy cập trang Goodies trên Pinterest để tìm hiểu cách cài đặt hoặc thêm ghim trực tiếp bằng nút Pin It trên 1 số website.

Cách ghim nội dung yêu thích trên Pinterest về bảng cá nhân
Cách ghim nội dung yêu thích trên Pinterest về bảng cá nhân

Thêm 1 ghim

Để thêm ghim vào bảng cá nhân, chạm vào nút Ghim trong thanh dấu trang hoặc trên web đang duyệt.

Tạo bảng mới

Để tạo 1 bảng mới trên tài khoản Pinterest, hãy nhấn nút Thêm ở góc trên bên phải trang Pinterest cá nhân. Chọn Tạo bảng, đặt tên mô tả, thêm pinner… để hoàn tất.

Repin từ feed cá nhân

Nếu người bạn đang theo dõi vừa thêm 1 ghim mới, bạn có thể lưu ghim này vào bảng của mình. Hãy di chuột qua hình ảnh trên Pinterest, chọn Repin từ thực đơn và thực hiện các bước còn lại giống như khi ghim 1 hình ảnh mới.

Dễ dàng Like và bình luận hình ảnh yêu thích trên Pinterest
Dễ dàng Like và bình luận hình ảnh yêu thích trên Pinterest

Like và bình luận

Là mạng xã hội tương tác như Facebook, Instagram… nên Pinterest cũng hỗ trợ nhấn nút Like và bình luận vào những ghim mà bạn cảm thấy thú vị, hữu ích cho mình.

Upload ghim mới

Sử dụng tính năng Upload để tải lên 1 ghim mới và chia sẻ nó với cộng đồng. Nhấn nút Thêm ở góc trên bên phải tương tự như khi thêm bảng mới, sau đó dán URL trang web hoặc tải ảnh từ ổ cứng thiết bị.

Trên đây là cách dùng Pinterest cơ bản cho người mới bắt đầu. Hy vọng bạn sẽ khám phá thêm nhiều tính năng hấp dẫn trên mạng xã hội sáng tạo này, và đừng quên chia sẻ với chúng tôi nhé!

  • 1.945 lượt xem
Cập nhật: 01/12/2019
Xem thêm: Pinterest Tạo tài khoản
Sắp xếp theo